logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

สอนใส่ข้อความภาษาไทยสวย ๆ ในรูปภาพ แบบง่าย ๆ

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : สวัสดีวันจันทร์ ! คำนี้คุ้น ๆ ไหม ใครก็ตามที่เล่นไลน์ เล่นเฟซบุ๊ก เชื่อว่าต้องเคยเจอเพื่อนส่งรูปถ่ายสวย ๆ ที่มีข้อคว หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,แทรกเตอร์ไฟฟ้า,การเกษตร,line camera,inshot,แต่งรูป

2,518 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2565
สวัสดีวันจันทร์ ! คำนี้คุ้น ๆ ไหม ใครก็ตามที่เล่นไลน์ เล่นเฟซบุ๊ก เชื่อว่าต้องเคยเจอเพื่อนส่งรูปถ่ายสวย ๆ ที่มีข้อความทักทายสวัสดีวันจันทร์มาให้ แบไต๋จะมาบอกวิธีทำรูปภาพใส่ข้อความแบบนี้กัน
 
เริ่มกันที่แอปฯ แแรก ที่หลายคนน่าจะคุ้นชื่อคือ Line Camera (ไลน์ คาเมร่า) แอปฯ นี้อยู่ภายใต้บริษัทไลน์ โปรแกรมแชตที่เราใช้กัน
 
เมื่อเปิดแอปฯ ขึ้นมาก็จะมีตัวเลือกให้เรามากมาย
 
  • กล้อง สำหรับถ่ายภาพใหม่เลย
  • แกลเลอรี สำหรับเลือกจากภาพที่มีอยู่แล้ว
  • ภาพปะติด ก็สำหรับการเอาหลาย ๆ ภาพมารวมกัน
  • เพนท์ สำหรับวาดภาพ
  • ร้านค้า สำหรับซื้อลูกเล่นใหม่ในการแต่งภาพ
 
เมื่อเลือกแกลลอรี เพื่อเอาภาพที่มีอยู่แล้วมาใส่ข้อความ พอเลือกภาพเสร็จ ก็จะมีเมนูต่าง ๆ มากมายมาให้เลือก ก็จะมีทั้งปรับโทนสีภาพ, ใส่กรอบภาพ, ใส่สติกเกอร์ หรือวาดข้อความที่ต้องการลงไปได้
 
แต่ในส่วนที่จะโฟกัสกันก็คือการใส่ข้อความ ตรงนี้เราสามารถพิมพ์ข้อความได้ โดยเราเลื่อนมาที่มาที่สัญลักษณ์รูปตัว T  เมื่อกดที่คำว่าข้อความ ก็จะขึ้นหน้าจอให้เราใส่ข้อความที่ต้องการ พอใส่แล้ว ก็จะไปหน้าจอให้เราเลือกฟอนต์ ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดฟอนต์ภายนอกมาเพิ่มเติมได้ จากนั้นระบบก็จะพาเราไปหน้าเลือกสีข้อความ ซึ่งเราเลือกได้ทั้งสีตัวอักษร และสีของขอบตัวอักษร
 
เมื่อได้รูปและข้อความที่ต้องการแล้วกดที่ปุ่มลูกศรขวาล่างได้เลย ! จะเป็นการเซฟภาพลงเครื่อง หรือจะแชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ทำได้ทันที
 
Line Camera มีให้โหลดแล้วทั้ง iOS และแอนดรอยด์
 
แอปฯ ถัดมาชื่อว่า Inshot ตัวแอปอาจจะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใส่ข้อความโดยตรง แต่มีลูกเล่นเกี่ยวกับด้านภาพเข้ามาเติมเต็ม โดยเฉพาะฟีเจอร์ คอลลาจ หรือการปะติดภาพ
 
เมื่อเปิด InShot ขึ้นมาก็จะมี 3 ตัวเลือก คือวิดีโอ รูปภาพ และคอลลาจ ในที่นี้จะยกตัวอย่างไปที่การคอลลาจ
 
พอเรากดเข้ามาแอปฯ ก็จะบอกให้เราเลือกรูปถ่ายได้เลย มากสุด 9 ภาพ ในหน้าจอนี้เราสามารถเลือก แผนผัง หรือรูปแบบการจัดวางภาพได้ พอเลือกได้แล้วก็ติ๊กเครื่องหมายถูกเข้ามาเลย
 
จากนั้นด้านล่างจะมีเมนูมากมายให้เลือก เช่นฟิลเตอร์ ให้เราปรับโทนสีของภาพได้ สติกเกอร์ สำหรับใส่ลูกเล่นสัญลักษณ์ภาพต่าง ๆ ลงไป
 
แต่ที่เราจะไปเจาะกันก็คือ ข้อความ ตรงนี้เราก็สามารถพิมพ์ข้อความลงไปได้เลย ถ้าอยากเปลี่ยนสีก็กดตรงจานสี ซึ่งทีเด็ดคือสามารถใส่ขอบ ใส่เงาตัวอักษรได้
 
รูปตัว Aa (เอใหญ่เอเล็ก) ก็เป็นหน้าต่างจัดการฟอนต์ ฟอนต์เริ่มต้นอาจไม่มีมากแต่เราสามารถโหลดมาเพิ่มได้
 
ส่วนเส้นหลาย ๆ เส้นขวามือสุดสำหรับการจัดเลย์เอาต์ และขนาดตัวอักษร
 
ส่วนการหมุน การย่อขยายข้อความ เราสามารถกดที่ข้อความเลยเช่นกันก็ได้ เรียกว่าครบเครื่องเลย
 
InShot ยังมีลูกเล่นอื่นอีก แถมใช้ได้กับวิดีโอด้วย ถ้าสนใจลองโหลดมาใช่กันได้ มีทั้ง iOS และ แอนดรอยด์
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_Vrm4QxKza4
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง