logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มพิการ ถูก 2 ผัวเมียหลอกปล่อยรถเช่า สุดท้ายโดนเชิดหนี | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มพิการคนหนึ่ง เป็นหัวหน้าครอบครัว เลี้ยงเมียเลี้ยงลูกเล็ก ถูก2 ผัวเมียที่เป็นมิจฉาชีพหลอกให้เอารถยนต์ส่วนตัว และรถจักรย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,405 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2565
หนุ่มพิการคนหนึ่ง เป็นหัวหน้าครอบครัว เลี้ยงเมียเลี้ยงลูกเล็ก ถูก2 ผัวเมียที่เป็นมิจฉาชีพหลอกให้เอารถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาใหม่ มาให้ฝรั่งเช่า ผ่าน 6 เดือน ได้เงินค่าเช่าแค่เดือนเดียว ให้เอารถมาคืนก็ไม่ยอมคืน อ้างไม่กลัวติดคุก เพราะติดคุกเป็นประจำอยู่แล้ว
 
ตอนนี้ผู้เสียหายลำบากมากไฟแนนซ์รถก็จะแจ้งความดำเนินคดี จึงติดต่อมาที่รายการถกไม่เถียง โดยบนบานศาลกล่าวเอาไว้ด้วย เพื่อขอให้รายการติดต่อกลับ
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บ้านเลขที่ 72 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบกับนายสุรชัย ดูเรืองรัมย์ อายุ 40 ปี เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วตนเองก็ไม่ได้พิการอะไร เดินได้ปกติ ทำงานเป็น รปภ. แต่เมื่อช่วงตนปี ตนเองป่วยเป็นโรค เส้นเลือดที่ขาอุดตัน เดินไม่ค่อยได้ จึงออกจากงาน แล้วไปหางานใหม่ทำ 
 
จนได้ไปเช่ารถแท็กซี่มาขับรับจ้าง และได้ไปรู้จักกับ นายปิติ เป็นลูกชายเจ้าของวินรถแท็กซี่หน้าสถานีรถไฟหัวหิน นายปิติ ได้ใช้อุบายให้นำรถยนต์ส่วนตัวของตนมาให้ฝรั่งเช่า โดยบอกจะได้ค่าเช่า อาทิตย์ละ 3,000 บาท ตนเองหลงเชื่อจึงนำรถมาให้ นายปิติ พอผ่านไป 2 อาทิตย์ ได้เงินจาก นายปิติ มา 6,000 บาท
 
จากนั้น นายปิติ ได้บอกให้ตนเองไปดาวน์รถจักรยานยนต์มาให้ฝรั่งเช่าอีก โดยจะได้ค่าเช่าเดือนละ 3,500 บาท  ตนเองเห็นว่ารายได้ดี จึงไปดาวน์จักรยานยนต์มาในราคา 3,400 บาท แต่วันที่ไปดาวน์รถจักรยานยนต์ นายปิติ ได้ขอใช้ชื่อตนเองดาวน์รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน แล้วจะส่งค่างวดเอง ตนเองเลยยอมให้ใช้ชื่อออกรถ 
 
จากนั้นผ่านไป 1 เดือนกว่า ๆ นายปิติ ไม่ยอมจ่ายเงินค่าเช่ารถทั้ง 2 คันให้ ทำให้ตนเองต้องเอาเงินเก็บไปจ่ายค่างวดรถ ตนเองพยายามโทรศัพท์ไปจอรถคืน แต่ นายปิติ ไม่ยอมคืนให้  
 
จนตอนนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รถคืนสักคัน มิหนำซ้ำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ชื่อตนเองออกให้ นายปิติก็ไม่ยอมส่งค่างวดเลย พอโทรศัพท์ไปขอให้เขานำรถมาคืนบ่อย ๆ เอาบอกกลับมาว่า จะไม่คืนรถให้ ยอมติดคุก ติดมาบ่อยแล้ว ไม่กลัวการติดคุก เขาเห็นผมเป็นคนพิการแล้วบ้านผมจน เขาก็เลยทำผมแบบนี้ ตอนนี้ตนเองเดือดร้อนมาก ไฟแนนซ์รถยนต์กับรถจักรยานยนต์ก็จะดำเนินคดีกับตนเอง เนื่องจากไม่ส่งงวดรถ และไม่มีรถไปคืน 
 
รถยนต์ขอตนเองดาวน์มาใน ราคา 40,000 บาท ต้องจะมาถูกยึดเพราะไปหลงเชื่อนายปิติ พอตนเองไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายปิติ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ที่ผ่านมามีผู้เสียหายเคยมาแจ้งความจับนายปิติในเรื่องแบบนี้แล้ว  
 
ตอนนี้ตนเองลำบากจริง ๆ ไม่มีเงินแม้แต่จะให้ลูกเมียซื้อข้าวกิน ต้องไปหาหยิบยืมจากญาติ ตนเองไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใครแล้ว จึงติดต่อขอความช่วยเหลือมาทางเพจเฟซบุ๊กขอรายการถกไม่เถียง โดยบนบานศาลกล่าวเอาไว้ด้วย เพื่อขอให้ทางรายการถกไม่เถียงติดต่อกลับให้ความช่วยเหลือ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7IpCg187MQg

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง