logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สื่อท้องถิ่น เผย ! อาร์เจนตินา เตรียมพิมพ์ธนบัตรรุ่น “เมสซี” ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นักเตะและทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติอาร์เจนตินา ยกเลิกขบวนแห่แชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 บนรถบัสเปิดประทุน และขึ้นเฮลิคอปเตอร์แทน หลังม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

530 ครั้ง
|
22 ธ.ค. 2565
นักเตะและทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติอาร์เจนตินา ยกเลิกขบวนแห่แชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 บนรถบัสเปิดประทุน และขึ้นเฮลิคอปเตอร์แทน หลังมีแฟนบอลออกมาร่วมฉลองกว่า 4 ล้านคน และมีแฟนบอลกระโดดจากสะพานลงมาบนรถบัสของทัพฟ้าขาว จนอาจจะส่งผลกระทบเรื่องความปลอดภัยของนักเตะ ขณะที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในประเทศอาร์เจนตินา อ้างธนาคารแห่งชาติ เตรียมผลิตธนบัตรรุ่นใบหน้า “เมสซี” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด 
 
วานนี้ (21 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักเตะ และทีมผู้ฝึกสอน ทีมชาติอาร์เจนตินา ขึ้นรถบัสเปิดประทุนเพื่อแห่แชมป์โลกสมัยที่ 3 ในกรุงบัวโนสไอเรส หลังทัพฟ้าขาวเดินทางกลับถึงประเทศ หลังเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศจากการดวลจุดโทษ 4-2
 
โดยการแห่แชมป์ครั้งนี้ มีแฟนบอลอาร์เจนตินาหลายล้านคนมาร่วมฉลอง ซึ่งทางสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีแฟนบอลมาร่วมฉลองแชมป์มากกว่า 4 ล้านคน ทำให้การจราจรติดขัดจนรถบัสไม่สามารถฝ่ากลุ่มแฟนบอลไปถึง เนื่องจากแฟนบอลแห่กันลงมาเต็มถนน และทำให้นักเตะ และทีมผู้ฝึกสอน ไม่สามารถเดินทางไป “อนุสาวรีย์โอเบลิสโก” ได้ตามแผนที่วางไว้
 
นอกจากนี้ ขณะที่รถบัสของนักเตะและทีมสตาฟ ผ่านใต้สะพาน ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น โดยมีแฟนบอล 2 คน กระโดดจากสะพานลงมาที่รถบัส โดยคนแรกกระโดดลงมาบนรถกลางกลุ่มนักเตะ ขณะที่แฟนบอลอีกคนหนึ่งกระโดดลงมาตรงด้านหลังของรถบัส แล้วตกจากรถลงไปที่พื้น
 
สุดท้าย สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (AFA) ตัดสินใจที่จะยกเลิกขบวนแห่ และให้นักเตะขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินไปตามเส้นทางฉลองแชมป์ที่กำหนดเอาไว้แทน เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยของ “ลิโอเนล เมสซี” และทัพนักเตะทุกคน
 
ขณะที่ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในประเทศอาร์เจนตินา (El Financiero) ระบุว่า ตอนนี้ธนาคารแห่งชาติอาร์เจนตินา มีแผนกำลังจะพิมพ์ธนบัตร 1,000 เปโซ โดยจะมีรูปของ “เมสซี” ปรากฎอยู่บนธนบัตร พร้อมหมายเลขเบอร์ 10 เพื่อเป็นการร่วมฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด 
 
นอกจากนี้ จะมีการพิมพ์ชื่อเล่นของ “ลิโอเนล สกาโลนี” กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า ไว้บนธนบัตรอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ครั้งแรกที่จะมีการทำลักษณะนี้ เพราะเคยมีการผลิตเหรียญฉลองคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 (ตอนคว้าแชมป์โลกครั้งแรก) มาก่อนแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/arMHq3cZk2Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง