logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

สุดล้ำ ! Bigbike EV สัญชาติไทย วิ่งไกลไม่ง้อน้ำมัน

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : ชวนคุย กับ "คุณชาลส์ เช็ง" Director บริษัท โครนอส แมนูแฟเจอริ่ง จำกัด พูดคุยเกี่ยวกับ แรงบันดาลใจการสร้าง Big Bike E หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,Bigbike EV,Kronos,เกม 2048,Sudoku

2,389 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2565
ชวนคุย กับ "คุณชาลส์ เช็ง" Director บริษัท โครนอส แมนูแฟเจอริ่ง จำกัด พูดคุยเกี่ยวกับ แรงบันดาลใจการสร้าง Big Bike EV สัญชาติไทย
 
มาถึงช่วง “Tech Talk” ในรายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” พบกับ "คุณชาลส์ เช็ง" Director บริษัท โครนอส แมนูแฟเจอริ่ง จำกัด พาไปพูดคุยเรื่อง เทรนรถไฟฟ้ากำลังมาแรงไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เห็นได้จากยอดจองในงาน Motor Expo ที่เพิ่งหมดไปเมื่อวันที่ 12 รวมถึงรถรุ่นใหม่ ๆ ที่เตรียมจะเปิดตัวปีหน้า (2023) เพราะหลีกหนีค่าน้ำมันที่ปรับสูงขี้นแถมรถยนต์ไฟฟ้ายังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย
 
คุณชาลส์ เผยว่า ตนเป็นสิงคโปร์ ที่เติบโตในประเทศไทย โดยใช้แบรนดรว่า ผลิตในประเทศไทย 100 เปอร์เซ็นต์ บริษัทนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ สมัยคุณพ่อบริษัทจะผลิตเพียงชิ้นส่วนรถยนต์ รถเกี่ยวข้าว และเฟรมมอเตอร์ไซค์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ซัพพลายเออร์
 
โดยมีจุดเริ่มต้นการผลิตจากผู้ใหญ่มาถามว่า เมืองไทยมีทรัพยากร คนไทยก็มีความสามารถ "ทำไมไม่ทำแบรนด์ของตัวเอง ?" โครนอส E-Bike ก่อตั้งมาแล้ว 1 ปี โดยมีประสบการณ์มามากกว่า 40 ปี โดยทำ Big Bike EV เพราะด้วยเทรนรถไฟฟ้ากำลังมาแรง และอยากเป็นที่แรก ๆ ที่สามารถผลิต Big Bike EV ได้ 
 
ในปัจจุบันมีการพัฒนาระบบเสียงเครื่องยนต์ของ Big Bike EV เพื่อให้ได้ความไพเราะสำหรับผู้ขับขี่ ตอนนี้ได้ปล่อยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามา 7 รุ่นเล็ก ได้แก่ BULLDOG , VIPER-S , RAPTOR , TRIAD-S , STEAMPUNK , TRIAD และ DISRUPTOR รวมถึง 3 รุ่นใหญ่  HYDRA (Big Bike) , SCORPION (Big Bike) และ HELLHOUND (Big Bike) จดทะเบียนเป็นจักรยานยนต์ประเภทไฟฟ้า
 
ปัจจุบัน บริษัท โครนอส แมนูแฟเจอริ่ง จำกัด กำลังพัฒนาเพื่อส่งออก Big Bike EV สัญชาติไทย กระจายสินค้าออกไปทั่วโลก ว่าเมืองไทยมีของดี
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง