logo ถกไม่เถียง

สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตสร้างบ้านให้แม่-พ่อพิการ ผู้รับเหมาเทงาน ทิ้งขี้สนิมให้ดูต่างหน้า !

ถกไม่เถียง : สาวระทม ร้องสื่อ หลังถูกผู้รับเหมาเทงานสร้างบ้าน 7 เดือนยังไม่เสร็จ แถมสภาพยังอยู่ไม่ได้ สิ้นเงินกว่า 4 แสน แทบหมดตัว หวังสร้างบ้านใ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,เงินเก็บ,พ่อพิการ,สาวสร้างบ้าน,ผู้รับเหมาเทงาน,ผู้รับเหมาก่อสร้าง,สนิมขึ้นเหล็ก,บ้านไม่เสร็จ,บ้านไม่ตรงปก,เทงานก่อสร้าง,เทงาน,ควักเงินเก็บทั้งชีวิต,สร้างบ้านให้แม่

1,088 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2565
สาวระทม ร้องสื่อ หลังถูกผู้รับเหมาเทงานสร้างบ้าน 7 เดือนยังไม่เสร็จ แถมสภาพยังอยู่ไม่ได้ สิ้นเงินกว่า 4 แสน แทบหมดตัว หวังสร้างบ้านให้ แม่-พ่อพิการ อยู่ ! 
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส
 
            วันที่ 14 ธ.ค. 65 ศิริกัญญา ยอดทอง (น้ำขิง) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนรู้จักผู้รับเหมารายดังกล่าวจากเฟซบุ๊ก  โดยตนประกาศหาผู้รับเหมามาทำบ้าน ช่างคนนี้เลยติดต่อเข้ามาหาตน ซึ่งเขาก็ได้พูดโฆษณาว่าเขาสามารถทำบ้านได้ ตามแบบที่เขาส่งมาเลย น้ำ-ไฟ พร้อมอยู่ จนตนเชื่อถือเขา เลยตกลงให้เขามทำ ตกลงราคากันที่ 4 แสนบาท เริ่มต้นทำสัญญากันวันที่ 28 พ.ค. 65 และตนได้โอนเงินก้อนแรกให้เขา 1 แสนบาท หลังจากนั้นก็โอนเงินอีกหลายครั้ง จนถึงวันที่ 7 พ.ย. 65 รวมแล้วตนโอนไปให้เขากว่า 3.6 แสนบาท 
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส  ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส
 
            ขณะเดียวกัน ผ่านมากว่า 7 เดือน บ้านก็ยังไม่เสร็จ ได้เพียงโครงบ้าน เขาทิ้งงานไว้เยอะมาก ๆ ตนติดต่อเขาได้ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ย. 65 เขาก็บอกจะให้คนมาช่วยรุมทำให้เสร็จ บอกแบบนี้อยู่หลายรอบ แต่ก็ไม่ได้เข้ามาทำ อ้างไปเรื่อย ต่อมาวันที่ 7 พ.ย. 65 เขาได้มาขอเงินตนอีก 1.5 หมื่น ด้วยความที่ตนก็อยากซื้อใจเขา เลยบอกเขาว่าตนให้ได้แค่ 2 พันบาท จัดการโอนเงินให้เขา แต่สุดท้ายเขาก็หายเงียบ ทั้งนี้ตนยังไม่กล้าไปแจ้งความ เพราะแม้เขาจะไม่มาทำงานต่อ แต่ชอบทำเหมือนว่าเขายังอยู่ บางทีให้คนมาบอกว่าเขาทำงานที่อื่นอยู่ ซึ่งตนก็ใจเย็น คิดว่าเขาทำงานอื่นอยู่ด้วย ดึงเวลาเรา บางทีเข้ามาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็ออกไป หรือบางทีมาก็ไม่ได้โทรบอกตน ตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไร 
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส  ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส  ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส
 
            ตอนนี้เรียกได้ว่าตนหมดตัวเลยก็ได้ เพราะเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บของตน ที่ช่วยกันกับน้า และบางส่วนก็เป็นเงินที่กู้มา หวังเอามาทำบ้านให้ แม่ และพ่อที่พิการอยู่ เนื่องจากบ้านเดิมมันเป็นสังกะสีรอบบ้าน ทำให้อากาศมันร้อนมาก ส่วนพ่อที่พิการ หลังจากรู้เรื่องบ้าน ตอนนี้อาการก็แย่ลงเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม อยากให้ผู้รับเหมาออกมาชดใช้สิ่งที่ตนเสียไป เอาเงินมาคืนตน บ้านที่ตนได้มา ไม่ได้มีความปลอดภัยอะไรเลย บ้านมันยุบ เหล็กก็สนิมกิน ใช้งานไม่ได้ ตนยังไม่กล้าให้แม่ไปอยู่ กลัวมันจะถล่มลงมา 
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ควักเงินเก็บทั้งชีวิตส
 
            ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า การหลอกลวงโดยโฆษณาทางเฟซบุ๊ก เป็นคดีอาญา มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท แนะนำให้ไปแจ้งความเลย ดำเนินคดีไปก่อน อย่าไปใจอ่อน เพราะเดี๋ยวจะโดนพวกหัวหมอ เจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้วแต่ภายหลังกลับไม่ให้เงิน หรือไม่ก็ไปขอยื่นไกล่เกลี่ยศาล มันจะมีสภาพบังคับ ขณะเดียวกัน การที่เขาดึงเวลา อ้างเหมือนจะทำงานต่อ มันเป็นเทคนิค ที่อาจจะรอให้อายุความขาด
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ToHtvhLBrzs