logo เช้านี้ที่หมอชิต

โพลชี้ที่สุดแห่งปี65 ! ข้าวของแพง-ค่าครองชีพ-หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง

เช้านี้ที่หมอชิต : ตราตรึงอยู่ในใจ เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2565 ‘สวนดุสิตโพล’ อันดับหนึ่ง ของแพง ค่าครองชีพสูง หนี้ครัวเรือนพุ่ง ขณะที่ ปี 66 ประชา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,สวนดุสิตโพล,ค่าครองชีพ,หนี้ครัวเรือน,ข้าวของแพง,ของแพง,หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง

388 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2566
ตราตรึงอยู่ในใจ เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2565 ‘สวนดุสิตโพล’ อันดับหนึ่ง ของแพง ค่าครองชีพสูง หนี้ครัวเรือนพุ่ง ขณะที่ ปี 66 ประชาชนหวังให้เศรษฐกิจดี ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีเลือกตั้ง
 
มาต่อกันที่สุดแห่งปี สวนดุสิตโพล ที่ไม่ใช่เฉพาะนักการเมืองเท่านั้น แต่โพลครั้งนี้ยังสำรวจความเห็นในด้านอื่น ๆ ด้วย 
 
ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจ ก็คือ เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2565  ได้แก่ ของแพง ค่าครองชีพสูง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง ร้อยละ 43.11 ตามมาด้วยการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ร้อยละ 32.43 ซึ่งเรื่องนี้ยังมีแมทใหญ่ให้ตามต่อ ระหว่างคณะคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กรณี กสทช.ควักเงินกองทุน 600 ล้านบาท เพื่อให้ กกท.ไปถ่ายทอดการแข่งขันบอลโลกทุกช่องทางตามกฎมัสแฮฟ แต่ถึงเวลาจริงจนจบบอลโลกไปแล้ว หลายช่องทางที่ กสทช.กำหนดก็ยังจอดำ
 
ส่วนเรื่องสุดท้าย คือ โควิด-19 กลายพันธุ์ มีสายพันธุ์ใหม่ ร้อยละ 24.46 
 
สำหรับความหวังของประชาชนในปีหน้า 2566 คือ อยากให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น ร้อยละ 47.82 ประชาชนอยู่ดีกินดี ร้อยละ 27.01 และมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ร้อยละ 25.17
 
สังเกตได้ว่า ไม่ว่าเหตุการณ์ที่กระทบความรู้สึกของพี่น้องประชาชน หรือเรื่องความหวัง ก็คือเรื่องปากท้องค่าครองชีพที่นำโด่ง  ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับบรรยากาศทางการเมืองที่ประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้งใหญ่ สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนว่า ประชาชนกำลังต้องการความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่จะมาจัดการกับปัญหาทางเศรษฐกิจซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดตอนนี้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมคลิปผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/Z9lJWf-kAQU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง