logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เมสซี” ถึงฝั่งฝัน ! “อาร์เจนตินา” เฉือน “ฝรั่งเศส” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แฟนบอลทั่วโลกแห่เฉลิมฉลอง ทีมชาติอาร์เจนติน่า นำโดย ลีโอเนล เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ หลังต้องรอคอยมานานกว่า 36 ปี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

185 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2565
แฟนบอลทั่วโลกแห่เฉลิมฉลอง ทีมชาติอาร์เจนตินา นำโดย “ลีโอเนล เมสซี” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ หลังต้องรอคอยมานานกว่า 36 ปี
 
ชาวอาร์เจนตินานับแสนร่วมฉลองแชมป์โลก
 
แฟนบอลนับแสนชีวิต แห่มารวมตัวกันบริเวณท้องถนน กลางเมืองบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของ ประเทศอาร์เจนตินา หลังทีมรักดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส ไปด้วยสกอร์ 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที อย่างดุเดือด 3-3 ถือเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจที่สุด ก่อนที่สุดท้ายทีมชาติอาร์เจนติน่า นำโดย “ลีโอเนล เมสซี” จะคว้าแชมป์บอลโลกสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ หลังต้องรอคอยมาอย่างยาวนานกว่า 36 ปี 
 
ขอบคุณ Twitter: Wall Street Silver
 
สถิติส่วนตัว “เมสซี” ซุเปอร์สตาร์เบอร์ 1 โลก
 
สำหรับรางวัลถ้วยฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทำให้พูดได้เต็มปากว่า “เมสซี” กลายเป็นนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของโลกทันที จากสถิติส่วนตัวทั้งในนามทีมชาติ และสโมสร ได้แก่
 
- แชมป์บอลโลก 1 สมัย
- แชมป์ทวีป (รายการโคปา อเมริกา) 1 สมัย
- แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 1 สมัย
- แชมป์โลกชุดเยาวชน 1 สมัย
- แชมป์ ลา ลีกา ลีกสูงสุดของสเปน 10 สมัย
- แชมป์ ลีก เอิง ลีกสูงสุดของฝรั่งเศส 1 สมัย
- แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย
- แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย
- รางวัลบัลลงดอร์ ที่มอบให้แก่นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 7 สมัย
- นักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2 สมัย
 
จ.พะเยา จุดเช็กอินใหม่ ! ป้ายฉลอง “เมสซี” โผล่สี่แยก
 
ทั้งนี้กระแสฉลองแชมป์บอลโลก ไม่ได้มีแค่ต่างประเทศ เพราะในไทยก็มีการฉลองเช่นกัน อย่างบริเวณสี่แยกแม่ต๋ำ ตำบลแม่ต๋ำ จังหวัดพะเยา มีแฟนบอลทำเสื้อสีฟ้าขาว จากผ้าใบและถุงกระสอบ ขนาดกว้าง 1.50 เมตร และยาว 2 เมตร ด้านหลังสกรีนชื่อ “เมสซี” เบอร์ 10 โดยนำมาประดับตรงสี่แยก จนกลายเป็นจุดเช็กอินใหม่ สอบถามนายสมบัติ นิลประภา ผู้จัดการร้านเด่นห้ามอเตอร์ บอกว่า ที่จัดทำเสื้อตัวดังกล่าวขึ้นมา เพราะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของอาร์เจนติน่า จึงอยากร่วมฉลองด้วย
 
จ.นครนายก หนุ่มรถสิบล้อพ่นสีร่วมฉลองบอลโลก
 
เช่นเดียวกับนายเถลิงศักดิ์ ขันธ์ทอง โชเฟอร์รถสิบล้อที่จังหวัดนครนายก ที่มีการพ่นสีฟ้าขาวใส่รถบรรทุก เป็นข้อความว่า “AGENTINA 10 2022” และ “2022 THE KING MESSI 10” โดยนายเถลิงศักดิ์ ระบุว่า ช่วงที่มีการแข่งขันบอลโลกครั้งนี้ ได้ติดตามเชียร์ทีมชาติอาร์เจนติน่ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะส่วนตัวอยากให้ “เมสซี” ได้แชมป์โลก เมื่อทำได้สำเร็จ จึงนำสีมาพ่นใส่รถ และจะขับฉลองบนถนนสายศรีนาวา-ท่าด่าน อำเภอเมือง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZNDmW42wJNo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง