logo ถกไม่เถียง

หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อยรถเช่า ลวงใช้ชื่อดาวน์ จยย. หายวับทั้งเงินทั้งรถ !

ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการ หัวหน้าครอบครัว ถูกนายทุนแสบ หลอกให้ดาวน์รถมาปล่อยเช่า พร้อมลวงขอชื่อไปใช้ดาวน์ จยย. ดันส่งรถแค่เดือนเดียว จ่อถูกไฟแนนซ์ด ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,มอเตอร์ไซค์,จักรยานยนต์,รถยนต์,รถเก๋ง,สัญญาเช่าซื้อ,โกง,แจ้งความ,คดีแพ่ง,ไม่จ่าย,หลักฐาน,สัญญา,หลอก,พิการ,เช่ารถ,หนุ่มพิการ,ลวงใช้ชื่อดาวน์,ดาวน์รถยนต์,ดาวน์จักรยานยนต์,นายทุนแสบ,หลอกปล่อยเช่ารถ,ไม่คืนรถ

739 ครั้ง
|
15 ธ.ค. 2565
หนุ่มพิการ หัวหน้าครอบครัว ถูกนายทุนแสบ หลอกให้ดาวน์รถมาปล่อยเช่า พร้อมลวงขอชื่อไปใช้ดาวน์ จยย. ดันส่งรถแค่เดือนเดียว จ่อถูกไฟแนนซ์ดำเนินคดี ! 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อ
 
             วันที่ 15 ธ.ค. 65 สุรชัย ดูเรืองรัมย์ (ชัย) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนถูกนายปิติหลอกให้ ไปดาวน์รถยนต์ เผื่อนำมาปล่อยเช่ากับเขา โดยรถยนต์ตนวางเงินดาวน์ไป 40,000 บาท และจะได้เงินค่าปล่อยเช่า 3,000 บาท/สัปดาห์ ซึ่งในเดือนแรกเขาให้เงินค่าเช่าตนมา 2 สัปดาห์ 6,000 บาท แต่ในส่วนที่เหลือเขาขอเลื่อนอยู่หลายครั้ง อ้างว่าฝรั่งไม่ให้เงิน ตนจึงไปแจ้งว่าขอรถคืน แต่นายปิติกลับพาตนไปออกรถมอเตอร์ไซค์ ตนดาวน์ไป 3,400 บาท ตกลงกันว่าจะได้เงินค่าเช่าวันละ 200 บาท ซึ่งกว่าเขาจะให้เงินก็ต้องตาม ต่อมาเขายังชวนตนไปออกรถมอเตอร์ไซค์อีก แต่คันนี้เขาขอยืมชื่อตนเป็นเจ้าของ แต่เขาอ้างว่าจะเป็นคนวางเงินดาวน์ และผ่อนค่างวดเอง 
 
             ทั้งนี้ ผ่านมาแล้วกว่า 6 เดือน รถยนต์ตนได้เงินค่าเช่าเพียง 19,000 บาทจากช่วงเดือนแรก ส่วนมอเตอร์ไซค์คันแรกได้ค่าเช่ามา 5,000 บาท ขณะที่มอเตอร์ไซค์อีกคันตนไม่ได้เงินค่าเช่า เพราะเขาขอยืมชื่อ บอกว่าจะผ่อนเอง แต่ทว่าคันนี้เขาก็ผ่อนไปแค่ 1 เดือน ซึ่งตอนนี้ไฟแนนซ์ก็เริ่มมาตามแล้ว โทรมาจี้จะเอากฎหมายมาเล่นตน เพราะไม่มีเงินไปส่งค่างวด ไปขอรถคืนจากนายปิติเขาก็ไม่ให้ ผลัดวันไปเรื่อย แถมยังเคยขู่ว่าเขาไม่กลัวการติดคุกด้วย เพราะเคยติดคุกมาแล้ว ล่าสุดก็บอกว่าจะคืนทั้งรถ ทั้งเงิน วันที่ 25 ธ.ค. 65 แต่ตนก็ไม่อยากจะเชื่อเขาแล้ว เนื่องจากเขาเลื่อนตนบ่อย เลื่อนมากว่า 6 เดือนแล้ว  ตนไม่รู้จะไปทางไหน ถึงกับต้องไปบน ขอให้สื่อมวลชน รายการถกไม่เถียงติดต่อกลับมาหาตน ซึ่งทางรายการก็ติดต่อกลับมาจริง ๆ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อ
 
             อย่างไรก็ตาม ตนต้องผ่อนกุญแจรถยนต์ กับรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน โดยต้องไปหยิบยืมเงินจากเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง เพราะตนไม่มีรายได้ มีเพียงเงินคนพิการ 800 บาท ส่วนคู่กรณีทุกวันนี้ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนไม่มีอะเกิดขึ้น สิ่งที่อยากได้มากที่สุดตอนนี้ คือ อยากได้รถคืน เอามาทำมาหากิน มาใช้งาน พาลูกไปโรงพยาบาล 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อ
 
             ด้าน ณัฏฐนันท์ แสงจันทร์ (อุ๋ย) ภรรยาของผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนนี้ไม่มีเงินแล้ว ต้องคอยหยิบยืมจากเพื่อนบ้าน ญาติ พี่ น้อง แถมตอนนี้ลูกก็ไม่สบายเป็นโรคฉี่หนู ตนต้องมาคอยดูแลอยู่เรื่อย ๆ จนต้องลาออกจากงาน เพราะลางานบ่อย เกรงใจหัวหน้างาน 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อ
 
             ฟาก ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เบื้องต้น ให้ไปพบยุติธรรมประจำจังหวัด ขอให้เขาช่วยดูเรื่องคดีนี้ แล้วเดี๋ยวตนจะให้ยุติธรรมประจำจังหวัดช่วยคุยไกล่เกลี่ยกับทางไฟแนนซ์ ให้ช่วยลดเรื่องการชำระหนี้ อีกทั้งควรไปแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ในข้อหายักยอกทรัพย์ เพราะรถดังกล่าวเป็นชื่อของผู้เสียหายโดยตรง คู่กรณีไม่มีสิทธิ์เอารถไป ขณะเดียวกันที่คู่กรณีอ้างว่าไม่กลัวติดคุก เพราะเคยติดคุกมาแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้น ก็เตรียมตัวติดอีกครั้งเลย 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อ  ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสุดช้ำ นายทุนแสบ หลอกปล่อ
 
             ด้าน ปิติ คู่กรณี เล่าว่า ยืนยันว่าตนจะคืนรถภายในเดือน ธ.ค. 65 แต่เงินค่าเช่าตนจะขอผ่อนคืน ยินดีเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย ที่มีปัญหา เพราะรถดังกล่าวมีคนเช่าไป แต่ตนไม่ได้รับเงิน เพราะตัวคนเช่าเขามีปัญหาเรื่องเงิน เขาเลยเอารถไปจำนำกับเพื่อนเขา ตนกลัวจะมีปัญหาเลยต้องให้เพื่อนของตน ช่วยรับจำนำไว้เอง แล้วตนมีเงินจะไปเอาออกกับเพื่อนของตน ทั้งนี้ตนได้ทำการติดต่อไปอยู่ตลอด ไม่ได้เงียบเฉย ตนเคยชี้แจงผ่านตำรวจไปแล้วว่าตนมีปัญหาตรงไหน 
 
             ขณะเดียวกัน คลิปเสียงที่มีประเด็นกัน ก่อนหน้านั้นตนถูกเพื่อนของนายสุรชัย ข่มขู่ แฟนของตนก็เลยตอบโต้กลับไปแบบนั้น ตนไม่ได้เป็นนักเลงหรืออะไร ส่วนเรื่องการติดคุก ยืนยันว่าตนกลัว 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/QnEfFPyxsZ4