เช็กจุดชมไฟ ปีใหม่ 2566 10 สถานที่ห้ามพลาด ในกรุงเทพมหานคร
logo ข่าวอัพเดท

เช็กจุดชมไฟ ปีใหม่ 2566 10 สถานที่ห้ามพลาด ในกรุงเทพมหานคร

ข่าวอัพเดท : ใกล้เข้าสู่วันสิ้นปีเข้ามาเรื่อย ๆ หลายคนมีแพลนเที่ยวต่างจังหวัด-กลับบ้านเกิด แต่มีอีกหลายคนยังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปที่ไหนดี เราขอเสน เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์,เซ็นทรัลเวิลด์,สกายวอล์ก,สยามพารากอน,มาบุญครอง,เซ็นทรัลชิดลม,เซ็นทรัลเอ็มบาสซี,พร้อมพงษ์,สถานีสามย่าน,สามย่านมิตรทาวน์,เมกาบางนา,ทรู ดิจิทัล พาร์ค,เช็กจุดชมไฟ,10 สถานที่ชมไฟในกรุงเทพฯ,ข่าว,ข่าววันนี้

1,990 ครั้ง
|
25 ธ.ค. 2565

ใกล้เข้าสู่วันสิ้นปีเข้ามาเรื่อย ๆ หลายคนมีแพลนเที่ยวต่างจังหวัด-กลับบ้านเกิด แต่มีอีกหลายคนยังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปที่ไหนดี เราขอเสนอ 10 สถานที่ชมไฟในกรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

ข่าวอัพเดท : เช็กจุดชมไฟ

สำหรับปีนี้โควิด-19 ซาลงมากแล้ว โหรเศรษฐกิจทั้งหลายต่างก็พยากรณ์ว่า เศรษฐกิจไทยปลายปีนี้ดีขึ้นแล้ว และจะดีขึ้นไปอีกในต้นปีหน้า ซึ่งบริษัทห้างร้านและสถานที่ต่าง ๆ ต่างก็ขานรับ มีการประดับไฟอย่างสวยสดงดงาม แม้จะยังไม่เท่าเมื่อครั้งก่อนโควิด-19 ที่ระบาด 2-3 ปีก่อน แต่ก็สวยสดงดงามสว่างไสวขึ้นเป็นอันมาก

1.แห่งแรกที่ควรจะต้องไปดูชมก็คือ ศูนย์การค้า "ไอคอนสยาม" ริมฝั่งเจ้าพระยา เขตเจริญนคร นั่นแหละครับ ครองแชมป์สวยสดงดงามอลังการมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และปีนี้ก็ยังอลังการที่สุดดังเดิม เรียกว่าอลังตั้งแต่งานประชุม เอเปก มาจนถึงบัดนี้ และจะอลังอวดสายตาชาวโลกด้วย เพราะจะเป็นจุด “เคาต์ ดาวน์” ของประเทศไทยในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ด้วยการจุดพลุรักษ์โลก 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยากว่า 1,400 เมตรเลยทีเดียว
 
ข่าวอัพเดท : เช็กจุดชมไฟ
 
2."เซ็นทรัลเวิลด์" สี่แยกราชประสงค์ ที่เคยเป็นอันดับ 1 ยุคยังไม่มี ไอคอนสยาม สำหรับปีนี้มาในแนวคิด “Embracing Happiness 2023” เนรมิตลานใหญ่หน้าห้างเป็นโซนแห่งความสุขเช่นเคย นอกจาก ต้นคริสต์มาส สูง 30 เมตรที่มองเห็นแต่ไกลเป็นจุดเด่นแล้ว ยังมีโซนให้เด็กๆได้รื่นเริงสำราญใจเป็นการเฉพาะอีกด้วย
 
ข่าวอัพเดท : เช็กจุดชมไฟ
 
3.“สกายวอล์ก” ที่ประดับไฟงดงามเช่นกัน ไปสู่ฝั่งตรงข้าม สู่ย่าน “เกษรวิลเลจ” บริเวณถนนเกษรที่ปีนี้มาในแนวคิด “เกษรคริสต์มาสวิลเลจ” ตกแต่งให้ดูย้อนยุคไปสู่ช่วงเวลาโรมันเรืองอำนาจหรือศิลปะอิตาเลียนงดงามไปอีกแบบหนึ่ง และจุดที่ต้อง “เช็กอิน” ก็คือบริเวณต้นคริสต์มาสที่มีความระยิบระยับและโดดเด่นไม่แพ้ใครๆ
 
4.“สยาม” ก็สามารถทำได้ทั้ง 2 อย่างทั้งนี้ก็เพื่อลงไปเดินในย่าน สยาม ซึ่งจะมีทั้ง “สยามสแควร์” “สยามเซ็นเตอร์” “สยามดิสคัฟเวอรี” และ “สยามพารากอน” เกาะกลุ่มอยู่ด้วยกัน...โดยเฉพาะที่ ลานสยามพารากอน ยังคงความงดงามแบบเรียบๆเอาไว้ เหมือนเดิมอย่างไรอย่างนั้น ปีนี้มาในธีม “Siam Smiley Celebration Infinite Happiness” ใช้ลูกบอลกลมๆที่มีรอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ในย่านสยามทั้งหมด บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่าบอกใคร แค่เห็นลูกบอลก็ยิ้มตามว่างั้นเถอะ
 
ข่าวอัพเดท : เช็กจุดชมไฟ
 
5."มาบุญครอง" เพราะทั้งที่ลานลอยฟ้าแยกปทุมวัน หรือที่หน้าห้าง MBK ปีนี้มีการตกแต่งต้นคริสต์มาสขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่เล็ก “เช็กอิน” ได้กำลังพอดีๆว่างั้นเถอะ
 
6."เซ็นทรัลชิดลม" และ "เซ็นทรัลเอ็มบาสซี" ซึ่งปีนี้ทางเดินจากรถไฟฟ้าสู่เซ็นทรัลชิดลม มีการประดับไฟสวยงามมากต้อนรับ เมื่อเข้าเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งก็ตกแต่งสวยงามพอสมควรแล้ว เดินทะลุไปเรื่อยๆจะถึง อุโมงค์ เชื่อม กับ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ซึ่งเป็นจุดประดับไฟที่พลาดไม่ได้อีกจุดหนึ่ง
 
7."พร้อมพงษ์" เพื่อไปเยี่ยมเยียนจุดประดับไฟที่สวยงามอีกจุดของ กทม. ได้แก่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าแฝด "The Emporium" กับ "The Emquartier" ที่ดึงดูดใจนักดูไฟอยู่ในระดับต้นๆมาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ ปีนี้หน้าห้างแฝดย่านสุขุมวิทคู่นี้มาในแนวคิด “วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ 2022 : เดอะ แฮปปี้เนสอินเวชั่น” ดินแดนแห่งความสุข ความรักที่มอบให้แก่กัน ซึ่งนอกจากต้นคริสต์มาสสวยงาม สูง 20 เมตรเศษ และอุโมงค์เชื่อมห้างสวยงามแล้ว ยังระดม “ช้างน้อย” อีกหลายสิบเชือกมาร้องเล่นเต้นระบำเอาใจเด็ก ๆ อีกด้วย 
 
8.“สถานีสามย่าน” แวะไปดูไฟที่ “สามย่านมิตรทาวน์” ที่ปีนี้มาแรง ประดับไฟสวยงามโดดเด่นเห็นแต่ไกล...รวมทั้งในอุโมงค์จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าห้าง ซึ่งปกติก็เป็นอุโมงค์ฮิตคนชอบไปถ่ายรูปกันอยู่แล้ว ช่วงนี้มีการประดับไฟมลังเมลืองมาก อย่าลืมแวะไปดูและ เช็กอินด้วยก็แล้วกันครับ
 
9.ปีนี้มีคนพูดถึง "เมกาบางนา" ก็พลาดไม่ได้เช่นกัน
 
10. "เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์" ริมฝั่งเจ้าพระยา, ช็อกโกแลตวิลล์ ภัตตาคารย่านคันนายาวที่ตกแต่งเหมือนยุโรปประดับไฟเจิดจ้าทั้งปีอยู่แล้ว ปรากฏว่าในช่วงนี้ดูเหมือนจะเจิดขึ้นอีกหลายเท่า และสุดท้ายเลยคือ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” หรือ “101 True Digital Park” ที่ซอย 101 สุขุมวิท...ก็เป็นอีก 1 พิกัด ที่ร่ำลือว่าสวยมาก
 
และนี่คือ 10 สถานที่จัดแสดงไฟ ใครคิดไม่ออกจะไปเที่ยวที่ไหนอย่าลืมชวนเพื่อน ครอบครัว คนรัก ไปชมไฟสวย ๆ กันนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง