logo ถกไม่เถียง

วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูกค้า ควักมีดแทงหัว ตร.ดูแลมือแทงอย่างดี ปรับตั้ง 100 บาท !

ถกไม่เถียง : กลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้น หลัง วิน จยย. ออกมาร้องสื่อ ถูกวินเถื่อน แย่งลูกค้า วิ่งลัดคิว พอทักท้วง กลับถูกทำร้ายร่างกาย เอามีดแทงหัว ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,มอเตอร์ไซค์,จักรยานยนต์,วินจยย,วินมอเตอร์ไซค์,แย่งลูกค้า,วินเถื่อน,ทำร้าย,แทงหัว,มือแทง,ปรับเงิน,ซื้อเสื้อวิน,วินจักรยานยนต์,จยย.,ควักมีดแทงหัว,ปรับ100บาท,ดูแลมือแทง,วินเถื่อนแย่งลูกค้า,เสื้อวิน,ซื้อขายเสื้อวิน,ขนส่ง,วินป้ายเหลือง,วินป้ายดำ,ฟันหัว,ลัดคิว

970 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2565
กลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้น หลัง วิน จยย. ออกมาร้องสื่อ ถูกวินเถื่อน แย่งลูกค้า วิ่งลัดคิว พอทักท้วง กลับถูกทำร้ายร่างกาย เอามีดแทงหัว และยังสงสัยว่าจะมี ตร. ช่วยวินเถื่อน เพราะ ตร. พาไปส่งบ้าน พร้อมทั้งปรับเงิน แค่ 100 เดียว ! 
 
ถกไม่เถียง : วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูก
 
            วันที่ 19 ธ.ค. 65 วิ วินมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7 HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนไปขับวินตามปกติ โดยวันนั้นเป็นคิวตนคิวแรก ส่วนนายวัฒน์เป็นคิวที่ 2 จากนั้นก็มีผู้หญิงข้ามถนนมาใช้บริการวิน ซึ่งตนไม่เห็น เพราะหันไปอีกทางหนึ่ง แต่นายวัฒน์เห็น แล้วไม่ได้เรียกตน กลับนำผู้โดยสารไปส่งเอง พอนายวัฒน์กลับมาตนเลยไปถามว่าทำไมถึงลัดคิว นายวัฒน์ตอบกลับด้วยคำหยาบว่า "เจตนาลัดคิว อยากมีเรื่อง" พร้อมกับเปิดใต้เบาะเอามีดเข้ามาทำร้ายตน ตนก็ได้เอาแขนปัด เพื่อป้องกันตัวเอง หลังจากนั้นตนเลยไปที่โรงพักเพื่อแจ้งความ ซึ่งนายวัฒน์กลับบอกตำรวจว่าตนเข้าไปต่อยก่อน แต่จริง ๆ แล้วตนแค่ปัดอาวุธออก ยังไม่ได้ต่อยอะไรเลย 
 
            ทั้งนี้ ตนสันนิษฐานว่า นาย วัฒน์ จะมีตำรวจช่วยหรือไม่ เพราะตอนเขาอยู่ที่โรงพัก เขาโทรหาใครหลายคน แต่ตนไม่ได้มีหลักฐานในมือ แต่ที่ตำรวจพาตัวนาย วัฒน์ออกหลังโรงพัก เพื่อไปส่งเขาที่บ้าน อันนี้ตนเห็นด้วยตัวเอง จึงขับรถไปตามขัดขวางไว้ จนตำรวจพานายวัฒน์กลับไปที่โรงพัก จึงได้เจรจากัน ตนได้เรียกค่าเสียหายจากนายวัฒน์ 50,000 เขาก็ไม่มีจ่าย เลยเรียกไป 10,000 เขาก็ไม่มีจ่าย เลยให้เขาไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตน เขาก็ไม่ไป อ้างบอกว่าไม่มีเงินจ่าย พร้อมจะสู้คดีในชั้นศาล 
 
ถกไม่เถียง : วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูก
 
            ตนไม่เคยมีปัญหากับนายวัฒน์มาก่อน เพียงแต่เคยเจรจาไกล่เกลี่ย ให้เขาออกจากวิน เนื่องจากเขาเข้าวินมาโดยไม่ถูกต้อง โดยการซื้อเสื้อวินต่อจากคนในวินคนหนึ่งในราคา 20,000 บาท ตนเจรจราให้เจ้าของเดิมเขาคืนเงินให้นายวัฒน์ แต่เจ้าของเดิมเขาไม่มีเงินแล้ว ตนเลยหาทางออกให้ โดยให้นายวัฒน์ขับวินให้ได้เงินครบ 2 หมื่นแล้วออกจากวินไป ซึ่งจากที่ตนคำนวน หากขับได้วันละ 300 บาท ประมาณ 3 เดือนก็คงถึงแล้ว แต่ตอนนี้นายวัฒน์ขับวินมาร่วมปีแล้ว โดยที่ประชามติเสียงข้างมากในวินไม่ได้ยอมให้ขับ อีกทั้งยังมาเสนอเงินให้ตน 3,000 บาท เพื่อให้ยอมรับเขาเข้ามาในวิน ตนเลยไปร้องเรียนที่เขต แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ 
 
            ขณะเดียวกัน ตนต้องการทำให้วินนั้งถูกต้องตามกฎหมาย เพราะมันมีภาพลบในสังคมเยอะ หากนายวัฒน์อยากจะวิ่งวินที่นี่ต่อ ต้องรอไปทำเรื่องตามขั้นตอนของเขต โดยผ่านการโหวตจากสมาชิกในวิน หากสมาชิกในวินโหวตให้อยู่ต่อ ก็วิ่งได้ ถ้าไม่ผ่าน ก็ไปหาที่อยู่ใหม่ ส่วนในระหว่างที่จะถึงวันนั้น คงปล่อยให้เขาวิ่งไม่ได้ ส่วนเรื่องคดีความก็จะดำเนินการต่อไป 
 
ถกไม่เถียง : วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูก
 
            ด้าน วัฒน์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตามปกติแล้ววินคิวแรกต้องคอยดูลูกค้า เมื่อลูกค้ามาเขาต้องรู้ แต่นายวิ มัวแต่ดูโทรศัพท์ ไม่ดูโทรศัพท์ก็นั่งหลับ แล้วมันหลายครั้งแล้วที่ตนต้องคอยเรียกเขา บางทีลูกค้าเขาจะคิดว่าเราไม่เต็มใจบริการเขา เหมือนไปไล่เขา ที่ตนไม่ได้เรียกนายวิ เพราะเคยคุยกันแล้วว่าวินคิวแรกต้องคอยดูลูกค้าเอง อย่าให้คนอื่นเขาเรียก วันเกิดเหตุตนเลยพาลูกค้าไปส่งเลย จากนั้นพอตนกลับมาที่วิน นายวิ ก็มาด่าหยาบใส่ตน ตนเลยหยิบมีดจากใต้เบาะขึ้นมา ป้องกันตัวไว้ และเกิดการปะทะกัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ถ้าคุยกันดีดี คงไม่เป็นแบบนี้ แต่เขาด่าตน และมาว่าตนเก๋า อีกทั้งที่บอกว่า ตนพูดว่า อยากมีเรื่อง ตนยืนยันว่าไม่ได้พูดคำนี้เช่นกัน เพราะตนไม่ได้อยากมีเรื่องกับใคร ตนแค่อยากมาทำมาหากิน 
 
            ทั้งนี้ ตนเพิ่งจะพกมีดสนับมือที่ใช้ก่อเหตุ ช่วงหลังนี้ เพราะนายวิ เขาคอยจะหาเรื่องตลอด ตนเคยถูกกล่าวหาว่าซื้อสุราเข้ามากินที่วิน ทั้งที่ตนไม่เคยกินมาก่อน และยังสงสัยว่าจะถูกสะกดรอยตาม เพราะพรรคพวกของนายวิเขามีเยอะ แถมตนยังเคยโดนนายวิเขาตบตนต่อหน้าตำรวจด้วย ตนกลัวเรื่องของความปลอดภัยมาก และที่เขากล่าวหาว่าตนรู้จักกับตำรวจ เรื่องนี้ก็ไม่จริง ที่ตำรวจเขาพาตนออกด้านหลังโรงพัก อาจจะเป็นเพราะว่าเขาให้ความปลอดภัยกับทุกคน ตามดุลยพินิจ เพราะว่าพรรคพวกของนายวิเขามากันเยอะ ประมาณ 20-30 คนได้ นอกจากนี้เขามาล้อมรถตำรวจนั้น ตำรวจต้องให้นายวิไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อน ถึงจะแจ้งข้อหาตนได้ แต่เขากลับมาล้อมรถตนอยู่หลายชั่วโมงแทน 
 
ถกไม่เถียง : วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูก
 
            ส่วนประเด็นที่ตนเป็นวินเถื่อน ยืนยันว่าตนมีใบขับขี่สาธารณะ แต่รถป้ายทะเบียนเหลืองนั้น ตนรอให้ทางเขตเขาเปิดให้ทำอยู่ และทางเจ้าของวินเขาก็บอกว่าเดี๋ยวเขาจะเป็นคนพาไปทำเอง ขณะเดียวกัน ที่นายวิอ้างว่าตนเสนอให้เงินเขา 3,000 แลกกับการอนุมัติให้เป็นสมาชิกวิน จริง ๆ แล้วตอนแรกตนเสนอเงินให้ 1,000 แต่นายวิไม่พอใจ เรียกเก็บ 3,000 บาท เลยไม่มีการจ่ายไป 
 
            อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจบ ยังอยากทำงานขับวินอยู่ตรงนี้ ตนเสียเงินซื้อเสื้อวินไปแล้ว ส่วนเรื่องการโหวต ตนมองว่ามันไม่ยุติธรรมกับตน เพราะสมาชิกในวินที่นายวิกล่าวอ้าง ตนไม่รู้จักสักคน เขาไม่เคยมาวิ่งวินเลยสักคน เขาไม่รู้จักตนจริง ๆ แล้วจะมาโหวตได้อย่างไร ขณะเดียวกัน หากเขาจับวินป้ายดำทุกคัน ตนก็พร้อมที่จะไม่วิ่ง ตนจะคอยดูว่าเขาจะเลือกปฏิบัติไหม เพราะมีพรรคพวกของเขาที่วิ่งโดยไม่มีใบขับขี่เช่นกัน 
 
ถกไม่เถียง : วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูก
 
            ฟาก แดง (นามสมมติ) ผู้ที่เคยถูกนายวิยกพวกรุมทำร้าย กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุ ตนได้เข้าไปที่โรงพัก สอบถามว่า มีเรื่องอะไรกัน ก็ถูกนายวิมาข่มขู่ และตบตนบนโรงพักจนหงายท้อง จนคอเคล็ด ซึ่งตัว นายวิ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง พวกมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ก็มาต่อยตนด้วย
 
            นายวิ กล่าวต่อว่า ที่ตนไปตบ นายแดง  (นามสมมติ) เนื่องจาก นายแดง เอาไม้เท้า มาค้ำที่คอตน จนหายใจไม่ออก พร้อมทั้งขู่ตนว่า ถ้าเขาไม่ได้เป็นอัมพฤกษ์ ตนตายไปนานแล้ว ส่วนพรรคพวก ปอเต็กตึ้ง เขาแค่เป็นห่วง เลยมาดู เพราะตนถูกเอามีดฟัน 
 
ถกไม่เถียง : วิน จยย. สุดช้ำ ถูกวินเถื่อนแย่งลูก
 
            ด้าน พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ รักษาราชการแทน ผกก. สน.ปทุมวัน เผยว่า คดีนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อหา แต่ได้ติดต่อให้เขาเข้ามาพบ เพื่อมาดำเนินการตามขั้นตอน เบื้องต้นก็จะแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้เป็นอันตรายแก่กาย ซึ่งทางผู้เสียหาย ได้เอาใบแพทย์มาให้ดูแล้ว แพทย์ลงความเห็นว่ารักษาตัวประมาณ 10 วัน เลยเป็นแค่ทำร้ายร่างกาย 
 
            ส่วนประเด็นที่ตำรวจต้องพา นายวัฒน์ ออกข้างหลังโรงพัก เนื่องจาก วันที่เกิดเหตุ มีคนเข้ามาเต็มโรงพัก มีการเสียงดัง ข่มขู่กัน ตำรวจเลยต้องป้องกันไว้ก่อน มองว่า ถ้าปล่อยตัวไป อาจจะเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันอีก เลยกันไว้ก่อน ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอภิสิทธิ์ ขณะที่ปรับเงิน 100 บาทนั้น เป็นแค่เรื่องพกพาอาวุธมีด ยังไม่ได้สอบอะไรชัดเชน มันวุ่นวายมาก อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตำรวจจะทำงานเต็มที่ อยู่ในหลักของความถูกต้อง ความปลอดภัยตำรวจดูแลอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา ทั้งนี้คู่กรณีทั้ง 2 คน ยังคงอยู่ในวินเดียวกัน ยังไงก็ต้องเจอกัน เพราะฉะนั้น อย่ามีเรื่องมีราวกันเลย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/hunFeECTV4w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง