logo ถกไม่เถียง

สาวทุกข์หนัก ! ออกกระบะป้ายแดง 5 เดือน เครื่องพัง อะไหล่สนิม ศูนย์ฯ บอก วิ่งให้พัง ถึงจะเปลี่ยน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวร้อง ออกรถใหม่ป้ายเดือง ขับไม่นาน เครื่องพัง ควันพุ่ง น้ำมันเครื่องแห้ง แห่เอาเข้าศูนย์ฯ กลับหาสาเหตุไม่ได้ ร่ำไห้ บอก รางวัลชีวิ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รถป้ายแดง,เครื่องยนต์พัง,ศูนย์รถ,ไม่รับผิดชอบ,ขับไปซ่อมไป,สคบ,ทนายรณณรงค์,อะไหล่รถ,ขึ้นสนิม,สายไฟ,ออกรถป้ายแดง,เครื่องยนต์เสีย,ควันไหล,ควันขาวออกท่อ,วิ่งให้เครื่องพัง

3,909 ครั้ง
|
27 ธ.ค. 2565
สาวร้อง ออกรถใหม่ป้ายเดือง ขับไม่นาน เครื่องพัง ควันพุ่ง น้ำมันเครื่องแห้ง แห่เอาเข้าศูนย์ฯ กลับหาสาเหตุไม่ได้ ร่ำไห้ บอก รางวัลชีวิต กลับโชคร้าย
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ! ออกกระบะป้ายแดง 5 เด
 
               วันที่ 27 ธ.ค. 65 วิลัยภรณ์ กรดเกิด (แหวน) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 65 ตนได้ซื้อรถกระบะป้ายแดง คันดังกล่าว จ่ายเงินสดจำนวน 601,000 บาท รับรถวันที่ 29 ก.ค. 65 มาเกิดปัญหาครั้งแรก วันที่ 6 พ.ย. 65 โดยเครื่องยนต์มีเสียงดัง มีกลิ่นไหม้ และควันขาวออกจากท่อไอเสีย ขนาดอยู่ในรถ ปิดกระจกหมด ยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์ ทั้งที่เพิ่งขับมาได้ 5,500 กิโลเมตร และมีอาการขับไปเรื่อย ๆ น้ำมันเครื่องก็ยุบเรื่อย ๆ จนแห้ง นอกจากนี้ ชิ้นส่วนอะไหล่ยังเป็นสนิม พร้อมทั้งสายไฟที่ทำไว้ไม่เรียบร้อยด้วย ซึ่งพอเอาเข้าศูนย์ เขาก็แค่เติมน้ำมันเครื่องให้
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ! ออกกระบะป้ายแดง 5 เด
 
                ต่อมา วันที่ 8 ธ.ค. 65 เครื่องยนต์ก็เกิดดับเอง เลยนำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์หาสาเหตุไม่ได้ เขาเลยแนะนำให้ตนขับรถจนเครื่องพัง จะได้นำส่งวินิจฉัยที่สำนักงานใหญ่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนอยากให้เขาเอารถคืนไป และคืนเงินตน เพราะตอนนี้ไม่กล้าเอารถขับไปไหนไกล ขับได้แค่ใกล้ ๆ 
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ! ออกกระบะป้ายแดง 5 เด
 
               ฟาก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า หลาย ๆ เคส ตนไม่เข้าใจว่าสิทธิผู้บริโภค ทำไมถึงต้องรอให้ศาลสั่ง ในเมื่อรถมันมีปัญหา เข้าศูนย์ตั้งหลายครั้งแล้ว ทำไมถึงไม่เปลี่ยนให้ลูกค้าไปเลย ซึ่งตามจริงแล้ว ต้องเปลี่ยนให้ทั้งคัน หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนให้ในทันที ทั้งนี้ เคสที่มีลักษณะเดียวกัน ตนฟ้องไป ค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่เขาจะมีซื้อรถคืน แต่แค่ไม่ได้ออกข่าว 
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ! ออกกระบะป้ายแดง 5 เด
 
               ด้าน เลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี สคบ. เผยว่า เคสนี้ ตนแปลกใจว่าทางศูนย์ ถึงไม่แจ้งสาเหตุ ข้อมูลต่าง ๆ ให้ผู้บริโภคได้รู้ก่อน ว่ามันเกิดจากอะไร หรือซ่อมอะไรบ้าง ทั้งนี้ถ้ามาร้องเรียนกับ สคบ. เราจะสามารถเรียกเอกสารที่มีการตรวจสอบจากศูนย์ได้
 
               ขณะที่ สคบ. กำลังพลักดันกฎหมาย "พ.ร.บ.ความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า" ซึ่งถ้ากฎหมายตัวนี้ออกมา ไม่ต้องมาโต้เถียงกันแล้วว่าเกิดจากใคร เพราะหาก มีการซื้อสินค้า แล้วภายใน 1 ปี มีการชำรุดบกพร่องของสินค้า ให้สันนิษฐานได้เลยว่า มันชำรุดบกพร่องในขณะส่งมอบ
 
               ขณะเดียวกัน ทางทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้ติดต่อไปยังศูนย์รถดังกล่าว ที่  จ.กระบี่ ได้ข้อมูลว่า ทางพนักงานศูนย์รับเรื่องไว้ แล้วแจ้งว่า ขอให้ทางผู้จัดการเป็นคนให้คำตอบเรื่องนี้เอง จะรีบแจ้งให้ผู้จัดการติดต่อกลับมา แต่จนถึงตอนนี้ (27 ธ.ค. 65) ทีมงานเลยติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ โดยให้คำตอบของเรื่องนี้ว่า เขาเพิ่งทราบเรื่องราวทั้งหมด จากที่ทางรายการแจ้งไป ทางสำนักงานใหญ่ไม่ได้รู้เรื่องนี้ 
 
               เบื้องต้นสำนักงานใหญ่จะเรียกศูนย์รถต้นเรื่อง มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไรกันแน่ หากเกิดจากเครื่องยนต์จริง ๆ ทางบริษัทจะรีบติดต่อกลับ เพื่อรับผิดชอบต่อลูกค้า
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3f7UaLrIYNA