logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้องเรียน ! “หมานินจา” สุนัขจรจัด ปีนขึ้นรถชาวบ้านจนเป็นรอย จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบ้านบึง จ.ชลบุรี สุดเซ็ง เมื่อสุนัขจรจัดกระโดดปีนขึ้นรถชาวบ้าน แถมยังวิ่งเล่นบนตัวรถเหมือนกับเป็นสนา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

151 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2565
ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบ้านบึง จ.ชลบุรี สุดเซ็ง เมื่อสุนัขจรจัดกระโดดปีนขึ้นรถชาวบ้าน แถมยังวิ่งเล่นบนตัวรถเหมือนกับเป็นสนามเด็กเล่น จนรถชาวบ้านเป็นรอยขีดข่วน โดยอยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาทางช่วยเหลือเรื่องนี้
 
นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำมาเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อคืนโดนหนัก เสียงดังฟังชัด แถวตลาดโต้รุ่งบ้านบึง สุนัขจรจัดเยอะมาก ขอฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยแก้ไข โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจนถึงพฤติกรรมสุนัขที่วิ่งไล่หยอกล้อเล่นกัน และกระโดดปีนขึ้นไปบนรถกระบะสีดำ แถมยังกระโดดปีนไปขึ้นหลังคารถเก๋งอีกคัน วิ่งไล่กันอย่างสนุกสนานเหมือนอยู่ในสนามเด็กเล่น
 
ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับเจ้าของคลิปดังกล่าว คือ นายประทีป แจ่มศรี เจ้าของรถกระบะที่เสียหาย บอกว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าสุนัขได้กระโดดขึ้นมาที่หน้ากระโปรงของรถกระบะที่ตนจอดเอาไว้หน้าบ้าน โดยมีสุนัขอีกตัวที่อยู่ด้านล่างวิ่งไล่หยอกล้อ พยายามจะหาทางกระโดดตามขึ้นไป ก่อนที่เจ้าสุนัขที่อยู่บนรถจะกระโดดลงมาวิ่งขึ้นไปบนรถเก๋งอีกคันที่จอดอยู่ภายในซอยเดียวกันอีก
 
พอตนออกมาตรวจดูรอบ ๆ รถ ก็พบว่ามีรอยขีดข่วนรอบคันของรถ สีของรถได้รับความเสียหาย ทั้งกระโปรงหน้า หลังคารถ ที่ผ่านมาตนพยายามหาทางแก้ไขปัญหาด้วยการนำเอาผ้ามาคลุมตัวรถ แต่ปรากฏว่าเจ้าสุนัขจรจัดกลุ่มนี้ก็ยังมากัดและดึงผ้าคลุมรถได้รับความเสียหายอีก
 
ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลกับพนักงานกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองบ้านบึง ซึ่งกำลังนำเครื่องมือยิงยาสลบ มายิงยาสลบสุนัขจรจัด ร่วมกับหน่วยงานเอกชน และจะจับไปทำหมั้น บอกว่า ทางเทศบาลเมืองบ้านบึง ได้รับแจ้งและรับทราบถึงปัญหา โดยไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้น จะยิงยาสลบสุนัขที่เป็นจ่าฝูงที่มีนิสัยชอบปีนป่ายรถยนต์ เพื่อนำเอาไปดูแลในที่เหมาะสม โดยจะแยกตัวออกไปจากกลุ่มสุนัขจรจัดบริเวณนี้
 
ส่วนสุนัขที่เหลือ หากเป็นสุนัขเพศเมียก็จะต้องจับทำหมั้นทั้งหมด และก็ขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใจบุญว่า การให้อาหารสุนัขจรจัด ควรให้เป็นที่เป็นทาง และอยู่ห่างจากที่อยู่อาศัยของคนในชุมชน เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xxqf1n4RCVc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง