logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผบ.ทรภ.1 ยัน ! ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม เหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยืนยันว่า การปูพรมค้นหาลูกเรือ “เรือหลวงสุโขทัย” ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ขณะนี้ ระบุว่ายังไม่พบลูกเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

311 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2565
ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยืนยันว่า การปูพรมค้นหาลูกเรือ “เรือหลวงสุโขทัย” ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ขณะนี้ ระบุว่ายังไม่พบลูกเรือเพิ่มตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ได้มีการเสริมทัพปรับแผนโดยนำเรือหลวงมาเพิ่มอีก 2 ลำ ในการร่วมค้นหา ติดตามสถานการณ์สดกับ ไพศาล รัตนบรรเทิง ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD รายงานสดจาก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ที่ยังสูญหายอีก 23 นาย ว่าการค้นหาวันนี้เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว กำลังพลน่าจะลอยเข้าใกล้ฝั่งจึงได้มีการประสานชุดศรชน เตรียมกำลังกำลังนำเรือตรวจการณ์ เรือท้องแข็ง ออกค้นหาเป้าหมายตามริมชายฝั่ง และขยายการค้นหาพื้นที่กว้างมากขึ้น
 
นอกจากนี้ กองทัพเรือได้ส่งเรือหลวงนราธิวาส และเรือหลวงบางระจัน พร้อมกำลังพลเข้ามาเสริมทัพในการค้นหา ร่วมกับเรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือหลวงนเรศวร และเรือหลวงกระบุรี ซึ่งจะเน้นการค้นหาในช่วงเวลากลางวันเป็นหลัก และวันนี้เป็นการส่งสัญญาณที่ดีคลื่นลมในทะเลลดน้อยลง และยังมีความหวังว่าจะพบผู้สูญหายทั้งหมด
 
ส่วนกรณีมีรายงานว่า ก่อนที่เรือหลวงสุโขทัยจะอับปางพบว่ามีใบส่งซ่อมตัวเครื่อง แต่กลับได้รับอนุญาตให้นำเรือออกทะเลได้ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ชี้แจงในประเด็นนี้ว่า การแจ้งซ่อมเรือนั้นจะมีหน่วยตรวจสอบรายละเอียดการซ่อมการบำรุงรักษา ซึ่งการซ่อมนั้นจะเป็นรายละเอียดเล็กน้อย ไม่ใช่เครื่องยนต์ ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอีกครั้ง 
 
ส่วนกำลังพลที่เสียชีวิต 6 นาย ขณะนี้การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้วเสร็จไปแล้ว 2 นาย คือเรือโทสามารถ แก้วผลึก และ พันจ่าเอกอำนาจ พิมดี ส่วนที่เหลือแพทย์อยู่ระหว่างเร่งชันสูตร
 
ส่วนที่ศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือ เรือหลวงสุโขทัย ก็ยังมีญาติของกำลังพลที่สูญหายมารอ เกาะติดการค้นหาอย่างใกล้ชิด บางครอบครัวก็ได้รับข่าวดี ต่างดีใจ ว่าลูกหลานตัวเองยังปลอดภัย ส่วนบางรายก็ยังรออย่างมีความหวัง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9zYjc6x4XJs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง