logo เงินทองของจริง

เงินโบนัส ใช้อย่างไรให้คุ้มค่า - ซื้อของออนไลน์ ถูกโกง ทำอย่างไรดี !

เงินทองของจริง : ช่วงต้นปีแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ชาวมนุษย์เงินเดือนตั้งหน้าตั้งตารอคอยมาตลอดปีคงหนีไม่พ้น เงินโบนัส สามารถสร้างประโยชน์มากขึ้นหากรู้จ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,หนี้บ้าน,เงินโบนัส,โบนัส,ซื้อของออนไลน์,ถูกโกง,มิจฉาชีพ

479 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2566
ช่วงต้นปีแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ชาวมนุษย์เงินเดือนตั้งหน้าตั้งตารอคอยมาตลอดปีคงหนีไม่พ้น เงินโบนัส สามารถสร้างประโยชน์มากขึ้นหากรู้จักบริหาร เงินทองของจริงมีคำแนะนำมาฝาก
 
เงินทองของจริง : เงินโบนัส ใช้อย่างไรให้คุ้มค่า
 
โบนัสก็เป็นเงินก้อนใหญ่ที่เราได้ในช่วงปลายปีเรียกว่าเป็นผลตอบแทนจากการทำงานของเรา โดยหลักของการจัดการโบนัสอยากให้มองเป็น 3 ช่วง
คือ มองอดีต มองปัจจุบัน และมองอนาคต
 
ดูอดีตก่อนว่าอดีตคืออะไร ก็อยากให้กันเงินโบนัสส่วนหนึ่ง จัดสรรเองว่าเท่าไหร่ดี 
ส่วนหนึ่งเอาไปเคลียร์หนี้ก้อนใหญ่ๆ ในอดีต ถ้าเรามีหนี้ที่มันยังค้างอยู่ โดยเฉพาะพวกหนี้บริโภค บัตรเครดิต 16% บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล 25%
 
เราก็กันส่วนหนึ่งไปปิด จะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแพงแล้วก็ไม่ต้องมีภาระผ่อนข้ามไปปีหน้า 
จัดการกับปัจจุบัน อาจจะเป็นลักษณะของคนที่ เรียกว่าอยากจะซื้อของต้องประสงค์ให้ตัวเอง เล็งมานานแล้ว ครับกดหัวใจค้างไว้นานแล้ว
ได้เวลาที่จะจ่าย
 
ทำเพื่ออนาคตบ้าง ก็คือแบ่งสัดส่วนไปออมและลงทุน เราอาจจะออมหรือเก็บไว้ในส่วนที่เรามีความเข้าใจหน่อย อย่าไปเสี่ยงมากก็ได้ หรืออาจจะสะสมไว้เพื่อเป็นเงินอนาคต เผื่อใช้เกษียณก็ได้
 
ส่วนคนที่อาจจะไม่มีหนี้ ก็เหลือแค่ 2 ส่วน ก็คือจ่ายเพื่ออนาคตกับจ่ายเพื่อปัจจุบัน
อันนี้ก็ไปจัดสรรตัวสัดส่วนกันเอง เรื่องรายจ่ายเพื่อความสุข ถ้าเราจ่ายเป็นเรื่องของประสบการณ์ก็เป็นเรื่องที่ดีอย่างเช่น กันเงินไว้ที่เป็นโบนัส พาคนในครอบครัวไปเที่ยว
 
อันนี้มันเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีและอยู่ได้นาน กับคนที่เรามีความสัมพันธ์ในครอบครัวต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่ดี
 
สำหรับคนที่อยากแบ่งเงินโบนัสไปออม ลองดูโครงการสลากออมสิน 2 ปี 
ทั้งใบสลากและดิจิทัล ของธนาคารออมสิน  ที่ร่วมฉลองปีใหม่ 2566 
ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2565 – 31 มกราคม 2566  ลุ้นเพิ่มรางวัลพิเศษ รางวัลละ 1 ล้านบาท จำนวน 24 รางวัล รวมมูลค่าเงินรางวัล 24 ล้านบาท 
 
 
ส่วนรางวัลที่1 มูลค่า 10 ล้านบาทก็ยังมีให้ลุ้นเหมือนเดิม เพิ่มเติมผลตอบแทนทั้งดอกเบี้ย และเงินรางวัลเลขท้าย และที่สำคัญเงินต้นไม่หาย ได้ลุ้นรางวัลใหญ่ 
แถมดอกเบี้ยและเงินรางวัลไม่เสียภาษี ฝากเลยที่ธนาคารออมสินทุกสาขา 
หรือ ฝากง่ายๆผ่าน MyMo
 
 
หลาย ๆ คนมักจะชอบซื้อของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า นาฬิกา รองเท้า หรือ เครื่องประดับ แต่เมื่อของมาส่งแล้ว ถูกโกง ไม่ตรงปก หรือไม่ได้ของเลย ทำอย่างไรดี วันนี้เงินทองของจริงมีคำตอบ
 
เงินทองของจริง : เงินโบนัส ใช้อย่างไรให้คุ้มค่า
 
เมื่อซื้อของทางออนไลน์ แล้วถูกโกง คุณต้องเก็บหลักฐานเหล่านี้เพื่อไปแจ้งความดำเนินคดี…และต้องรีบแจ้งความต่อพนักงานสอสวนภายในเวลา 3 เดือนนับตั้งแต่รู้ถึงการกระทำผิดว่าโดนโกง
 
โดยหลักฐานที่ต้องเตรียมเลยคือ
 
1. ข้อความแชทที่ซื้อสินค้า
2. เลขที่บัญชีที่โอนค่าสินค้า
3. สลิปการโอนเงินค่าสินค้า
4. เบอร์โทรศัพท์ร้านค้า
5. รูปโปรไฟล์ร้านค้า 
 
เวลาซื้อของแล้วอย่าลืมเก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ เพื่อเป็นหลักประกันหากเราถูกมิจฉาชีพหลอก จะได้มีหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการต่อไป
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/xjZo1dO5kz8