ลูกสาวตกท่อ เย็บ 104 เข็ม ได้เยียวยาแค่ 25,000 บาท : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ลูกสาวตกท่อ เย็บ 104 เข็ม ได้เยียวยาแค่ 25,000 บาท : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : แม่ขอความเป็นธรรมให้ลูกสาววัย 8 ขวบ เดินตกท่อระบายน้ำ ที่ฝาผุพังมีสนิมขึ้น ต้องเย็บถึง 104 เข็ม แต่เทศบาลขอจ่ายเงินแค่ 25,000 ให้จบเ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ตกท่อ,เทศบาล,ขาเหวอะ,เย็บ,รับผิดชอบ,ชุ่ย,หวิดพิการ,เยียวยา,รักษา,ท่อระบายน้ำ,แผลใหญ่,เด็กตกท่อ

384 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2565
แม่ขอความเป็นธรรมให้ลูกสาววัย 8 ขวบ เดินตกท่อระบายน้ำ ที่ฝาผุพังมีสนิมขึ้น ต้องเย็บถึง 104 เข็ม แต่เทศบาลขอจ่ายเงินแค่ 25,000 ให้จบเรื่อง ห้ามออกสื่อ แต่แม่ไม่ยอม เพราะลูกต้องมีแผลเป็นทั้งกายและแผลใจติดตัวไปตลอดชีวิต
 
วันที่ 29 ธ.ค. 65 คุณครองทรัพย์ วาจาสัตย์ (บี) แม่ของเด็กที่ตกท่อ เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ต.ต. 65 โดยฝาท่อที่เกิดเหตุอยู่ใกล้บ้านมีสภาพผุพังชำรุด ลูกสาวได้เดินอยู่บริเวณริมถนนเพื่อหลบรถ เมื่อเดินมาเหยียบที่ฝาท่อก็ตกท่อ ทำให้มีแผลขนาดใหญ่ ต้องเย็บกว่า 104 เข็ม สร้างความเจ็บปวดให้แก่ร่างกายและจิตใจของลูกเป็นอย่างมาก จนแม่ต้องพาไปหาจิตแพทย์
ถกไม่เถียง : ลูกสาวตกท่อ เย็บ 104 เข็ม ได้เยียวย
 
จากนั้นแม่จึงร้องขอความช่วยเหลือมาที่รายการถกไม่เถียง เนื่องจากทางหน่วยงานเทศบาลให้การเยียวยา เพียง 25,000 ซึ่งเป็นการช่วยเหลือน้อยเกินจริง แม่จึงตัดสินใจยังไม่รับเงินเยียวยา เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกมันมากเกินกว่าเงิน 25,000 บาท ทั้งกับร่างกายและจิตใจ
 
ด้านคุณพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่าการรับผิดชอบเคสนี้เป็นหน้าที่ของเทศบาล มีการเข้าไปดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ทางเทศบาลได้เข้าไปดูแลตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ให้ความช่วยเหลือกันมาตลอด ส่วนเรื่องเงินเยียวยา 25,000 บาท เนื่องจากทางเทศบาลสามารถเบิกงบได้เท่านี้ แต่ทางแม่อยากได้เงินทำขวัญลูกสาวเพิ่ม 
ถกไม่เถียง : ลูกสาวตกท่อ เย็บ 104 เข็ม ได้เยียวย
 
ส่วนว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรมได้รับเรื่องแล้ว พร้อมแนะนำว่าวิธีที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คือการไกล่เกลี่ย การเยียวยามีทั้งทางตรงและทางอ้อม ทางตรงอาจจะมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ส่วนทางอ้อมนายกเทศมนตรีสามารถช่วยหาเงินบริจาคได้อีกเพิ่มเติม
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Jdj3qBlgdcI