logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คุณพระไม่ช่วย ! แก๊งย่องเบาขอพร “หลวงพ่อโสธร” ให้รอด แต่สุดท้าย ไม่รอด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ปกติเราจะได้ยินคำว่า คุณพระช่วย เป็นการอุทานรูปแบบหนึ่ง ซึ่งแฝงด้วยความเชื่อว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แต่น่าจะไม่สา ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา

199 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2565
ปกติเราจะได้ยินคำว่า “คุณพระช่วย” เป็นการอุทานรูปแบบหนึ่ง ซึ่งแฝงด้วยความเชื่อว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แต่น่าจะไม่สามารถใช้กับคดีนี้ได้ เพราะกลุ่มคนร้ายหลังจากก่อเหตุลักทรัพย์บ้านผู้อื่น ได้ไปขอพรกับ “หลวงพ่อโสธร” ให้ช่วยคุ้มครองรอดพ้นจากการจับกุม แต่สุดท้าย “คุณพระไม่ช่วย”
 
ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา  ได้รับการประสานงานจากตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหลังหนึ่งใน จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุได้หนีมาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา
 
จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้มากบดานอยู่ในบริเวณ อ.เมือง ตรงวัดโสธรวราราม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้น เมื่อไปถึงอาคารลานจอดรถของวัด ที่ชั้น 5 พบรถยนต์ต้องสงสัย โตโยต้า วีออส สีเทา จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในรถ พบชาย 3 คน กำลังนอนหลับอยู่ภายในรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปลุก และเข้าตรวจสอบรูปพรรณสันฐาน และแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ
 
โดยผู้ต้องหา คือ นายอัคคะเมศฐ์ อายุ 49 ปี พร้อมพวกอีก 2 ราย จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง 9 รายการ มีทั้ง ทองรูปพรรณ พระเครื่อง เงินสด แหวนเพชร เหรียญทองคำ กำไลทองคำ
 
ด้านนายอัคคะเมศฐ์ ให้การว่า ได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และได้หลบหนีมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ได้เดินทางมากับพวกรวม 3 คน และมากราบขอพรจากองค์หลวงพ่อโสธร เพื่อขอให้รอดพ้นจากการถูกจับกุม และอยู่รอดปลอดภัย
 
จากนั้นได้เดินขึ้นไปยังที่อาคารจอดรถ ที่ชั้น 5 ของอาคาร และเผลอหลับไปตั้งแต่เวลา 15.30 น. เมื่อตื่นมาก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เต็มรถ โดยตนไม่ทันตั้งตัว
 
เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยัง สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/AYFQ9HneYNU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง