สาวร้อง ขอคืนรถ หลังซื้อรถหรูราคา 1.3 ล้าน 2 เดือน ซ่อมไป 4 ครั้ง หนักสุด รถดับกลางถนน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สาวร้อง ขอคืนรถ หลังซื้อรถหรูราคา 1.3 ล้าน 2 เดือน ซ่อมไป 4 ครั้ง หนักสุด รถดับกลางถนน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวโวย ซื้อรถหรูเงินสดราคา 1.3 ล้าน แค่ 2 เดือน แต่ส่งซ่อมไป 4 ครั้ง ปัญหาบาน ทั้งแอร์ดับ จอพัง GPS ไม่ทำงาน หนักสุด เครื่องดับกลางถ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รถหรู,ส่งซ่อม,พัง,เบรกไม่อยู่,ดับกลางถนน,รถมีปัญหา,ศูนย์รถ,ไม่รับผิดชอบ,แอร์ดับ,อันตราย,ป้ายแดง,ภูเก็ต,ซอฟต์แวร์ไม่ทำงาน,รับประกัน,ระยะประกัน,ขอเงินคืน,เบรกไม่ทำงาน,รถดับกลางถนน

3,329 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2566
สาวโวย ซื้อรถหรูเงินสดราคา 1.3 ล้าน แค่ 2 เดือน แต่ส่งซ่อมไป 4 ครั้ง ปัญหาบาน ทั้งแอร์ดับ จอพัง GPS ไม่ทำงาน หนักสุด เครื่องดับกลางถนน หวิดอุบัติเหตุ ย้ำ ขอคืนรถ ! 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขอคืนรถ หลังซื้อรถหรูราคา 1
 
            วันที่ 2 ม.ค. 65 คนัมพร คอนเส (ไอซ์) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนซื้อรถคันดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 65 ราคา 1,300,000 บาท มามีปัญหาวันที่ 14 ต.ค. 65 เนื่องจากระบบ KICK SENSOR ไม่ทำงาน จึงให้บริษัทตรวจเช็ก พบว่า ชุดแต่งรถ ที่ตนได้ซื้อเพิ่มจากค่ายรถ มันบังเซนเซอร์ เขาก็จัดการแก้ปัญหานี้ให้ จากนั้นวันที่ 2 พ.ย. 65 ระหว่างใช้รถ GPS ก็เกิดไม่ทำงาน และแอร์รถก็ไม่ทำงานเช่นกัน ติดต่อเจ้าหน้าที่ เขาก็แนะนำให้กดปุ่มรีบูตรถ ก่อนจะกลับมาใช้งานได้ปกติ 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขอคืนรถ หลังซื้อรถหรูราคา 1
 
            ที่หนักสุดคือ วันที่ 21 พ.ย. 65 ระหว่างกำลังใช้รถอยู่ อยู่ ๆ มันก็ดับกลางถนน และเบรกก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก จึงส่งซ่อม หลังจากนั้น วันที่ 28 พ.ย. 65 บริษัทเอารถมาส่งมอบ แต่ปรากฎว่า โทรศัพท์ก็ไม่สามารถเชื่อต่อกับรถได้ ยังไม่ทันออกไปไหนเลยเป็นอีกแล้ว ตนจึงไม่เอารถกลับมาใช้ เพราะเกิดความไม่มั่นใจ 
 
            ทั้งนี้ ตนอยากคืนรถอย่างเดียวเท่านั้น และเอาคืน ซึ่งทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอมาว่า หากใช้รถไปในเวลา 6 เดือน แล้วเกิดไม่มีปัญหาอะไรไม่ได้ส่งซ่อม ก็ให้ขับต่อไป และหากในช่วงเวลาดังกล่าว รถเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทางบริษัทจะซื้อรถคืน แต่ก็ไม่ได้ซื้อคืนในราคาเต็ม อาจจะเป็นในราคารถมือสอง ซึ่งตนก็ไม่ได้อยากได้แบบนั้น จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และทางตำรวจ เขาก็แนะนำให้มาร้องเรียนกับรายการ ถกไม่เถียง 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขอคืนรถ หลังซื้อรถหรูราคา 1
 
            ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า คดีนี้มันเป็นคดีแพ่ง เมื่อเป็นคดีแพ่ง มันเลยร้องทุกข์กล่าวโทษไม่ได้ ดังนั้นตนแนะนำให้ไปร้องเรียนกับ สคบ. พร้อมทั้งให้ทนายความฟ้องร้องในคดีแพ่งร่วมด้วย ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม เราสามารถช่วยเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ยให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ ซึ่งสามารถนำข้อมูลตรงนี้ไปใช้ในชั้นศาลได้ เนื่องจากจะมีการบันทึกข้อตกลงกันไว้ หากผิดข้อตกลง ก็จะบังคับคดีได้เร็วขึ้น แ
 
            ขณะเดียวกัน ทางทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้ติดต่อไปยังศูนย์รถดังกล่าว โดยทางผู้จัดการให้ข้อมูลว่า ศูนย์ใหญ่ได้มีการประสานพูดคุยกับทางลูกค้าแล้ว ซึ่งทางศูนย์ได้แจ้งว่าจัดการซ่อมรถดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอาการผิดปกติต่าง ๆ จากการตรวจสอบผ่านระบบพบว่า รถไม่มีอาการดับเองระหว่างขับ ในระบบมีบันทึกแค่ว่า เครื่อยนต์ดับจากการเปิดปิดเครื่องเท่านั้น ทั้งนี้ ศูนย์ได้มีการมอบรถสำรองให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นรถรุ่นเดียวกัน ในระหว่างที่รถลูกค้าส่งซ่อมที่ศูนย์ นี่เป็นการดูแลลูกค้าเบื้องต้น ขณะที่การเยียวยาต่าง ๆ จะเป็นหน้าที่ของศูนย์ใหญ่ 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขอคืนรถ หลังซื้อรถหรูราคา 1
 
            ซึ่งทางศูนย์ใหญ่ ชี้แจงว่า จอกลางของลูกค้ามีปัญหา ตอนนี้ได้มีการอัปเดตซอฟท์แวร์ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว พร้อมรับประกันคุณภาพรถให้ลูกค้า รวมถึงการเยียวยาด้วย แต่ลูกค้าไม่ยอมมารับรถ ส่วนเรื่องที่ คุณไอซ์ เรียกร้องขอคืนรถ บริษัทมีการเสนอการเยียวยาไปแล้ว แต่ไม่สามารถให้ข้อมูล ณ ตอนนี้ได้ ทั้งนี้เรื่องของการซื้อคืนรถนั้น ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้เช่นกัน
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่