logo ถกไม่เถียง

ดรามาพริตตีสาว ! เรียกเงินร้านหมูกระทะ 2 แสน เหตุนั่งเก้าอี้ร้อน เป็นแผลหนัก ต้องแคนเซิลหลายงาน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พริตตีสาว ถึงคราวซวย ตั้งใจไปกินหมูกระทะ แต่พอนั่งเก้าอี้ในร้านไม่ทันไร ถึงกับสะดุ้ง เพราะพนักงานเอาเก้าอี้ที่วางเตา มาให้นั่ง เป็นแ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,พริตตี้,เก้าอี้ร้อน,ลวกขา,เด็กเสิร์ฟ,วางเตา,ตูดไหม้,เยียวยา,รับผิดชอบ,ก้นไหม้,2แสนบาท,ร้านหมูกระทะ,วางเตาบนเก้าอี้,ทนายแก้ว,พริตตี้ก้นไหม้,เก้าอี้ร้านปิ้งย่าง,แผลพุพอง,แผลพอง,แผลไหม้,ถุกยกเลิกงาน

3,293 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2565
พริตตีสาว ถึงคราวซวย ตั้งใจไปกินหมูกระทะ แต่พอนั่งเก้าอี้ในร้านไม่ทันไร ถึงกับสะดุ้ง เพราะพนักงานเอาเก้าอี้ที่วางเตา มาให้นั่ง เป็นแผลพองหนัก ชวดงานขาดรายได้บาน เรียกเงินจากร้าน 2 แสน แต่ยังนิ่ง ! 
 
ถกไม่เถียง : ดรามาพริตตีสาว ! เรียกเงินร้านหมูกร
 
             วันที่ 26 ธ.ค. 65 แนน ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปทานหมูกระทะดังกล่าว ตั้งใจไปกิน เพราะเห็นรีวิว แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อตนนั่งลงบนเก้าอี้ที่โต๊ะ กลับต้องลุกสะดุ้ง เนื่องจากเก้าอี้มันร้อนมาก ทราบภายหลังว่า พนักงานเอาเตาหมูกระทะมาวางเอาไว้ 15-20 นาที ตอนแรกก็ยังไม่มีอาการเท่าไหร่ ทางร้านก็หายามาให้ทา และประคบเย็น จากนั้นพอกินเสร็จ ทางร้านรับผิดชอบโดยการไม่เก็บค่าอาหารตน พร้อมทั้งแจ้งว่า เรื่องการรักษาพยาบาลให้คุยกับพนักงานคนต้นเรื่อง ทางร้านไม่ได้เกี่ยวข้อง 
 
ถกไม่เถียง : ดรามาพริตตีสาว ! เรียกเงินร้านหมูกร
 
             ทว่าหลังจากนั้น แผลก็เริ่มพอง และมีตุ่มน้ำขึ้นมา ตนจึงต้องไปล้างแผลกับหมอ ตั้งแต่วันที่ 2-14 ธ.ค. 65 รวมแล้วค่าใช้จ่ายกว่า 9,048 บาท ซึ่งตนมองว่าร้านควรรับผิดชอบมากกว่านี้ และรับผิดชอบแทนพนักงานด้วย ซึ่งในส่วนค่าใช้จ่ายทางร้านก็มารับผิดชอบให้ ส่วนน้องพนักงานก็ช่วยจ่ายประมาณ 3,000 บาท แต่แผลนี้ แม้มันจะดีขึ้น มันยังคงส่งผลกระทบกับตน เพราะยังเหลือร่องรอยดำไว้ ทำให้ตนไม่สามารถใส่ชุดเซ็กซี่ทำงานได้ อีกทั้งยังขาดความมั่นใจ ตนจึงเรียกค่าเสียหายกับทางร้านไป 200,000 บาท เนื่องจากความเสียหายมันประเมินค่าไม่ได้ ตนไม่ได้ทำงานมาเกือบ 1 เดือน เสียโอกาสไปหลายอย่าง ซึ่งยินดีจะเจรจากับทางร้าน 
 
             สำหรับอาการบาดเจ็บนั้น ก็ค่อนข้างกระทบหนัก มันเจ็บแสบร้อนทรมานมาก ไม่สามารถเข้าห้องน้ำได้ เวลาปวดฉี่ตนไม่สามารถนั่งได้ เพราะแผลมันอยู่ตรงข้อพับ มันตึงแผล จะนั่งยองกับพื้นก็ไม่ได้ ต้องยืนระหว่างชักโครก แล้วฉี่เอา พยายามไม่ให้ฉี่ไหลไปโดนแผล ไม่งั้นมันจะติดเชื้อ ขณะที่ขับถ่ายหนัก ตนก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน ยอมไม่ถ่าย กลั้นเอาไว้จนท้องอืด น้ำก็ไม่ได้อาบเป็นอาทิตย์ ใช้เช็ดตัวเอา
 
ถกไม่เถียง : ดรามาพริตตีสาว ! เรียกเงินร้านหมูกร
 
             ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า กรณีนี้ ต้องแบ่งการกระทำเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ พนักงานที่ประมาท มีโทษจำคุก เป็นคดีอาญา อีกส่วนคือนายจ้าง ซึ่งกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ กำหนดไว้ชัดเจนว่า นายจ้างต้องร่วมรับผิดกับลูกจ้าง ในการงานที่จ้าง ร้านจึงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ขณะที่ค่าเสียหาย 200,000 ตนมองว่าสมเหตุสมผล เพราะมันจะมีทั้ง ค่ารักษา ค่าขาดรายได้ ไหนจะต้องเลเซอร์ลบแผลอีก
 
             ฟาก รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า เคสนี้เป็นแผลพุพองระดับ 2 มีขนาดใหญ่พอสมควร ใช้เวลา 10-14 วัน กว่าแผลจะแห้ง แต่ก็ยังทิ้งร่อยรอยบาดแผลไว้อยู่ ต้องรักษาเพิ่ม ซึ่งสีผิวจะสามารถกลับมาได้ใกล้เคียงปกติ 90% ทั้งนี้ ตนแนะนำให้ เจรจากับคู่กรณีว่าให้รักษาจนกว่าจะหาย หรือเกิดความพึงพอใจ เพราะมันไม่สามารถตีประเมินเป็นตัวเลขได้ในทันที
 
ถกไม่เถียง : ดรามาพริตตีสาว ! เรียกเงินร้านหมูกร
 
             ทั้งนี้ ทางทีมงานรายการ "ถกไม่เถียง" ไปที่ร้านหมูกระทะดังกล่าว รวม ๆ แล้วประมาณ 7 ครั้ง ปรากฎว่าทุกครั้งมีพนักงานรับสาย แจ้งว่า ตนเป็นเพียงพนักงานพาร์ทไทม์ จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ให้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง จนกระทั่ง หุ้นส่วนร้านโทรติดต่อกลับมาทางรายการ บอกว่า ยังไม่สะดวกให้ข้อมูล ขอปรึกษากับทางร้านก่อน ว่าควรจะให้ข้อมูลไหม จนสุดท้ายก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดก็ตัดสายไปแล้ว 
 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/f0gIxeDsJyU