logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อง ! พ่อถูกวิสามัญฯ เชื่อปืนไม่พร้อมใช้ยิงสู้ ตำรวจทำเกินเหตุ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ลูกสาวแห่ศพพ่อไปร้องกระทรวงยุติธรรม ติดใจการทำงานของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ทำเกินเหตุหรือไม่ ที่วิสามัญพ่อจนเสียชีวิต เชื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

200 ครั้ง
|
22 ธ.ค. 2565
ลูกสาวแห่ศพพ่อไปร้องกระทรวงยุติธรรม ติดใจการทำงานของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ทำเกินเหตุหรือไม่ ที่วิสามัญพ่อจนเสียชีวิต เชื่อพ่อไม่ได้ยิงต่อสู้ตำรวจ ขอให้มีการพิสูจน์เขม่าดินปืนผู้ตาย 
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 ธ.ค.) น.ส.ธมลวรรณ สุริวงษ์ อายุ 22 ปี ลูกสาวของ นายธีรยุทธ สุริวงษ์ อายุ 44 ปี พ่อค้ายาเสพติด ที่ถูกตำรวจวิสามัญไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยญาติไม่เชื่อว่านายธีรยุทธ จะยิงต่อสู้ตำรวจ จึงขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยตรวจ เขม่าดินปืนบนมือนายธีรยุทธ 
 
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายธีรยุทธ สุริวงษ์ อายุ 44 ปี พ่อค้ายาเสพติด ขับรถยนต์แหกด่านหนีตำรวจขณะขอเข้าตรวจค้นรถยนต์ และมีการยิงต่อสู้เจ้าพนักงาน จากนั้นนายธีรยุทธได้ทิ้งรถ และวิ่งหนีลงไปในคลอง ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดวิสามัญ โดยถูกยิงที่กลางอก 1 นัด และต้นแขนขวา 1 นัด บริเวณปากซอยสุวินทวงศ์ 40 พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลำผักชี  ตำรวจสามารถตรวจยึดยาไอซ์ได้ 10 กิโลกรัม 
 
ด้าน นายธนากร ทองประดิษฐ์ อายุ 39 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เผยว่า เนื่องจากครอบครัวสงสัยว่า ผู้เสียชีวิตต่อสู้กับตำรวจจริงหรือไม่ โดยอาวุธปืนของผู้ตายคล้ายกับกลไกไม่สามารถทำงานได้ เพราะแม็กกาซีนใส่กลับด้าน รวมถึงเมื่อไปดูกล้องวงจรปิด ช่วงเกิดเหตุเป็นบริเวณตลาดคนพลุกพล่าน ตำรวจไม่ได้เล็งล้อรถสกัดแต่เล็งหมายชีวิต ไม่สมควรใช้อาวุธปืนยิง และยังพบว่ามีคนโดนลูกหลงด้วย 2 ราย   
 
ส่วนก่อนหน้านี้ตำรวจเคยมีประวัติจับกุมคดีอาวุธปืนและคดียาเสพติด ยอมรับว่าผู้ตายเคยมีประวัติทำผิดจริงแต่ปัจจุบันเห็นว่าประกอบอาชีพ เลี้ยงดูแลครอบครัวและลูกสาว จึงไม่ทราบว่าหันกลับไปค้ายาเสพติดอีก อย่างไรก็ตาม หากผู้ตายทำผิดก็ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม”
 
น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ญาติผู้เสียชีวิตมาขอความเป็นธรรมกรณีตำรวจทำหน้าที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ โดยขอให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ดำเนินการตรวจสอบคาบเขม่าดินปืนว่าผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับตำรวจจริงหรือไม่ 
 
โดยขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตทำการผ่าพิสูจน์ชันสูตรศพที่ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจอยู่แล้ว ใช้ระยะเวลาในการตรวจ 30-45 วัน จึงจะทราบผล ต้องรอให้ผลชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจออกก่อน ทางกระทรวงยุติธรรมถึงจะดำเนินการต่อได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้กระทรวงยุติธรรมจะนำศพไปเก็บไว้ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตไว้ให้ก่อน เพื่อลดค่าใช้จ่าย ช่วงรอผลชันสูตรศพ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7If3FOaf7zE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง