logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

แนะนำ 3 เกมน่าเล่นเพลิน ๆ ฝึกสมอง ที่ไหนก็ได้

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : เคยนั่งรออะไรสักอย่างนาน ๆ หรือเบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรดี ? จะดีกว่าไหมถ้าเราได้พักผ่อนด้วย และได้ฝึกสมองไปด้วย ! แบไต๋ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,Bigbike EV,Kronos,เกม 2048,Sudoku

2,296 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2565
เคยนั่งรออะไรสักอย่างนาน ๆ หรือเบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรดี ?  จะดีกว่าไหมถ้าเราได้พักผ่อนด้วย และได้ฝึกสมองไปด้วย ! แบไต๋มีเกมน่าเล่น ที่ทั้งเพลิน ทั้งฝึกสมองมาฝาก
 
เริ่มต้นที่เกม 2048 ซึ่งเป็นเกมที่จะให้เราลากตัวเลขไปทางซ้าย ขวา บน หรือล่าง เพื่อให้แผ่นตัวเลขรวมกัน ซึ่งตัวเลขจะรวมกันได้ ก็ต้องเป็นตัวเลขเดียวกันเท่านั้น ดังนั้นตัวเลขจะเพิ่มขึ้นแบบเท่าตัวไปเรื่อย ๆ โดยเริ่มที่ 2 เป็น 4 เป็น 8 ยาวไปจนถึง 2048 ก็จะนับว่าชนะ แต่การเคลื่อนที่ของตัวเลขนั้นจะเกิดขึ้นพร้อมกันหมดทุกเลข และแผ่นตัวเลขบนกระดานนั้นมีได้จำกัดที่ 16 ช่องเท่านั้น แปลว่าถ้าตัวเลขเต็ม 16 ช่องแล้ว แต่ยังรวมเลขได้ไม่ถึง 2048 หรือรวมเลขเข้าด้วยกันอีกไม่ได้แล้ว ก็จะถือว่าแพ้ไป
 
2048 สามารถเล่นได้บนเว็บไซต์ play2048.co หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน iOS และ Android ในชื่อ 2048 ได้เลยแบบฟรี ๆ 
 
เกมต่อมาก็คือเกมคลาสสิกอย่าง Sudoku ที่เป็นเกมตารางแบบ 9x9 ช่อง บางช่องก็มีตัวเลขอยู่แล้ว โดยเราต้องเติมตัวเลขเข้าไปให้ครบ ตั้งแต่ 1 - 9 โดยที่เราตัวเลขเหล่านั้นจะมีได้แค่ตัวเดียว ทั้งในแนวตั้ง แนวนอน และในบล็อก 9 ช่องนั้น ซึ่งเราก็จะได้ฝึกสมองผ่านการเรียงเลขทั้ง 9 นั้นลงในช่องให้ครบทั้ง 81 ช่อง
 
โดย Sudoku มีให้เล่นหลายที่มาก แต่ที่ผมแนะนำเป็นของเว็บไซต์ sudoku.com ที่จะมีระดับความยากตั้งแต่ ง่าย ปานกลาง ยาก ผู้เชี่ยวชาญ ยัน ปีศาจก็มี ระหว่างเล่นก็จะมีการจับเวลาว่าเราใช้เวลาไปเท่าไหร่ มีคำใบ้ช่วยลงเลขให้ 3 ตัว และเพิ่มความท้าท้ายด้วยการให้ชีวิตมาแค่ 3 ชีวิตเท่านั้น ถ้ากดผิดครบ 3 ครั้งก็ถือว่าแพ้ไป ! 
 
นอกจากนี้เรายังเล่นบนสมาร์ตโฟนผ่านแอปฯ sudoku.com ที่พัฒนาโดย Easybrain ดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และแอนดรอยด์เลย
 
อีกเกมที่อยากจะมาแนะนำคือเกมจับผิดภาพ เป็นเกมง่าย ๆ ให้เราหาจุดที่แตกต่างระหว่างภาพ 2 ภาพ ทั้งความแตกต่างเรื่องสี เรื่องการจัดวางสิ่งของในภาพ แล้วแตะที่จุดนั้นได้เลย เมื่อหาเจอจุดที่ไม่เหมือนกันได้ครบตามที่กำหนดจึงจะผ่านไปด่านถัดไปได้
 
ซึ่งเกมจับผิดภาพนี้ ได้ประโยชน์แบบ x2 ทั้งทดสอบความไวของสายตา ฝึกสมอง สมาธิและความจำไปในตัวด้วย โดยเกมจับผิดภาพที่เราแนะนำนั้นชื่อ Differences จาก Easybrain เจ้าเดียวกับที่ทำ Sudoku ก่อนหน้านี้ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และ Android เลย
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง