logo เช้านี้ที่หมอชิต

แหล่งข่าวยืนยัน ! “ผบช.น.” ทำเต็มที่แล้ว “คดีตู้ห่าว” กว่า 50,000 หน้า

เช้านี้ที่หมอชิต : แหล่งข่าวในคณะทำงานรับผิดชอบคดีตู้ห่าวยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดคดีองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติได้ สำนวนมีความคืบหน้ากว่า ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7

604 ครั้ง
|
04 ม.ค. 2566
แหล่งข่าวในคณะทำงานรับผิดชอบคดีตู้ห่าวยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดคดีองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติได้ สำนวนมีความคืบหน้ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์
 
ฟังในมุมของคุณชูวิทย์ไปแล้ว อีกมุมหนึ่งที่ทางรายการเช้านี้ที่หมอชิตพยายามจะเปิดข้อมูลอีกด้านเพื่อให้ประชาชนได้รับฟังข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่าย
 
ดิฉัน ได้มีโอกาสไปคุยกับแหล่งข่าวระดับสูง ที่เป็นคณะทำงานในชุดคณะที่อัยการสูงสุดแต่งตั้งขึ้นมา เปิดเผยว่า คดีนี้อัยการสูงสุดได้รับเป็นคดีองค์กรอาชกรรมข้ามชาติตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจตามหมาย เสนอมาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมเป็นที่ผ่านมา ต้องทำความเข้าใจว่า ประชาชนทั่วไปไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเสนอให้อัยการสูงสุดทำหรือไม่ให้ทำคดีใด ๆ
 
และในวันนี้ ก็จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าในสำนวนคดีนี้ร่วมกับทุกหน่วยงาน เป็นครั้ง 3 ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะในเวลา 09.00 น. และไม่มีความกังวลในการทำสำนวน มั่นใจมีหลักฐานเพียงพอที่สามารถเอาผิดผู้กระทำความผิดได้
 
เมื่อถามถึงการทำสำนวนของ ผบช.น. ก่อนหน้าที่จะมีการรับคดีนี้เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติว่า ผบช.น.มีการกระทำที่ส่อให้เห็นพฤติกรรมที่ตั้งใจจะทำให้สำนวนอ่อนหรือไม่ แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ผบช.น ทำสำนวนค่อนข้างรัดกุมเพราะหลักฐานที่ใช้บรรจุในสำนวนบางส่วน คือ หลักฐานที่ใช้ในการขอศาลอนุมัติ ออกหมายจับ ถ้าหลักฐานไม่แน่นหนาพอหรือไม่รัดกุม ศาลท่านคงไม่พิจารณา ออกหมายจับไปแล้วถึง 37 หมายจับ และถ้าหลักฐานสาวไปถึงใครก็จะออกหมายจับเพิ่มเติมเพราะคดีนี้มีอายุความมากถึง 30 ปี
 
โดยขณะนี้สำนวน มีความคืบหน้าไปกว่า 80 ซึ่งจะต้องรีบทำสำนวนคดีให้ทันกำหนดผัดฟ้อง ซึ่งจะครบผัดฟ้องสุดท้ายในวันที่ 20 มกราคมนี้ โดยมีการสอบพยานแวดล้อมไป 400 กว่าปาก และสำนวนมีเอกสารมากถึงกว่า 100 แฟ้ม หรือกว่า 50,000 หน้า
 
ส่วนกรณีที่คุณชูวิทย์ตั้งข้อสังเกตว่า มีคลิปการพนันในผับจินหลิน ก่อนเข้าตรวจค้น 26 ตุลาคม 2565 นั้นก็สามารถยื่นเข้ามาประกอบสำนวนได้ และไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครดึงหลักฐานหรือไม่บรรจุหลักฐานที่ยื่นมาประกอบในสำนวน เพราะการยื่นหลักฐานนั้น ผู้นำส่งต้องมีการเซนต์นำส่ง และเจ้าพนักงานคนรับก็ต้องเซนต์รับ ที่ผ่านมาก็ต้องไปดูว่าคุณชูวิทย์ เซนต์นำส่งหลักฐานนั้นให้ใคร และใครเป็นคนเซนต์รับ ส่วนคลิปที่คุณชูวิทย์ค่อยๆทะยอยเปิดเผยออกมาถ้าเกี่ยวข้องกับคดีอัยการสามารถเรียกมาตรวจสอบได้
 
และวันนี้จับตา พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงหลังประชุมร่วมกับอัยการสูงสุดเพื่อความคืบหน้าทางคดีที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ หนึ่งในประเด็นที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนก็คือการโยกย้ายผู้บัญชาการนครออกจากพื้นที่
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/XS-TDFuWiv8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง