logo ถกไม่เถียง

สาวน้ำตาตก จ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านให้ แม่-พ่อพิการ กลับถูกเท สูญเงิน 4 แสน เกือบหมดตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เรื่องราวสุดเศร้า ที่สาว จ.เพชรบุรี หวังรีโนเวทบ้านให้ แม่-พ่อพิการ ใหม่ จึงควักเงินเก็บจ้างผู้รับเหมา กว่า 4 แสนบาท กลับถูกเทไม่เป็ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERODIGITAL,เงินเก็บ,พ่อพิการ,สาวสร้างบ้าน,ผู้รับเหมาเทงาน,ผู้รับเหมาก่อสร้าง,สนิมขึ้นเหล็ก,บ้านไม่เสร็จ,บ้านไม่ตรงปก,เทงานก่อสร้าง,เทงาน,ควักเงินเก็บทั้งชีวิต,สร้างบ้านให้แม่

866 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2565
เรื่องราวสุดเศร้า ที่สาว จ.เพชรบุรี หวังรีโนเวทบ้านให้ แม่-พ่อพิการ ใหม่ จึงควักเงินเก็บจ้างผู้รับเหมา กว่า 4 แสนบาท กลับถูกเทไม่เป็นท่า 7 เดือนบ้านยังไม่เสร็จ เห็นสภาพแล้วรับไม่ได้ ! 
 
ถกไม่เถียง : สาวน้ำตาตก จ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านใ
 
            วันที่ 14 ธ.ค. 65 ศิริกัญญา ยอดทอง (น้ำขิง) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ประกาศหาผู้รับเหมามาทำบ้านในเฟซบุ๊ก ผู้รับเหมารายดังกล่าวจึงติดต่อตนมา และพูดโฆษนาตนเอง และเอาผลงานมาให้ดูเยอะมาก จนตนตอบตกลง วันที่ 28 พ.ค. 65 จึงได้ทำสัญญากัน และจ่ายเงินก้อนแรกไป 1 แสนบาท ทว่าผ่านมากว่า 7 เดือน บ้านก็ยังไม่เสร็จ ได้แต่โครงบ้าน ส่วนตัวผู้รับเหมาก็เงียบหาย ทิ้งงานไว้เยอะมาก ติดต่อเขาได้ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ย. 65 เขาก็อ้างไปเรื่อย ไม่ยอมเข้ามาทำบ้านต่อ รวมแล้วตนจ่ายเงินให้เขาไปกว่า 3.6 แสนบาท 
 
ถกไม่เถียง : สาวน้ำตาตก จ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านใ  ถกไม่เถียง : สาวน้ำตาตก จ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านใ
 
            ทั้งนี้บ้านหลังดังกล่าว ตนคิดเอาไว้ว่าจะรีโนเวทมาให้แม่ และพ่อที่พิการใหม่ เพราะหลังเดิมมันเป็นสังกะสี ค่อนข้างร้อน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เนื่องจากสภาพมันเหมือนจะยุบ ตนกลัวมันจะถล่มลงมา ขณะเดียวกัน ตนก็ยังไม่กล้าไปแจ้งความ เพราะช่างเขาก็ทำเหมือนจะเข้ามาทำต่อ แต่บางทีเข้ามา ก็ไม่บอกตน และไม่ได้ทำงานด้วย ดึงเวลาตน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรียกได้ว่าตนหมดตัวเลยก็ได้ เพราะเอาเงินเก็บมาทำ และเป็นเงินที่กู้มาด้วยบางส่วน อยากให้ทางผู้รับเหมาออกมาชดใช้ 
 
ถกไม่เถียง : สาวน้ำตาตก จ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านใ
 
            ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า การหลอกลวงโดยโฆษณาทางเฟซบุ๊ก เป็นคดีอาญา มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท แนะนำให้ไปแจ้งความเลย ดำเนินคดีไปก่อน อย่าไปใจอ่อน เพราะเดี๋ยวจะโดนพวกหัวหมอ เจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้วแต่ภายหลังกลับไม่ให้เงิน หรือไม่ก็ไปขอยื่นไกล่เกลี่ยศาล มันจะมีสภาพบังคับ ขณะเดียวกัน การที่เขาดึงเวลา อ้างเหมือนจะทำงานต่อ มันเป็นเทคนิค ที่อาจจะรอให้อายุความขาด 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/PdZgeaJEsKA