logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

แบบนี้ก็มีด้วย !? Trash Lucky รับรีไซเคิลขยะ พร้อมแจกทองทุกเดือน

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : ชวนคุย กับ "คุณณัฐภัค อติชาตการ (แนท)" ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Trash Lucky พาไปทำความรู้จักกับ Startup แห่ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,Trash Lucky,รีไซเคิลขยะ,แยกขยะ,วิธีซื้อของออนไลน์,ซื้อของออนไลน์ไม่ให้โดนโกง,ป้องกันการโดนโกงของออนไลน์

293 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2565
ชวนคุย กับ "คุณณัฐภัค อติชาตการ (แนท)" ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Trash Lucky พาไปทำความรู้จักกับ Startup แห่งหนึ่ง ผู้มีวิสัยทัศน์ในการจะทำให้มหาสมุทรเป็นแหล่งที่ไร้ขยะพลาสติก
 
มาถึงช่วง “Tech Talk” ในรายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” พบกับ "คุณณัฐภัค อติชาตการ (แนท)" ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Trash Lucky พาไปทำความรู้จักกับ Startup แห่งหนึ่ง ผู้มีวิสัยทัศน์ในการจะทำให้มหาสมุทรเป็นแหล่งที่ไร้ขยะพลาสติก หนึ่งในแคมเปญของเขาคือการรับบริจาคขยะรีไซเคิล พร้อมให้ผู้บริจาคได้ลุ้นรับรางวัลทองคำทุกเดือน
 
คุณแนท เผยว่า ตนมีความฝันว่า จะไม่มีให้ขยะพลาสติกอยู่บนมหาสมุทร ถึงแม่ฝันนี้อาจไปไม่ถึง แต่จะเป็นโกลสำคัญที่ทำให้ตนอยากให้ตื่นขึ้นทุกเช้า การแยกขยะอย่างไรก็สามารถสร้างผลดีได้เสมอ สามารถลดเวลาให้กับผู้เก็บขยะ สร้างรายได้ให้คนเก็บขยะได้ 
 
งานแยกขยะเป็นงานที่ไม่ใครอยากทำ เนื่องจากกลิ่นและความสะอาด ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนไม่พึงประสงค์ที่จะทำ ถือเป็นงานที่ทรมานและใช้คนเยอะ 
 
โดยการแยกขยะในประเทศที่พัฒนานั้นจะแสดงความตระหนักและความรับผิดชอบสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยพบขยะไมโครพลาสติกในปลาทะเลเป็นจำนวนมาก ส่งผลตรงสู่มนุษย์ที่รับประทานอาหารทะเลอยู่ไม่น้อย 
 
ตนได้สร้างถึงขยะอัจฉริยะ เป็นการรวมกันระหว่าง ตู้ขายอัตโนมัติ กับ ล็อกเกอร์เฉพาะสมาชิก คือ ถังขยะเฉพาะสมาชิก Trash Lucky ที่มีการแยกขยะมาใส่ถัง เพื่อป้องกันคนที่ไม่ทราบมาทิ้งขยะรวมกัน เพื่อรับแต้มและลุ้นรับโชค อีกทั้งถังขยะนี้เมื่อเต็มจะมีระบบแจ้งเตือนไปยังกลุ่มผู้รับซื้อของเก่ามารับ เพื่อลดต้นทุนและเวลาในการค้นหาขยะรีไซเคิลอีกด้วย 
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VtuOXQUBQYY
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง