logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โผล่อีก ! เก๋งแช่ขวา ไม่ให้ “รถพยาบาลฉุกเฉิน” แซง ทำผู้ป่วยวิกฤตหวิดดับ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีรถเก๋งขับแช่ขวา ไม่ยอมหลบรถพยาบาลฉุกเฉินแซง ในรถฉุกเฉินมีคนแก่ติดโควิดอารการหนักอยู่ แถมรถเก๋งคันดังกล่าวยังหยุดรถนิ่งในเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

202 ครั้ง
|
23 ธ.ค. 2565
มีรถเก๋งขับแช่ขวา ไม่ยอมหลบรถพยาบาลฉุกเฉินแซง ในรถฉุกเฉินมีคนแก่ติดโควิดอารการหนักอยู่ แถมรถเก๋งคันดังกล่าวยังหยุดรถนิ่งในเลนขวา เพื่อถ่ายคลิปรถพยาบาล จนเจ้าหน้าที่ต้องลงรถไปคุย
 
เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์นี้เอาไว้ พร้อมระบุข้อความว่า “ขณะกำลังขับนำผู้ป่วยติดเตียงอายุ 70 ปี ที่ติดเชื้อโควิด ส่งโรงพยาบาล ทว่ากลับถูกรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง จอดขวางเลนขวาสุด บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า มุ่งหน้าแยกสุทธิสาร” 
 
ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ ที่อยู่บนรถฉุกเฉินคันดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยติดเตียง หายใจติดขัด ทีมก็ออกให้การช่วยเหลือ ซึ่งทีมเรามีทั้งหมด 4 คน ซึ่งเวลาไปรับผู้ป่วยผู้ป่วยมีอาการหายใจติดขัดจริง และติดโควิด 5 วันแล้ว ทางเราจึงประสานงานกับทางโรงพยาบาลย่านอนุสาวรีย์ คือประสานงานก็ได้ครับการเคลื่อนย้ายจากด้านงามวงศ์วานเข้าอนุสาวรีย์โดยใช้ถนนวิภาวดีขาเข้า ทางเราได้เปิดไฟเปิดเสียงไซเรน เพื่อขอสัญญาณมาตลอดทาง ถึงเวลานั้นเป็นเวลา 16:00 น ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานมีจำนวนรถปริมาณหนาแน่น แต่พอขยับตัวได้ แต่ใช้ความเร็วได้ไม่มาก เราก็วิ่งเลนขวามา ซึ่งรถทุกคันก็หลบซ้ายให้เราตลอด ซึ่งมาถึงรถคันดังกล่าวไม่ยอมหลบซ้าย แล้วก็ชะลอย จากนั้นก็หยุดรถแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย  เจ้าหน้าที่ในรถฉุกเฉินจึงลงไปประสาทสัมพันธ์ว่า ให้รถคันดังกล่าวหลีกทาง เพราะในรถมีคนไข้ฉุกเฉิน และแนะนำว่าอย่าจอดบังอย่างนี้ ซึ่งคันข้างหลังอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะไม่รู้ว่าคันข้างหน้าจอดรถอยู่  ไม่งั้นก็หลบทางซ้าย ไม่งั้นก็เดินหน้าไป เดี๋ยวรถฉุกเฉินจะค่อย ๆ แซงซ้ายไปเองก็ได้ 
 
โดยหลักสากลรถฉุกเฉินจะใช้เลนขวาสุดในการนำส่งผู้ป่วยอยู่แล้ว นอกเสียจากว่ามีการจราจรที่ติดขัดมากรถฉุกเฉินถึงจะขับเปลี่ยนเลนซ้าขวาได้เท่านั้น แต่ในกรณีนี้การจราจรสามารถเคลื่อนที่ได้พอประมาณ จึงต้องขับรถเลนขวาสุด จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบโดยทั่วกันว่า ถ้าหากการจราจรพอที่จะเคลื่อนตัวได้ดี ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลบรถฉุกเฉินไปทางด้านซ้าย  
 
แต่เรื่องนี้ชาวเน็ตเสียงแตก ฝั่งที่เห็นด้วย แสดงความคิดเห็นว่า ตราบใดที่ยังไม่เพิ่มโทษหนัก ๆ ก็จะมีแบบนี้อีกตลอดไป หงายการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 
 
ส่วนฝั่งที่ไม่เห็นด้วยแสดงความคิดเห็นว่า “ฟังความสองฝ่ายนะครับ ผมมองว่ารถเก๋งเขาขับช้าแอบซ้ายยาก เลยพยายามชิดขวาให้ ทางรถฉุกเฉินแล้วนะครับ เคยเห็นในคลิปต่างประเทศถ้ารถติดเขาก็ชิดทั้งซ้ายและขวาเพื่อเป็นช่องให้รถฉุกเฉินนะครับ” 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gnx9HnbZmqE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง