logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“อิตาลี” คุมเข้ม หลังพบผู้โดยสารจาก “ประเทศจีน” ติดเชื้อโควิด-19 กว่าครึ่ง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หลายประเทศเริ่มคุมเข้ม ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจีน ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 โดยล่าสุดที่อิตาลี พบนักท่องเที่ยวจากจีน ติดเชื้อ ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา

523 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2565
หลายประเทศเริ่มคุมเข้ม ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจีน ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 โดยล่าสุดที่อิตาลี พบนักท่องเที่ยวจากจีน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก 
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หัวหน้าหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นของเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี แถลงข่าวเมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่สนามบินได้ทำการตรวจเชื้อโควิด-19 ผู้โดยสารขาเข้า ที่เดินทางมาด้วยเที่ยวบิน 2 ลำ จากปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยพบว่าเกือบครึ่งหนึ่งติดเชื้อโควิด-19
 
โดยขณะนี้ อิตาลีกำลังถอดรหัสพันธุกรรมว่า เป็นตัวกลายพันธุ์ใหม่ ๆ ที่มาจากจีนหรือไม่ ถ้าหากเป็นตัวกลายพันธุ์ใหม่ เจ้าหน้าที่อาจกำหนดเรื่องการเดินทางให้เข้มงวดขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีน
 
สหรัฐประกาศคุมเข้ม นทท.จากจีน
 
ทั้งนี้ภายหลังจีนประกาศเปิดประเทศ และอนุญาตให้ประชาชนชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2566 นั้น ทำให้ สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศล่าสุด ที่แถลงว่าจะใช้มาตรการคุมเข้มนักท่องเที่ยวจากจีน ต่อจากอิตาลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไต้หวัน และอินเดีย
 
โดยกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ ระบุในแถลงการณ์ว่า ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2566 นักท่องเที่ยวและบุคคลที่เดินทางจากจีน ฮ่องกง และมาเก๊า ต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ก่อนเข้าประเทศ เพื่อชะลอและป้องกันการแพร่ระบาดในสหรัฐฯ นอกจากนี้มาตรการดังกล่าวยังบังคับใช้บุคคลที่เดินทางผ่านสหรัฐฯ เพื่อไปยังประเทศที่สามอีกด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/hoLFn2v4a6w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง