อัปเดตเรือหลวงสุโขทัยล่ม ! ช่วยแล้ว 78 กำลังพล เหลืออีก 28 นาย สาหัส 3
logo ข่าวอัพเดท

อัปเดตเรือหลวงสุโขทัยล่ม ! ช่วยแล้ว 78 กำลังพล เหลืออีก 28 นาย สาหัส 3

ข่าวอัพเดท : กองทัพเรือรายงานความคืบหน้าเหตุเรือหลวงสุโขทัยจมกลางทะเล ล่าสุดช่วยกำลังพลได้แล้ว 78 นายจาก 106 นาย เหลืออยู่ในน้ำ 28 นาย ในจำนวนนี้ เรือหลวงสุโขทัย,เรือหลวงสุโขทัยล่ม,กองทัพเรือ,ช่วยกำลังพล,เรือล่ม,อัพเดตเรือหลวงสุโขทัย,เรือจมน้ำ,ช่วยชีวิตลูกเรือ,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าวอัปเดต

1,105 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2565

กองทัพเรือรายงานความคืบหน้าเหตุเรือหลวงสุโขทัยจมกลางทะเล ล่าสุดช่วยกำลังพลได้แล้ว 78 นายจาก 106 นาย เหลืออยู่ในน้ำ 28 นาย ในจำนวนนี้สาหัส 3 นาย

ข่าวอัพเดท : อัปเดตเรือหลวงสุโขทัยล่ม ! ช่วยแล้ว

กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY รายงานความคืบหน้ากรณีเรือหลวงสุโขทัย ว่า กองทัพเรือร่วมกับเรือบริเวณใกล้เคียง ทำการค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยตลอดคืน ปัจจุบันสามารถช่วยเหลือกำลังพลได้ 78 นาย จาก 106 นาย เหลืออยู่ในน้ำ 28 นาย ในจำนวนนี้สาหัส 3 นาย
 
ก่อนหน้านี้ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะเรือหลวงสุโขทัยกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรือ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสบเหตุเรือมีอาการเอียงเนื่องจากขณะนั้นบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง จนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ จนทำให้เครื่องไฟฟ้าดับ และส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานเป็นเหตุให้เรือไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมา
 
เมื่อกองทัพเรือได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว จึงสั่งการให้เรือรบและอากาศยานของกองทัพเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือหลวงกระบุรี และเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ พร้อมชุดป้องกันความเสียหายและกู้ภัยเรือ เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน นอกจากนี้ได้ประสานหน่วยภายนอกเข้าร่วมให้การช่วยเหลือ
 
ทั้งนี้ เรือหลวงกระบุรีเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างเร่งให้ช่วยเหลือกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ กองทัพเรือจะดำเนินการช่วยเหลือกำลังพลและกู้ภัยเรือหลวงสุโขทัย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพลเป็นสำคัญ ต่อมาเมื่อเวลา 23.30 น. เรือหลวงสุโขทัยได้จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก ในส่วนของกำลังพลทั้งหมดปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง