logo ถกไม่เถียง

หนุ่มวิน จยย. ซวย ! โดน ตร.รวบ โบ้ยข้อหา ค้ามนุษย์ งง อยู่ ๆ กลายเป็นแพะ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สุดงง วิน จยย. ถูก ตร. รวบคาวิน อ้างจับข้อหา ค้ามนุษย์ สำนวนระบุ ว่าเป็นตัวการขับรถตู้ รับส่ง แก๊งค้ามนุษย์ จ.ตราด ทั้งที่วันเกิดเหต ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,วินจยย,วินมอเตอร์ไซค์,รถตู้,แก๊งค้ามนุษย์,ตำรวจ,หลักฐาน,ประกันตัว,หมายจับ,ตราด,กลั่นแกล้ง,แพะ,ร้องเรียน,อัมพวา

894 ครั้ง
|
23 ธ.ค. 2565
สุดงง วิน จยย. ถูก ตร. รวบคาวิน อ้างจับข้อหา "ค้ามนุษย์" สำนวนระบุ ว่าเป็นตัวการขับรถตู้ รับส่ง แก๊งค้ามนุษย์ จ.ตราด ทั้งที่วันเกิดเหตุ หนุ่มวินอยู่อัมพวา !
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มวิน จยย. ซวย ! โดน ตร.รวบ โบ้ย
 
            วันที่ 23 ธ.ค. 65 พยุง มงคล (บอล) ผู้ที่อ้างว่าเป็นแพะข้อหาค้ามนุษย์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 65 ตนถูกตำรวจรวบตัว โดยหมายจับระบุว่า  ตนขับรถตู้ รับส่งแก๊งค้ามนุษย์ จาก จ.ตราด เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นการซัดทอดมาจาก น.ส.ปานะตะวัน ผู้เสียหาย โดยเธอเล่าว่าตอนถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้โทรติดต่อเบอร์หนึ่ง ซึ่งเบอร์นั้นมีชื่อตนเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนไม่เคยไป จ.ตราด และยังขับรถตู้ไม่เป็นด้วย ส่วนเรื่องเบอร์โทรศัพท์ ตนไม่ได้ใช้เบอร์ดังกล่าว อีกทั้งตนมีหลักฐานว่าวันที่ 1 พ.ย. 64 ตนไม่ได้ไปอย่างที่ในสำนวนบอก ตนมีภาพถ่าย ณ วันนั้น ซึ่งตนเดินทางพาภรรยาไปซื้อของที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
 
            ตอนตนถูกจับครั้งแรก ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เกิดอาการน้อยใจว่าเหตุการณ์ที่ตนไม่ได้ทำ ทำไมถึงโดนแบบนี้ วินาทีนั้น ตนคิดว่า ถ้าเหตุการณ์มันเลวร้ายขึ้น จะตัดสินใจ จบชีวิตตัวเองในคุกเลย แต่ทว่า ตนเพิ่งประกันตัวออกมาในวงเงินประกัน 30,000 บาท แต่ต้องติดกำไลอีเอ็ม ซึ่งทำให้ตนไม่สามารถใส่กางเกงขาสั้นได้ เพราะถ้าคนเห็นเขาก็จะตัดสิน มองตนเป็นคนไม่ดี
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มวิน จยย. ซวย ! โดน ตร.รวบ โบ้ย
 
             ด้าน จันทร์เพ็ญ ใสดี (เพ็ญ) ภรรยาของผู้เสียหาย เล่าว่า ในเหตุการณ์จับกุม ตำรวจเขายังบอกอีกว่า อาจจะมีการชี้ตัวผิด แต่เขาต้องทำไปตามขั้นตอน ส่วนที่ตนต้องอัดคลิป เพื่อปกป้องตัวเอง จากพวกสวมรอยเป็นตำรวจ ซึ่งเมื่อสามีตนถูกจับไปแล้ว เลยต้องร้องเรียนให้สื่อช่วย 
 
             ฟาก พ.ต.อ.พิสิษฐ์  ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม. กล่าวว่า ตนเป็นผู้จับตามหมายจับ ขณะที่พยานหลักฐานต่าง ๆ พนักงานสอบสวน สภ.หนองบอน จ.ตราด เป็นคนรวบรวม ซึ่งตามหมายจับ ผู้เสียหายที่ถูกพาไปค้ามนุษย์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน เขาเป็นคนซัดทอดมา ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนของกฎหมาย  อย่างไรก็ตาม นาย พยุง มงคล อาจจะผู้บริสุทธิ์ก็ได้ หรือผู้ไม่บริสุทธิ์ก็ได้ ก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนก่อน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มวิน จยย. ซวย ! โดน ตร.รวบ โบ้ย
 
            ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า คดีนี้ เข้ากระบวนการตามกฎหมายถูกต้องแล้ว ส่วนตัวตนเชื่อว่า ศาลจะพิจารณาว่าผู้เสียหาย เป็นผู้บริสุทธิ์ ทั้งนี้ ตนแนะนำให้ไปพบยุติธรรมประจำจังหวัด เขาจะช่วยดูแลในเรื่องคดีให้ และถ้าคิดว่าตนเองเป็นแพะ ให้ยื่นเรื่องไปขอใช้กองทุนยุติธรรม เขาจะช่วยเรื่องของการค้ำประกัน แทนการประกันตัว ทั้งนี้ ท้ายที่สุดแล้วถ้าเราไม่ได้เป็นผู้ผิดจริง แต่เราติดคุกติดตารางไปแล้ว ให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายคืน
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-P-nwMxhfJE