logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าของตลาดโวย ! สท.หาดใหญ่ อวดเบ่งเอื้อประโยชน์พี่น้อง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าของตลอด ออกมาร้องสื่อ เรื่องมีรถเข็นขายของ ที่เป็นญาติของสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ มาจอดขายของบนฟุตบาท ทำให้บังหน้าร้าน ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา

664 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2565
เจ้าของตลาด ออกมาร้องสื่อ เรื่องมีรถเข็นขายของ ที่เป็นญาติของสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ มาจอดขายของบนทางเท้า ทำให้บังหน้าร้านขายของในตลาด เจ้าของตลาดยังบ่นอีกว่า กว่าจะทำให้ตลาดดังขึ้นมาได้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปเยอะ อย่าใช้สิทธิ์ความเป็นข้าราชการมาใช้พื้นที่ฟรี
 
เจ้าของตลาด ตลาดนัดหัวรั้ว Night Market ร้องเรียนและขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน ว่ามีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานเทศบาลนครหาดใหญ่ มีตำแหน่งเป็น สมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ ใช้อำนาจหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์ให้กับญาติพี่น้องของตัวเอง โดยการใช้ริมถนนสาธารณะให้เป็นจุดผ่อนผันขายของได้ แต่ทางเจ้าของตลาดไม่ได้การยินยอมและมีการคัดค้านมาโดยตลอด จนกระทั่ง สมาชิกสภาเทศบาลคนดังกล่าวพาเจ้าหน้าที่เทศกิจบุกรุกเข้ามาในตลาด โดยที่ทางเจ้าของตลาดไม่อนุญาตให้เข้าสถานที่ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวคล้ายเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลจะเข้ายึดพื้นที่ตลาด
 
ล่าสุด ผู้สื่อได้ข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่ตลาดนัดหัวรั้ว Night Market  ถนนเพชรเกษม ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้พบกับ นายเอกกร สุวรรณะอังคะ อายุ 37 ปี และ นางสาวธิฐินันท์ ชูช่วย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของตลาด
 
นางสาวธิฐินันท์ เจ้าของตลาด เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อน ที่เราก่อสร้างตลาดขึ้นมา มีรถเข็นมาจอดหน้าตลาดเรา ทำให้มองไม่เห็นตลาดเรา และกีดขวางทางเข้าหน้าบ้านเรา ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้มีการเจรจาและทำตามกระบวนการทุกขั้นตอนแล้ว คือเจรจากับเจ้าของร้านให้ย้ายเข้ามาในตลาดที่เราก่อสร้างหรือไม่ เขาก็ปฎิเสธไป เราจึงไปร้องหน่วยงานราชการให้เข้ามาช่วยตักเตือน
 
ตลาดตรงนี้สมัยก่อนก่อนอยู่ในสภาพที่โทรมมาก ไม่มีใครอยากมาขายของ แต่พอเรามาบริหาร ทำระบบสาธาณะสุขใหม่ ทำให้ตลาดก็มีความเจริญขึ้นมา มีผู้คนมาจับจ่ายใช้สร่อยเป็นจำนวนมาก
 
นายเอกกร เจ้าของตลาด กล่าวว่า จากนั้นมีนายนิยม พรรณราย สมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ พาเจ้าหน้าที่ลงมาจากรถตู้มา 2 คัน ประมาณ 10 กว่าคน เข้ามาในตลาดของเราทำเสียงเอะอะโวยวาย ส่งเสียงดัง เราก็งงว่าเราทำอะไรผิด ทั้งที่เราก็เปิดตลาด สร้างตลาดถูกสาธารณะสุข เราก็ทำถูกต้องทุกอย่าง อยู่ดี ๆ คุณก็พาพรรคพวกมามาลงในพื้นที่เรา ถามว่าแม่ค้าขายของอยู่ในตลาดตกใจไหม ก็ตกใจเป็นธรรมดา หากถามว่าเรากลัวไหม เราก็กลัวค่ะ เราเป็นแค่ประชาชน อยากขอความอนุเคราะห์จากทางผู้ใหญ่ให้ลงมาช่วยดูปัญหาในส่วนนี้หน่อย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/m3xPCIOEV7s

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง