logo ถกไม่เถียง

งานเข้า ‘หมอปลา’ โดนหมายเรียกข้อหา เสพยาบ้า ตัดพ้อ ผมอัดอั้นมานาน !

ถกไม่เถียง : กลายเป็นประเด็นร้อน ทำเอา หมอปลา ถึงกับขึ้น หลังถูกหมายศาลเรียก ข้อหา เสพยาบ้า ยัน ไม่ได้เสพยา พร้อมท้าให้ตรวจ อีกทั้งพบพิรุธ หลังถู ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หมอปลา,หมายเรียก,ยาบ้า,เสพยา,ตำรวจ,พิมพ์ผิด,ยาเสพติด,ฟ้องกลับ,กลั่นแกล้ง,ตรวจร่างกาย,เข้าใจผิด,ชี้แจง

1,236 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2565
กลายเป็นประเด็นร้อน ทำเอา 'หมอปลา' ถึงกับขึ้น หลังถูกหมายเรียก ข้อหา เสพยาบ้า ยัน ไม่ได้เสพยา พร้อมท้าให้ตรวจ อีกทั้งพบพิรุธ หลังถูกตร.คัดทะเบียนราษฎร์ หลายครั้ง หวั่นจะถูกตีกิน ! 
 
             ไทม์ไลน์ของเรื่องนี้ เริ่มจาก วันที่ 10 พ.ค. 64 มีหนังสือร้องหา 'หมอปลา' ให้ช่วยตรวจสอบวัดแห่งหนึ่ง จ.ลำพูน จากนั้น วันที่ 9 พ.ค. 65 'จ.ส.ต.ณัฐพงษ์' มีการค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของ หมอปลา ต่อมา วันที่ 16 ส.ค. 65 หมอปลา ร้องเรียนให้ตรวจสอบ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ต่อมา วันที่ 9 ก.ย. 65 ตร.ออกจดหมายชี้แจงกรณีร้องเรียน จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ แจงว่า ได้สืบค้นข้อมูลจริง และได้ขอสิทธิการสืบค้นข้อมูลผ่านระบบ CRIMES จาก ผู้บังคับการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศกลาง เรียบร้อยแล้ว และได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยงานแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เส  ถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เสถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เส
 
             ขณะที่ จดหมายชาวบ้านปี 64 จ.ลำพูน เพิ่งส่งถึงบ้าน หมอปลา เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 65 หลังจากผ่านเหตุการณ์ไปเกือบปีแล้ว จากนั้น วันที่ 14 ธ.ค. 65 หมอปลา ได้รับหมายเรียก ข้อหาเสพยาบ้า ทว่า วันที่ 20 ธ.ค. 65 หมอปลา ได้รับหนังสือชี้แจงกรณีหมายเรียกข้อหาเสพยาบ้า ลงชื่อ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ชี้แจงว่า ข้อกล่าวหา ที่หมอปลาได้รับ ตร.ลืมลบข้อกล่าวหา โดยเป็นข้อกล่าวหาของผู้ต้องหาคนเก่า ขณะเดียวกัน หมอปลา ได้รับหนังสือชี้แจงประเด็นเดียวกันอีกครั้ง โดยลงชื่อ พ.ต.ท.ณรงศักดิ์ 
 
ถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เส
 
             วันที่ 21 ธ.ค. 65 จีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา) ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง"  ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนถูกหมายเรียกข้อหายาเสพติด ให้ไปพบ ตร. วันที่ 22 ธ.ค. 65 ยืนยันว่าตนไปแน่นอน เพื่อไปยืนยันความบริสุทธิ์ ท้าให้ทางโรงพักเตรียมเครื่องมือตรวจยาเสพติดที่ทันสมัย มาตรวจเลย ถ้าโรงพยาบาลไหนสามารถตรวจเลือด หรือเส้นผม ย้อนหลังได้ว่า ตนเคยเสพยาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตนยินดีเข้ารับการตรวจ ยืนยันว่า ชีวิตผ่านมากว่า 45 ปี ตนไม่เคยแม้กระทั่งจับ หรือเห็น เพราะตนช่วยเหลือคนติดยามาเยอะมาก เลยเกลียดเรื่องยาเสพติด ต่อมาทางตร.ส่งหมายมาให้ อ้างว่าพิมพ์ผิด 
 
             ขณะเดียวกัน ข้าราชการ มีการคัดทะเบียนราษฎร์ของตน เยอะมาก แล้วดันเอาทะเบียนราษฎร์ของตนไปโพสต์ ว่าตนเป็นพวกไม่ดี ตนเลยต้องไปขอตรวจสอบ ก็พบว่า วันที่ 9 พ.ค. 65 มีการค้นจริง  ส่วนวันที่ 16 ส.ค. 65 ที่ตร.กล่าวอ้างว่าตนไปร้องเรียนให้ตรวจสอบ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ยืนวันว่าตนไม่เคยไปร้องเรียน ตร.นายนี้เลย ไม่เคยไปโรงพักเขาด้วยซ้ำ เป็นเรื่องที่เขามโนขึ้นมาเอง ในวันดังกล่าว ตนกับ ทนายไฟศาล ไปที่ จ.ลำพูน เพื่อไปตรวจสอบพฤติกรรม พระรูปหนึ่ง
 
ถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เส
 
             ต่อมา จดหมายปี 64 จากชาวบ้าน จ.ลำพูน ส่งร้องเรียนมา เพิ่งส่งมาถึงตน ตอนปี 65 นั้น ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไม แต่ไปรษณีย์ อ.บ้านลาด  เขาจะรู้ว่าถ้าเป็นจดหมายตน เขาจะรีบเอามาให้เร็ว โดยในจดหมายระบุเรื่องร้องเรียนที่วัดแห่งหนึ่ง รบกวนให้ตนไปตรวจสอบ และยังบอกอีกว่า ที่ส่งจดหมายมา เพราะว่า เขาหาที่อยู่ตนไม่ได้ ติดต่อตนไม่ได้ ส่วนตัวตนคิดว่า จดหมายฉบับนี้ น่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกับที่เข้าไปคัดทะเบียนราษฎร์ ทำเพื่อแก้ตัว ว่าทำไมถึงต้องเข้าไปคัดทะเบียนราษฎร์ตน ซึ่งเบอร์โทรที่ระบุในจดหมาย ทีมงานได้โทรกลับไป ปรากฎว่า เป็นเบอร์ของตร. สรุปแล้วเป็นชาวบ้านหรือตร.ส่งมา ตนตั้งข้อสงสัยว่าจะตีกินตนหรือไม่
 
             ทั้งนี้ ตนไม่รู้ว่าการผิดพลาดเรื่องนี้มันเกิดจากจุดไหน แต่ว่า ถ้าคนที่โดนแบบตนเป็นตาสีตาสา อะไรจะเกิดขึ้นกับครอบครัวเขา ขณะเดียวกัน ตนอัดอั้นมานาน พอเกิดเรื่องแบบนี้ กลับมีคนโทรเข้ามาเคลียร์เยอะมาก แต่ทีตอนตนถูกสำงานพุทธฟ้อง  โดยเอาหลักฐานอะไรก็ไม่รู้ส่งให้ตร. พอตนเอาหลักฐานจริงส่งให้ตร. เขาก็ยังไม่สั่งอะไรตนเลย ทีเรื่องนี้ไม่เห็นมีใครโทรมาเคลียร์ว่าตนไม่ผิดเลย 
 
ถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เส
 
             ด้าน เกริกเกียรติ ชาวบ้านที่ร้องเรียน เผยว่า ตนส่งเรื่องร้องเรียนไปตั้งแต่ตนเป็น ร.ต.ต. ร่วมกับชาวบ้าน ส่งเรื่องไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องไม่คืบหน้า เลยร้องเรียนไปทาง หมอปลา แต่ไม่สามารถติดต่อ หมอปลา ได้ โทรแล้วไม่รับ ชาวบ้านเขาเลยทำเรื่องขอ ผ.ก.ก. ให้ค้นทะเบียนราษฎร์ หาที่อยู่ หมอปลา ให้ เพื่อจะส่งจดหมายไป ซึ่งได้ส่งไปตั้งแต่ได้ที่อยู่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเอาไปส่ง 
 
             ฟาก พ.ต.อ.วีรชาติ ระตะเจริญ ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม กล่าวว่า เรื่องการค้นทะเบียนราษฎร์ของ หมอปลา ชาวบ้านได้มีการทำหนังสือมาขอค้น ซึ่งต้องดูไปเป็นรายเคส ว่าจะอนุญาตหรือไม่ ส่วนประเด็นหมายเรียก หมอปลา ในข้อหายาเสพติดนั้น ตนยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของฝ่ายธุรการ โดยมันผิดพลาดตรงข้อหาที่ใส่เป็น ความผิดเรื่องยาเสพติด ซึ่งมันเป็นข้อหาของผู้ต้องหาอีกรายหนึ่ง อาจจะเป็นเรื่องของการเร่งด่วน และประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้า เป็นความผิดพลาดที่ต้องขออภัย จุดนี้ เราต้องแก้ไข รวมถึงจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีโทษทางวินัยต่อไป 
 
ถกไม่เถียง : งานเข้า หมอปลา โดนหมายเรียกข้อหา เส
 
             ด้าน พิพัฒน์ รำจวน ทนายความ เผยว่า หมายเรียกดังกล่าว ตร.แจ้งว่าเป็นหมายเรียกผู้เสียหาย จริง ๆ แล้ว หมายเรียกผู้เสียหาย มันจะไม่ใช่แบบฟอร์มนี้ มันผิดทั้งแบบฟอร์ม แบบฟอร์มแบบนี้มันเป็นหมายเรียกผู้ต้องหา เพราะมีการระบุว่า หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะขอให้ศาลออกหมายจับกุม มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกข้อสงสัยหนึ่ง คือรายละเอียดในหมายนั้นเป็นข้อมูลของ หมอปลา ทั้งหมด เว้นแต่ ข้อหายาเสพติด ที่ฝั่งตร.อ้างว่าใส่ผิด เท่านั้นที่ผิด ทำไมถึงผิดแค่ตรงข้อหาอย่างเดียว ขณะเดียวกัน ลายเซ็นที่ลงชื่อโดย พ.ต.ท.ณรงศักดิ์ เขาก็ไม่ได้อ่านเลยหรือ 
 
             ทั้งนี้ ตนมองว่าถ้าหาก หมอปลา ไม่ได้ไปตามหมาย และมีการออกหมายจับจริง มันเป็นการกลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญาหรือไม่ ซึ่งการออกหมายผิดแบบนี้ เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ และยังมองว่าเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท อีกทั้งยังเป็นความผิดลหุโทษ ก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญ เพราะทำให้เจ้าตัวเสียหาย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uzdTHcLMx2Q

ข่าวที่เกี่ยวข้อง