logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือนภัยสายหมูกระทะ ! ตะเกียบคีบหมูไม่สุก ระวังทำติดเชื้อไข้หูดับ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หญิงสาวคนหนึ่ง เธอนำเรื่องราวของน้องสาวออกมาเตือนภัย หลังไปทานหมูกระทะกับครอบครัว ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ กลับมีอาการไม่สบาย ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา

403 ครั้ง
|
12 ธ.ค. 2565
หญิงสาวคนหนึ่ง เธอนำเรื่องราวของน้องสาวออกมาเตือนภัย หลังไปทานหมูกระทะกับครอบครัว ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ กลับมีอาการไม่สบาย จนต้องเข้าไอซียู หมอทำการตรวจสอบพบ “ติดเชื้อไข้หูดับ”
 
เป็นเรื่องที่ต้องระวังของคนที่ชอบทานหมูกระทะ ผู้โพสต์คลิป คือ คุณเก้า ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่น้องสาวไปทานหมูกระทะ แต่ต้องเข้าห้องไอซียู ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok 
 
คุณเก้า เผยว่า น้องสาวของเธอ ไปทานหมูกระทะกับครอบครัว กลับมาบ้านก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ผ่านไป น้องสาวเริ่มมีอาการซึม ๆ ในวันต่อมา ก็เริ่มอาเจียน จึงกินยาตามอาการ แต่ในคืนนั้น น้องสาวรู้สึกไม่สบาย จึงไปบอกกับแม่ แต่จังหวะนั้น น้องก็เริ่มมีอาการเซ ทรงตัวไม่อยู่ และล้มลง ก่อนที่คุณแม่ จะรีบพาน้องไปโรงพยาบาลทันที แต่หมอฉุกเฉินไม่รับตัวไว้ บอกว่า น้องไม่ได้เป็นอะไร อาจจะแค่เพลียเพราะ อาหารเป็นพิษ จึงให้กลับบ้านตามปกติ
 
แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้น น้องสาวของเธอ เริ่มมีอาการไข้ขึ้น ไม่มีแรง เล็บมือเล็บเท้าเริ่มคล่ำ ใต้ตาคล่ำดำ จากนั้น น้องก็หมดสติ จึงต้องรีบพาส่ง รพ. อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต้องเข้าห้องไอซียูทันที และอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังไม่มีสติ ต่อมา จึงรู้ผลว่าน้องสาวของเธอติดเชื้อในกระแสเลือด หมอได้ทำการเจาะไขสันหลัง จึงพบเชื้อว่าเป็น “โรคไข้หูดับ” อาการตอนนี้มีการตอบสนองนิดหน่อย ยังต้องทำการรักษาต่อไป สาเหตุที่ได้รับเชื้อนี้ มาจากการทานหมูกึ่งสุกกึ่งดิบ 
 
โดยสาวคนนี้ ยังฝากเตือนภัย ให้กับทุกคนว่า ให้ระวัง ไม่คิดว่าการทานหมูกระทะ จะทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้ในชีวิต อยากให้แยกตะเกียบไว้สำหรับกิน และสำหรับย่าง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FPb8LCB2MGA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง