logo ถกไม่เถียง

สาวช็อก พักโรงแรม 5 ดาว เจอกระเพรากุ้งราคาโหด โพสต์รีวิว จ่อถูกฟ้อง เรียก 5 ล้าน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวสุดงง พักโรงแรมหรู 5 ดาว สั่งกระเพรากุ้ง เจอราคาโหด จานละ 230 ได้เพียงน้อยนิด พร้อมสั่งข้าวต้ม ได้ ข้าวต้มผสมมด สุดช้ำ โพสต์รีวิว ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รีวิว,รีสอร์ท,อาหาร,ฟ้องร้อง,ลูกค้า,หมายศาล,หมิ่นประมาท,TikTok,ใช้บริการ,ร้านอาหาร,ข้อเท็จจริง,กะเพรากุ้ง,กระเพรา230บาท,อาหารรีสอร์ต,รีวิวหาร,เหมือนฝัน นิ่มอวยชัย,กระเพรากุ้ง4ตัว,แพงไปไหม,อาหารโรงแรม,โรงแรม,ฟ้องกลับ,เรียกเงิน5ล้าน,ทนายเจม,ข้าวต้มมด,รีสอร์ต5ดาว

2,945 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2565
สาวสุดงง พักโรงแรมหรู 5 ดาว สั่งกระเพรากุ้ง เจอราคาโหด จานละ 230 ได้เพียงน้อยนิด พร้อมสั่งข้าวต้ม ได้ ข้าวต้มผสมมด สุดช้ำ โพสต์รีวิว กลับถูกโรงแรมฟ้อง เรียกเงิน 5 ล้าน 
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก พักโรงแรม 5 ดาว เจอกระเพราก
 
             วันที่ 20 ธ.ค. 65  เหมือนฝัน นิ่มอวยชัย (ดรีม) ลูกค้าที่ถูกรีสอร์ตฟ้องร้อง เล่าว่า ตนเข้าพักที่รีสอร์ตดังกล่าว วันที่ 4 ก.ย. 64 ในช่วงดึก เลยสั่งกระเพรากุ้งมากิน ซึ่งมันได้น้อย กับ ราคา 230 บาท แต่ตนคิดว่ามันดึกแล้ว ครัวคงไม่พร้อม ต่อมาเช้าวันที่ 5 ก.ย. ตนได้สั่งข้าวต้มกุ้ง และข้าวต้มหมูสับ มากิน ในราคาชามละ 230 กลับกลายเป็นว่า ในชามข้าวต้ม กลายเป็น ข้าวต้มผสมมด เต็มไปหมด จึงแจ้งพนักงาน ขอเปลี่ยนเป็นกระเพรากุ้ง ซึ่งตอนเช้าก็ยังคงได้น้อยเหมือนเดิม ตนเลยโพสต์รีวิวลง TikTok เหมือนคนทั่ว ๆ ไป จากนั้นคลิปก็กลายเป็นไวรัล หลังจากนั้นก็ได้เช็กเอาท์ออก โดยฝั่งรีสอร์ต ไม่ได้คิดค่าอาหารที่มีมด ที่เหลือคิดตามเดิม
 
             ทั้งนี้ จนกระทั่งเช็กเอาท์ พนักงานไม่ได้มาแจ้งอะไรตนเลย แต่ วันที่ 6 ก.ย. 64 รีสอร์ตทำหนังสือชี้แจง และแจ้งว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด สุดท้ายวันที่ 5 ส.ค. 65 ตนได้รับหมายศาล ถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้าน ซึ่งในหมายคำฟ้องของเขา เขาบอกว่า เรายังคงโพสต์คลิปทั้งที่เขาไม่ได้คิดเงินค่าอาหาร แต่ตามจริงแล้ว ตนโพสต์คลิปก่อนจะรู้ว่าเขาไม่คิดเงิน อีกทั้งเจตนาตนไม่ได้จะทำลายเขา ตนลบคลิปออกไปก่อนจะถูกฟ้องด้วยซ้ำ 
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก พักโรงแรม 5 ดาว เจอกระเพราก
 
             อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกว่าเขาใจร้ายมาก เขามามุ่งเป้าที่ตน ว่าทำให้เขาเสียหาย แต่กลับไม่มองสิ่งที่เขาทำ ว่าทำให้ตัวเองเสียหายหรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่ได้ไปร้องเรียนใด ๆ ไม่ได้ไปโพสต์ว่าอาหารเขาไม่สะอาด ตนคิดว่า แค่เขาเข้ามาขอโทษแบบจริงใจ มันก็พอแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก พักโรงแรม 5 ดาว เจอกระเพราก
 
             ด้าน ภานุมาศ จิตรวศินกุล (เฮียเปี๊ยก) เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย เล่าว่า พอตนได้รับเรื่องจากคุณดรีม ก็รู้สึกไม่สมเหตุสมผล เพราะเรียกเงินมาตั้ง 5 ล้านบาท อีกทั้งฝั่งรีสอร์ตยังออกเบี้ยปรับฝั่งคุณบีมอีกวันละ 10,000 บาท ตนเลยเข้ามาช่วยเหลือเขา ช่วยประสานไปยังทนายโนบิ เข้าช่วยเหลือ วันที่ 26 ธ.ค. 65 จะเป็นวันนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรก 
 
             นอกจากนั้น ได้มีการตรวจสอบ พบว่า รีสอร์ตดังกล่าว สร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงไม่มีการขออนุญาตประกิจการอย่างถูกต้อง ที่สำคัญกรมการปกครองเคยมีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้าง การใช้อาคาร และให้รื้อถอน แต่รีสอร์ตดังกล่าว ยังคงประกอบกิจการตามปกติ 
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก พักโรงแรม 5 ดาว เจอกระเพราก
 
             ฟาก นิติธร แก้วโต ทนายความ ให้ความเห็นว่า คุณดรีมเป็นผู้บริโภคที่มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง ฉะนั้น มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ โดยสุภาพ สุจริต ส่วนเรื่องที่เขาฟ้อง หรือเรียกเงิน 5 ล้านบาท เขามีสิทธิ์จะทำ อยู่ที่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร แต่ส่วนตัวตนมองว่า ศาลจะยกฟ้อง หรือไม่ก็อาจจะไม่รับฟ้อง
 
             ทั้งนี้ ทางทีมงานพยายามติดต่อโฟนอิน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทางรีสอร์ต แต่ทางรีสอร์ตแจ้งว่ายังไม่สะดวกโฟนอิน และให้ข้อมูลกับทางทีมงานมาว่า การที่ลูกค้าโพสต์แบบนั้นทำให้รีสอร์ทได้รับความเสียหาย และทำให้เสียชื่อเสียง โดยทางรีสอร์ตถูกโซเชียลโจมตีทุกช่องทาง มีลูกค้ายกเลิกที่พักไปค่อนข้างเยอะ ซึ่งเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบระยะยาว ถึงแม้เวลาจะผ่านไปเป็นปีก็ยังคงมีคนพูดถึง
 
             ส่วนเรื่องของการไกล่เกลี่ย ยังไม่ขอไกล่เกลี่ยตอนนี้ หากศาลพิจารณาให้ไกล่เกลี่ยก็ค่อยมาว่ากันอีกที ถึงอย่างไรทางรีสอร์ทก็ยังยืนยันที่จะดำเนินคดีต่อไป ให้เป็นเรื่องของศาล เพราะตอนนี้คดีอยู่ในชั้นศาลแล้ว และหากทางคู่รู้สึกว่าตนไม่ได้รับความยุติธรรม อยากจะร้องเรียน ก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้เลย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/yZE7CKRmXeY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง