logo ถกไม่เถียง

พริตตีสาวโวย นั่งเก้าอี้ร้านปิ้งย่าง ร้อนก้นไหม้ แผลพุพอง เรียก 2 แสนถูกปฏิเสธ !

ถกไม่เถียง : พริตตีสาว สุดซวย ตั้งใจไปกินหมูกระทะ กลับกลายเป็นฝ่ายถูกย่างซะเอง เนื่องจากพนักงานเอาเก้าอี้ที่เคยวางเตา มาให้นั่ง ร้อนหนักจนก้นไหม้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,พริตตี้,เก้าอี้ร้อน,ลวกขา,เด็กเสิร์ฟ,วางเตา,ตูดไหม้,เยียวยา,รับผิดชอบ,ก้นไหม้,2แสนบาท,ร้านหมูกระทะ,วางเตาบนเก้าอี้,ทนายแก้ว,พริตตี้ก้นไหม้,เก้าอี้ร้านปิ้งย่าง,แผลพุพอง,แผลพอง,แผลไหม้,ถุกยกเลิกงาน

2,937 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2565
พริตตีสาว สุดซวย ตั้งใจไปกินหมูกระทะ กลับกลายเป็นฝ่ายถูกย่างซะเอง เนื่องจากพนักงานเอาเก้าอี้ที่เคยวางเตา มาให้นั่ง ร้อนหนักจนก้นไหม้ เป็นแผลพอง สุดช้ำ ขนาดถ่ายเบายังลำบาก แถมชวดงานเพียบ !
 
ถกไม่เถียง : พริตตีสาวโวย นั่งเก้าอี้ร้านปิ้งย่า
 
             วันที่ 26 ธ.ค. 65 แนน ผู้บาดเจ็บ ออกกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปทานหมูกระทะ ที่ร้านแห่งหนึ่งเป็นครั้งแรก โดยมาตามรีวิว ตนอยากกินร้านนี้มาก ซึ่งก็ได้รอคิวประมาณ 10 นาที ก็ได้โต๊ะ จากนั้นพนักงานก็พาไปที่โต๊ะ พอตนนั่งลงที่เก้าอี้ ก็ต้องสะดุ้งลุกขึ้นในทันที เพราะมันร้อนมาก เจ็บปวดแสบมาก ตนเลยแจ้งพนักงาน ขนาดพนักงานลองเอามือแตะ เขายังรีบสะบัดมือทิ้ง บอกว่ามันร้อนมาก เขาเลยรีบเปลี่ยนเก้าอี้ให้ ภายหลัง พนักงานบอกว่า เป็นคนวางเตาหมูกระทะเอาไว้เอง เนื่องจากเตามันร้อน โดยวางไว้ประมาณ 15-20 นาที ซึ่งตนก็สังเกตุเห็นว่าที่เก้าอี้กลายเป็นวงกลมสีขาวของความร้อน ทั้งที่สีของเก้าอี้เป็นสีดำ หลังจากเกิดเหตุ ตนต้องนั่งกินต่อ เพราะไม่สามารถเดินลงบันไดได้ และทางร้านก็เอาเตามาให้แล้ว แต่ทางฝั่งร้านก็รีบไปหายามาให้ และให้ตนประคบเย็นเอาไว้
 
             ทั้งนี้ทางร้านไม่ได้เก็บเงินค่าอาหาร ในส่วนของตน และได้แจ้งว่า ทางร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการรักษาพยาบาล ให้ไปคุยกับตัวพนักงานต้นเรื่อง หลังจากเกิดเหตุ แผลก็เริ่มพอง และมีน้ำหนองออกมา ตนจึงได้ไปหาหมอ ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 65 ทำแผล ล้างแผล จนถึงวันที่ 14 ธ.ค. 65 รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว 9,048 บาท ขณะเดียวกัน ตนก็พยายามติดต่อกับทางร้านให้เขารับผิดชอบ เขาก็รับผิดชอบจ่ายค่ารักษาที่ตนไปรักษามา ส่วนตัวน้องพนักงานจ่ายด้วยเงินตัวเอง 3,000 บาท แต่ตนก็อยากให้ทางร้านรับผิดชอบมากกว่านี้ รับผิดชอบแทนน้องพนักงานด้วย เพราะเป็นลูกจ้างของเขา 
 
ถกไม่เถียง : พริตตีสาวโวย นั่งเก้าอี้ร้านปิ้งย่า
 
             สำหรับอาการบาดเจ็บนั้น มันเจ็บแสบร้อนทรมานมาก ไม่สามารถเข้าห้องน้ำได้ เวลาปวดฉี่ตนไม่สามารถนั่งได้ เพราะแผลมันอยู่ตรงข้อพับ มันตึงแผล จะนั่งยองกับพื้นก็ไม่ได้ ต้องยืนระหว่างชักโครก แล้วฉี่เอา พยายามไม่ให้ฉี่ไหลไปโดนแผล ไม่งั้นมันจะติดเชื้อ ขณะที่ขับถ่ายหนัก ตนก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน ยอมไม่ถ่าย กลั้นเอาไว้จนท้องอืด น้ำก็ไม่ได้อาบเป็นอาทิตย์ ใช้เช็ดตัวเอา
 
ถกไม่เถียง : พริตตีสาวโวย นั่งเก้าอี้ร้านปิ้งย่า
 
             ขณะที่เรื่องงาน ก็โดนผลกระทบมาก เพราะตนไม่สามารถทำงานได้เลย ต้องยกเลิกงานไปหลายงาน ยังไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหน เนื่องจากแผลยังคงทิ้งรอยดำเอาไว้ แล้วตนทำงานต้องใส่ชุดเซ็กซี่ มันทำให้ตนขาดความมั่นใจ ตอนนี้ไม่ได้ทำงานมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ตนเลยเรียกค่าเสียหายไป 200,000 บาท ที่ต้องเรียกขนาดนี้ เพราะมันไม่ใช่แค่รักษาแผลหายแล้วมันจะจบ ตนต้องเสียโอกาสงานไปเท่าไหร่ และสภาพจิตใจของตนด้วย ความเสียหายมันประเมินค่าไม่ได้ ยืนยันว่าตนไม่ได้อยากได้เงินใคร 
 
ถกไม่เถียง : พริตตีสาวโวย นั่งเก้าอี้ร้านปิ้งย่า
 
             ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า กรณีนี้ ต้องแบ่งการกระทำเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ พนักงานที่ประมาท มีโทษจำคุก เป็นคดีอาญา อีกส่วนคือนายจ้าง ซึ่งกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ กำหนดไว้ชัดเจนว่า นายจ้างต้องร่วมรับผิดกับลูกจ้าง ในการงานที่จ้าง ร้านจึงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ 
 
             สำหรับเงินค่าเสียหาย 200,000 ที่คุณแนนเรียกมา ตนมองว่าสมเหตุสมผล เพราะมันจะมีทั้ง ค่ารักษา ค่าขาดรายได้ ไหนจะต้องเลเซอร์ลบแผลอีก อย่างไรก็ตามอยากให้ประณีประนอมหาตรงกลางกันให้ได้ 
 
             ฟาก รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า ตนดูจากบาดแผลของผู้บาดเจ็บแล้ว เป็นบาดแผลผุพองระดับ 2 จากปกติมี 3 ระดับ มีขนาดใหญ่พอสมควร ในเรื่องของการรักษา ส่วนใหญ่ก็จะล้างปากแผล ทายา แล้วในเคสนี้เป็นที่ก้น ก็จะนั่งค่อนข้างลำบาก ใช้เวลา 10-14 วัน บาดแผลถึงจะดูแห้ง แต่ก็ยังคงทิ้งร่อยรอยบาดแผลไว้อยู่ ตรงนี้ก็จะมีการรักษาเพิ่มเติม โดยใช้การทายา หรือเลเซอร์เพิ่มได้ อย่างไรก็ตาม สามารถกลับมาสีผิวใกล้เคียงปกติได้มากกว่า 90% ขณะที่ค่ารักษาพยาบาล แนะนำให้คุยกับคู่กรณีว่าให้รักษาจนกว่าจะหาย หรือเกิดความพึงพอใจของผู้เสียหาย เพราะมันไม่สามารถตีประเมินเป็นตัวเลขได้ในทันที 
 
ถกไม่เถียง : พริตตีสาวโวย นั่งเก้าอี้ร้านปิ้งย่า
 
             ทั้งนี้ ทางทีมงานรายการ "ถกไม่เถียง" ไปที่ร้านหมูกระทะดังกล่าว รวม ๆ แล้วประมาณ 7 ครั้ง ปรากฎว่าทุกครั้งมีพนักงานรับสาย แจ้งว่า ตนเป็นเพียงพนักงานพาร์ทไทม์ จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ให้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง จนกระทั่ง หุ้นส่วนร้านโทรติดต่อกลับมาทางรายการ บอกว่า ยังไม่สะดวกให้ข้อมูล ขอปรึกษากับทางร้านก่อน ว่าควรจะให้ข้อมูลไหม จนสุดท้ายก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดก็ตัดสายไปแล้ว 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MBafDL29hHE