logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แก้เคล็ด ! งานแต่งเด็กแฝด “เจ้านาง-เจ้านาย” สินสอดกว่า 40 ล้านบาท จ.สุพรรณบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ฮือฮา ! งานแต่งเด็กแฝดชายหญิง อายุ 5 ขวบ เพื่อลบล้างความเชื่อของคนโบราณ ญาติหอบสินสอดแต่งกว่า 40 ล้านบาท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

749 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2565
ฮือฮา ! งานแต่งเด็กแฝดชายหญิง อายุ 5 ขวบ เพื่อลบล้างความเชื่อของคนโบราณ  ญาติหอบสินสอดแต่งกว่า 40 ล้านบาท
 
เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ถือฤกษ์งามยามดี จัดงานมงคลสมรส หรือ การแต่งงานของเด็กฝาแฝดคู่หนึ่ง ซึ่งสร้างความฮือฮาได้อย่างมาก เนื่องจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มีอายุเพียงแค่ 5 ขวบเท่านั้น และ ที่สำคัญทั้งคู่ เป็นพี่น้องฝาแฝดกันอีกด้วย
 
โดยภายในงานมีการแห่ขันหมาก และ พิธีทางสงฆ์ รวมทั้ง มีการจัดสินสอดทองหมั้น และ มีงานเลี้ยงฉลอง ด้วยความรื่นเริง เหมือนงานแต่งงานของผู้ใหญ่ทั่วไป
 
นายสันทนา ชูเชิด พ่อของเจ้าบ่าว-เจ้าสาวฝาแฝด กล่าวว่า การจัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งคู่ ก็เพื่อแก้เคล็ด ตามความเชื่อของคนโบราณ ที่เชื่อว่า คู่ฝาแฝดชายหญิงเป็นคู่รักกันเมื่อชาติก่อน เมื่อมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ ถือว่าเป็นความผิดพลาด ทำให้จะต้องมีคนใดคนหนึ่งถูกเอาวิญญาณกลับไปเกิดใหม่ จึงแก้เคล็ดด้วยการทำพิธีแต่งงานกัน เพื่อความสบายใจ โดยสินสอดครั้งนี้ มีทั้งเงินสด โฉนดที่ดิน 5 แปลง รวมกว่า 40 ล้านบาท
 
ขณะเดียวกัน แขกที่มาร่วมงาน ก็ไม่พลาดส่องเลขหางประทัด ที่จุดระหว่างแห่ขันหมาก ทำให้แผงลอตเตอรี่ในงานขายหมดเกลี้ยงไปตาม ๆ กัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/x7yT-cYJa6g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง