logo เช้านี้ที่หมอชิต

สุดช้ำ ! หนุ่มวิศวะหาสาว รับงานเอ็นทางทวิตเตอร์ สูญ 8 หมื่นแขนไม่ได้จับ

เช้านี้ที่หมอชิต : ปัญหาเดิม ๆ ถูกฉายซ้ำ เมื่อผู้เสียหายเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ข้อมูลว่า ใ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7

990 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2566
ปัญหาเดิม ๆ ถูกฉายซ้ำ เมื่อผู้เสียหายเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ข้อมูลว่า ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ตัวเองนั่งเหงาอยู่บ้านไม่ได้ไปฉลองที่ไหนกับเพื่อน จึงได้เข้าไปหาสาวเอ็นเตอร์เทนที่ชื่อน้องเทย่า ที่โพสต์รับงานในทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #.รับงานศาลายา และได้แอดไลน์ไปสอบถามรายละเอียด ก่อนตกเป็นเหยื่อเสียเงินไปเกือบแสน 
 
สำหรับขั้นตอนการลวงเหยื่อติดกับของผู้ใช้ทวิตที่ชื่อน้องเทย่า ไปดูที่กราฟิก หนุ่มวิศวะรายนี้ได้คุยกับเด็กเอ็นคนหนึ่งใช้ชื่อเทย่า โดยได้ตกลงกันที่ 1,300 บาท ค่าเดินทาง 200 บาท และต้องโอนมัดจำ 700 เพื่อจองคิวจากนั้นเขาให้ไลน์ของทางร้าน The office มาเพื่อให้ขอรหัสปล่อยตัวพนักงาน ที่จองคิวไป ทางร้านได้ให้ทำประกันความปรอดภัยของเด็กเพื่อยืนยันว่าจะไม่มีการทำร้าย และมีการเรียกค่าดำเนินการ ค่ายืนยันตัวตนกับทางแอดมินอีก 3800 บาท 
 
จากนั้นให้ทักไลน์ ฝ่ายบัญชี แจ้งว่าต้องมีค่าสมัครสมาชิกอีก 3800 บาท มีคำมัดจำเพื่อยืนยันตัวตนอีก 18000 บาท และมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ ตนเห็นว่าจ่ายเงินไปเยอะแล้วจึงอยากจะขอยกเลิก แต่ทางร้านระบุว่าเราจะต้องโอนเงิน 51,800 บาทเพื่อให้เต็มระบบถึงจะยกเลิกการจองได้แต่ตนมีแค่ 27,300 ซึ่งทางร้านบอกจะลองดำเนินการให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย รวมสูญเงินไปกว่า 84,400 บาท 
 
สำหรับการโอนเงินทุกครั้งจะเป็นการโอนเงินไปที่บัญชีชื่อนางสาวจุฑารัตน์  ผู้เสียหายบอกว่า เคยไปแจ้งความที่สภ.พุทธมณฑล แต่ตำรวจไม่รับแจ้งโดยระบุว่าเป็นการซื้อบริการ แต่คุณเอกภพยืนยันว่า ได้พูดคุยกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลแล้วว่า กรณีนี้ เป็นแก๊งค์มิจฉาชีพที่สร้างเรื่องมาหลอกผู้เสียหาย จึงแจ้งความได้อย่างแน่นอน หลังจากนี้ผู้เสียหายจะเดินทางไปแจ้งความต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมคลิปผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/yA8DQRFQ5bs