logo ถกไม่เถียง

หมอปลา ถึงกับขึ้น โดนหมายเรียกข้อหา เสพยาบ้า ลั่น ท้าให้ตรวจ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ประเด็นกำลังร้อนแรง หลัง หมอปลา โดนหมายเรียกจาก ตร. ในข้อหา เสพยาบ้า เจ้าตัวถึงกับขึ้น พร้อมท้าให้ตรวจ ซ้ำ ยังถูก ตร. ค้นทะเบียนราษฎ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หมายเรียก,ยาบ้า,เสพยา,ตำรวจ,พิมพ์ผิด,ยาเสพติด,ฟ้องกลับ,กลั่นแกล้ง,ตรวจร่างกาย,เข้าใจผิด,ชี้แจง,มือปราบสัมภเวสี,เสพยาบ้า,คดีนยาเสพติด,คัดทะเบียนราษฎร์,ตรวจฉี่,ยัดข้อ,ตีกิน,อัดอั้นมานาน,หมายเรียก,ผู้ต้องหา,หมายเรียกผู้เสียหาย,หมายเรียกผู้ต้องหา,หมาย,งานเข้าหมอปลา

1,289 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2565
ประเด็นกำลังร้อนแรง หลัง 'หมอปลา' โดนหมายเรียกจาก ตร. ในข้อหา เสพยาบ้า เจ้าตัวถึงกับขึ้น พร้อมท้าให้ตรวจ ซ้ำ ยังถูก ตร. ค้นทะเบียนราษฎร์ หวั่นถูกตีกิน
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา ถึงกับขึ้น โดนหมายเรียกข้อหา
 
             วันที่ 21 ธ.ค. 65 จีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา) เล่าว่าตนถูกหมายเรียกข้อหายาเสพติด ให้ไปพบ ตร. วันที่ 22 ธ.ค. 65 ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ท้าให้ตรวจได้เลย หากโรงพยาบาลไหนตรวจย้อนได้ว่าเคยเสพ พร้อมตรวจหมด ภายหลัง ตร. ส่งหมายมาให้ อ้างว่าพิมพ์ผิด
 
             ขณะเดียวกันตนสงสัยว่าจะถูกตำรวจตีกินหรือไม่ เพราะข้าราชการ มีการคัดทะเบียนราษฎร์ของตน เยอะมาก ตนตรวจสอบ ก็พบว่ามีการค้นจริง โดย จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ จากนั้น วันที่ 21 ก.ย. 65 จดหมายร้องเรียนจากชาวบ้าน ลงวันที่ปี 64 เพิ่งส่งมาถึงตน เล่าเรื่องราวร้องเรียน อีกทั้งบอกว่า ส่งจดหมายมาให้ตน เพราะ ติดต่อตนไม่ได้ ส่วนตัวตนคิดว่า  จดหมายฉบับนี้ น่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกับที่เข้าไปคัดทะเบียนราษฎร์ ทำเพื่อแก้ตัว ว่าทำไมถึงต้องเข้าไปคัดทะเบียนราษฎร์ตน และตนได้โทรกลับไปในเบอร์ที่ระบุมาในจดหมาย สรุปว่าเขาเป็นตร. 
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา ถึงกับขึ้น โดนหมายเรียกข้อหา
 
             ทั้งนี้ ตนไม่รู้ว่าการผิดพลาดเรื่องนี้มันเกิดจากจุดไหน แต่ว่า ถ้าคนที่โดนแบบตนเป็นตาสีตาสา อะไรจะเกิดขึ้นกับครอบครัวเขา ขณะเดียวกัน ตนอัดอั้นมานาน พอเกิดเรื่องแบบนี้ กลับมีคนโทรเข้ามาเคลียร์เยอะมาก แต่ทีตอนตนถูกสำงานพุทธฟ้อง  โดยเอาหลักฐานอะไรก็ไม่รู้ส่งให้ตร. พอตนเอาหลักฐานจริงส่งให้ตร. เขาก็ยังไม่สั่งอะไรตนเลย ทีเรื่องนี้ไม่เห็นมีใครโทรมาเคลียร์ว่าตนไม่ผิดเลย 
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา ถึงกับขึ้น โดนหมายเรียกข้อหา
 
             ด้าน เกริกเกียรติ ชาวบ้านที่ร้องเรียน เผยว่า ตนส่งเรื่องร้องเรียนไปตั้งแต่ตนเป็น ร.ต.ต. ร่วมกับชาวบ้าน ส่งเรื่องไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องไม่คืบหน้า เลยร้องเรียนไปทาง หมอปลา แต่ไม่สามารถติดต่อ หมอปลา ได้ โทรแล้วไม่รับ ชาวบ้านเขาเลยทำเรื่องขอ ผ.ก.ก. ให้ค้นทะเบียนราษฎร์ หาที่อยู่ หมอปลา ให้ เพื่อจะส่งจดหมายไป ซึ่งได้ส่งไปตั้งแต่ได้ที่อยู่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเอาไปส่ง 
 
             ฟาก พ.ต.อ.วีรชาติ ระตะเจริญ ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม กล่าวว่า เรื่องการค้นทะเบียนราษฎร์ของ หมอปลา ชาวบ้านได้มีการทำหนังสือมาขอค้น ซึ่งต้องดูไปเป็นรายเคส ว่าจะอนุญาตหรือไม่ ส่วนประเด็นหมายเรียก หมอปลา ในข้อหายาเสพติดนั้น ตนยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของฝ่ายธุรการ โดยมันผิดพลาดตรงข้อหาที่ใส่เป็นความผิดเรื่องยาเสพติด ซึ่งมันเป็นข้อหาของผู้ต้องหาอีกรายหนึ่ง เป็นความผิดพลาดที่ต้องขออภัย ยืนยันว่าจะมีการลงโทษทางวินัยเจ้าหน้าที่
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา ถึงกับขึ้น โดนหมายเรียกข้อหา
 
             ด้าน พิพัฒน์ รำจวน ทนายความ เผยว่า หมายดังกล่าวที่ส่งหาหมอปลา มันผิดทั้งแบบฟอร์ม และข้อสงสัยของตนคือ สามารถระบุรายละเอียดของหมอปลา ในหมายได้ถูกหมด แต่กลับทำข้อหาผิดได้อย่างไร ขณะเดียวกัน ลายเซ็นที่ลงชื่อโดย พ.ต.ท.ณรงศักดิ์ เขาก็ไม่ได้อ่านเลยหรือ 
 
             ทั้งนี้ ตนมองว่าถ้าหาก หมอปลา ไม่ได้ไปตามหมาย และมีการออกหมายจับจริง มันเป็นการกลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญาหรือไม่ ซึ่งการออกหมายผิดแบบนี้ เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ และยังมองว่าเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท อีกทั้งยังเป็นความผิดลหุโทษ ก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญ เพราะทำให้เจ้าตัวเสียหาย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ci4Ool85B6w