logo ถกไม่เถียง

แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น ‘รัสเซียนรูเล็ตต์’ ดับ หวั่นถูกจัดฉาก เผยคลิปเสียง “ช่วยด้วย”

ถกไม่เถียง : เด็กอายุ 16 ดับสลด จาก รัสเซียนรูเล็ตต์ เกมมรณะ เดิมพันชีวิต โดยกลุ่มเพื่อนผู้รอดชีวิตให้การตรงกันว่า ผู้เสียชีวิต เป็นตัวต้นเรื่อง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รัสเซียนรูเล็ตต์,หนุ่ม16,พิรุธ,ถนัดซ้าย,ปืน,ยิงตัวตาย,ฆาตกรรม,คู่กรณี,เขม่าดินปืน,เด็ก16,ปืนไทยประดิษฐ์,ชันสูตร,ตำรวจ,ปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์,กระสุน,เยาวชน,ฆ่าตัวตาย,ปืนลูกโม่,แม่คาใจ,เกมวัดดวง,เกมมรณะ,เดิมพันชีวิต,จัดฉาก,คลิปเสียง,ช่วยด้วย,รูเล็ตต์

1,062 ครั้ง
|
04 ม.ค. 2566
เด็กอายุ 16 ดับสลด จาก ‘รัสเซียนรูเล็ตต์’ เกมมรณะ เดิมพันชีวิต โดยกลุ่มเพื่อนผู้รอดชีวิตให้การตรงกันว่า ผู้เสียชีวิต เป็นตัวต้นเรื่อง แต่ด้านครอบครัวคาใจ แผล และปืน ตกอยู่ฝั่งขวา ทั้งที่ตัวน้องถนัดซ้าย อีกทั้งก่อนตาย ยังส่งแชตเสียง ขอความช่วยเหลือ ! 
 
             จากกรณี เด็กวัยรุ่นอายุ 16 ปี เสียชีวิตจากการยิงที่ศีรษะ โดยมีกลุ่มเพื่อน อยู่ในที่เกิดเหตุ 6 คน ให้การตรงกันว่า ผู้เสียชีวิตนำปืนมาเล่น 'รัสเซียนรูเล็ตต์' ยิงใส่เพื่อน 2 ครั้ง แต่ลูกกระสุนไม่ออก จึงนำปืนจ่อที่ศีรษะตนเอง พอลั่นไก กระสุนดันมาออกที่ตัวเขา เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งทางด้านครอบครัวมีข้อสงสัยต่าง ๆ มากมาย ทั้งเรื่องที่ตัวผู้เสียชีวิต ถนัดมือซ้าย แต่รอยแผล และปืนกลับตกอยู่ฝั่งขวา และหนึ่งในเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ กลับบ้านไปอาบน้ำ หลังจากเกิดเหตุ พร้อมทั้งก่อนเกิดเหตุ มีข้อความเสียงของน้อง ส่งให้รุ่นพี่ เพื่อขอความช่วยเหลืออีกด้วย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             วันที่ 4 ม.ค. 65 วราพร ตุ้มเก็น (มะห์) แม่ผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนมีข้อสงสัยเรื่องของรอยกระสุน ที่หัวของน้องบี(ผู้เสียชีวิต) ที่มันอยู่ตรงฝั่งขวาของศีรษะน้อง แสดงว่าน้องต้องใช้มือขวายิง ทั้งที่น้องนั้นถนัดมือซ้าย ยืนยันได้ เพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก สอนมาตั้งแต่เด็ก อีกอย่างคือตามศาสนาอิสลามนั้น ห้ามถนัดซ้าย ให้ใช้มือขวา แต่น้องก็แก้ไม่ได้ กินข้าว ทำอะไรก็ใช้ข้างซ้ายเสมอ อีกทั้งตนยังไปเจอคลิปจากในโทรศัพท์ลูกชาย ที่ลูกชายซ้อมยิงปืน ก็ยังใช้มือซ้ายในการถือปืน
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนในกลุ่มที่เกิดเหตุ ของบีที่หายไปอาบน้ำ หลังจากเกิดเหตุ โดยวันที่ทำศพนั้น ผู้ปกครองเขาก็พาเด็กคนดังกล่าวมาด้วย มาบอกว่า โดยผู้ปกครองของเด็กที่หายไปนั้น เขาก็บอกว่า ลูกเขาเคยมีเรื่องกับบี แต่มาเพื่อจับมือกันเคารพศพ อีกทั้ง ตนไปเจอข้อความเสียงในแชตที่บี ส่งไปหารุ่นพี่ เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยในคลิป บีบอกว่า "มาช่วยผมหน่อยพี่ ผมโดนตบปืน อยู่ตรงบ่อดิน(ที่เกิดเหตุ)" 
 
             ทั้งนี้ เพื่อนของลูกชาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ ตนไม่รู้จักเลย เคยคุยกันตอนที่เขามาตามตนหลังจากเกิดเหตุแล้ว โดยเพื่อน ๆ บอกว่า "บียืนเล่นปืนอยู่ แล้วยิงตัวเอง" แต่พอมาจำลองเหตุการณ์ให้ตำรวจ กลับบอกว่ามาเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ และ ในที่เกิดเหตุ ตนเข้าไปก็ไม่เจอปืน เพิ่งจะมาเห็นปืนตอน เพื่อนของลูกที่อยู่ในเหตุการณ์ มาจำลองเหตุการณ์ เลยสงสัยว่า เกิดการสลับปืนไปแล้วหรือไม่  
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             อย่างไรก็ตามตนกังวลเรื่องของความเป็นธรรม และมีข้อสงสัยต่าง ๆ ดังกล่าว และสิ่งที่ตนยังกังวลเพิ่มขึ้นคือ มีคนมาป้วนเปี้ยนแถวบ้าน เป็นผู้ชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ แต่งตัวคล้ายเด็กช่าง แล้วล่าสุดวันนี้(4 ม.ค. 65) คนแถวบ้านโทรมาบอกตนว่า มีคนเอารูปตน มาตามหาตน รูปร่างคล้ายตำรวจ แต่ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             ด้าน สุภาพ ตุ้มเก็น (แอน) น้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังจากตนทราบว่าหลานชายเกิดเหตุดังกล่าว ตนก็รีบไปที่เกิดเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุ ตนได้ยินคนในละแวกนั้นพูดว่า "สลับปืน กับลูกปืนสิ" แล้วอีกคนก็พูดว่า "แล้วกระสุนปืนมันจะเท่ากันหรอ คราบเขม่ามันจะเท่ากันหรอ" แต่ตนก็ไม่รู้ว่าคนพูดนั้นเป็นใคร ข้อมูลนี้ตนยังไม่ได้เอาให้ตำรวจ ส่วนหลักฐานอื่น ๆ ทั้งข้อความแชตที่น้องขอความช่วยเหลือรุ่นพี่ เคยมีเรื่องอะไรกับใครยังไง ตนเอาให้ตำรวจไปหมดแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีการ
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             นอกจากนี้ ตนยังสงสัยว่า ท่าที่น้องบี นอนเสียชีวิตนั้น เขานอนเหยียดราบลงไป เหมือนล้มลงไป แต่จากคำให้การเพื่อน ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น เขาบอกว่านั่งเล่นคุยกันอยู่ อีกทั้งยังให้การว่า น้องเอาปืนมาเล่น 'รัสเซียนรูเล็ตต์' โดยเอาปืนนั้นยิงใส่เพื่อนก่อน 2 ครั้ง แต่กระสุนมันไม่ออก ซึ่งถ้าเป็นตน เจอปืนมาจ่อตนคงไม่อยู่ให้ยิง แม้จะไม่มีลูกก็ตาม แต่เพื่อนของน้องบี ยังคงนั่งอยู่ ขณะเดียวกันเพื่อนของหลานชายไม่ประสงค์จะออกนาม ยังบอกอีกว่า ปืนดังกล่าว ไม่ใช่ของบีแน่นอน 
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ เผยว่า ในประเด็นของการฆาตกรรม ก็ต้องรอตำรวจมาตรวจผลทางนิติเวชก่อน แต่ในทางกฎหมาย หากทุกคนสมัครใจเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์กัน จะเข้าข้อกฎหมายอาญามาตรา 209 ระบุว่า ผู้ใดช่วยหรือยุยงเด็กอายุยังไม่เกินสิบหกปี ให้มีการกระทำซึ่งตัวเขาเองไม่รู้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แบบนี้มีส่วนกระทำความผิด จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ซึ่งในมุมมองของตน อีก 6 คนที่เหลือถือว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนที่จะเกี่ยวข้องกับกฎหมายมาตราดังกล่าว อีกมาตราที่เข้ามาเกี่ยวข้องก็คือ การประมาททำให้บุคคลถึงแก่ความตาย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นว่า เคสนี้ วิทยาสศาสตร์สามารถไขปัญหาได้ ซึ่งในลักษณะการเสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืน มันมีการกล่าวอ้างแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีเทคโนโลยีในการตรวจสอบเรื่องนี้ โดยในข้อแรกที่คุณแม่สงสัยว่าปืนมันใช่ปืนที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ มันสามารถตรวจสอบเปรียบเทียบได้จาก หัวกระสุนที่ฝังอยู่ในหัวผู้เสียชีวิต
 
             และยังสามารถตรวจคราบเขม่าดินปืนได้ ซึ่งในกรณีนี้มีการลั่นไกแค่ 1 ครั้ง เพราะฉะนั้นต้องอยู่ที่คนใดคนหนึ่ง ถ้ามีการกล่าวอ้างว่าผู้เสียชีวิต เป็นคนยิงเอง คราบเขม่าดินปืน ต้องอยู่ที่มือผู้เสียชีวิต โดยการตรวจ ถ้าตรวจในคนเป็น ต้องตรวจภายใน 6 ชั่วโมง ถ้าคนตาย ต้องตรวจใน 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็สามารถตรวจเสื้อผ้าได้ด้วย โดยไม่มีกำหนดว่ากี่ชั่วโมง ซึ่งแม้จะอาบน้ำ มันอาจจะรบกวนการตรวจก็จริง แต่เทคโนโลยีสามารถพยายามตรวจหาได้ อย่างไรก็ตามถ้าไปตรวจที่ผู้เสียชีวิต แล้วไม่พบคราบเขม่าดินปืน แสดงว่าโดนคนอื่นยิง ดังนั้นคนที่หนีไปอาบน้ำอาจจะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยได้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ถ้าบริสุทธิ์ใจ มันไม่ควรจะอาบน้ำ 
 
ถกไม่เถียง : แม่ติดใจ ลูกชายวัดดวง เล่น รัสเซียน
 
             ส่วนเรื่องประเด็นการถนัดมือซ้ายหรือมือขวานั้น เราสามารถให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนได้ แต่มันไม่ใช่ตัวฟันธงว่าเขาเป็นคนทำเองหรือเปล่า ต้องใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์อื่น ๆ ประกอบ 
 
             ทั้งนี้ทางทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.สรพงษ์ นาคะโยคี รักษาราชการแทน ผกก.สน.ลำหิน เพื่อขอคำชี้แจง ข้อสงสัยของตัวคุณแม่ ในกรณีนี้ อาทิ เรื่องการเก็บคราบเขม่าดินปืน จากศพ และเพื่อนผู้เสียชีวิต ว่าได้เก็บหรือไม่ และประเด็นที่มีเพื่อนในที่เกิดเหตุ หนีกลับไปอาบน้ำหลังจากน้องบีเสียชีวิตแล้ว ส่งผลกระทบอะไรไหม ซึ่งท่าน ผกก. สน.ลำหิน ตอนแรกได้รับปากจะโฟนอินเข้ามาชี้แจงในรายการ แต่เมื่อถึงเวลา กลับปฏิเสธที่จะให้การชี้แจง ต้องให้ผู้บังคับบัญชาสั่ง ถึงจะให้ข้อมูล ทางทีมงานจึงติดต่อไปยัง พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดยท่านแจ้งว่า จะช่วยเร่งรัดติดตามคดีนี้ให้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FLfJ_zA8g18