logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดอุกอาจ ! ไล่ยิงเพื่อนบ้านดับ ขัดแย้งปมสร้างรั้วเกินที่ดินนาน 10 ปี | รู้กฎหมาย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ปัญหาสุดแสนคลาสสิก ก็คือ ความขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องของแนวเขตที่ดิน รั้วบ้านที่ล้ำเส้น หรือแม้แต่เรื่องของต ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา

177 ครั้ง
|
16 ธ.ค. 2565
ปัญหาสุดแสนคลาสสิก ก็คือ ความขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องของแนวเขตที่ดิน รั้วบ้านที่ล้ำเส้น หรือแม้แต่เรื่องของต้นไม้ที่ยื่นไปยังบ้านคนอื่น ล่าสุด ก็เกิดเรื่องลักษณะนี้ขึ้นอีกแล้ว ซึ่งรุนแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ
 
ตำรวจ สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักหลังหนึ่งใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 คนอยู่ภายในบ้าน คือ นายสุพจน์ อายุ 69 ปี บาดเจ็บศรีษะแตก เนื่องจากถูกด้ามปืนตีหัว และยังพบนายเอกรงค์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 
 
นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นายดำรงค์ อายุ 72 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงขวา 1 นัด และที่หน้าผาก 1 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปดำเนินคดีต่อไป 
 
ทีมข่าวได้สอบถามนายสุพจน์ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคนร้ายด่าพี่ชายของตน จึงเดินออกมาดู ก็พบว่า ทะเลาะกันเรื่องที่ดินและเรื่องต้นไม้ที่ลุกล้ำเข้ามาที่บ้าน จากนั้นคนร้ายก็ไล่ยิงเลย พอตนเข้าไปช่วยจึงทำให้โดนด้ามปืนตีเข้าที่ศีรษะ ก่อนที่ญาติ ๆ จะวิ่งเข้ามาช่วยกันจับกุมคนร้ายได้ 
 
ด้านนายเอกรงค์ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า มีปากเสียงกันเรื่องที่ดิน เรื่องรั้วที่เอนเข้ามาในบ้านของตน ซึ่งเป็นปัญหามานานนับ 10 ปีแล้ว แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมแก้ไขให้ จนมีปากเสียงกันมาตลอด โดยในวันเกิดเหตุ ได้เถียงกันกับนายสุพจน์ จึงเอาปืนของพ่อที่เป็นทหารเก่าออกมาไล่ยิง ก่อนจะโดนชาวบ้านช่วยกันจับตัวได้ 
 
ด้านแม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า มีปัญหาเรื่องหลักเขตที่ดินมาเป็น 10 ปีแล้ว ตนก็ไม่อยากมีปัญหา ได้แต่บอกลูกว่า ช่างเขาเถอะมาตลอด ส่วนการสร้างรั้วที่เกินมาเข้ามาในเขตบ้าน จะมีรั้วที่เอนเข้ามาในที่ดินของตนอีก พอไปบอกคู่กรณี เขาก็บอกว่า จะรื้อให้ แต่ก็ไม่เคยแก้ไขให้เสียที จนมาเกิดเหตุขึ้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/vTZRHDD8PEI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง