logo ถกไม่เถียง

สาวระทม ขายทอง ผ่านไป 16 วัน ร้านบอก ทองปลอม แถมแจ้งจับ สุดงง จำนำไปก่อนหน้า 2 ครั้ง ไม่เป็นไร !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ครูสาว สุดงง หลังถูกร้านทองแจ้งความจับ เพราะนำทองปลอมไปขาย ทั้งที่ผ่านไปแล้วกว่า 16 วัน แถมยังเคยไปจำนำมาแล้วที่ร้านเดียวกันถึง 2 รอ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERODIGITAL,พรรณกาญจน์ พรหมชาติ,ขายทอง,จำนำทอง,ตึ๊งทอง,16วัน,ทองปลอม,หลอกขายทองปลอม,ร้านทองแจ้งจับ,สุดช็อก,เหตุตึ๊งทองเก๊,16วัน บอกปลอม,กลร้านทอง,จำนำทอง2รอบ

644 ครั้ง
|
12 ธ.ค. 2565
ครูสาว สุดงง หลังถูกร้านทองแจ้งความจับ เพราะนำทองปลอมไปขาย ทั้งที่ผ่านไปแล้วกว่า 16 วัน แถมยังเคยไปจำนำมาแล้วที่ร้านเดียวกันถึง 2 รอบ !?  
 
ถกไม่เถียง : สาวระทม ขายทอง ผ่านไป 16 วัน ร้านบอ
 
            วันที่ 12 ธ.ค. 65 พรรณกาญจน์ พรหมชาติ (เมย์) เจ้าของสร้อยทอง เล่าว่า ตนได้ซื้อสร้อยทอง 2 สลึง จากร้านทองที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 64 โดยมีใบรับรองว่าเป็นทองจริง ต่อมาเดือน 31 พ.ค. 65 ตนได้นำทองดังกล่าวไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากจะนำเงินมาคลอดลูก จากนั้นวันที่ 20 ก.ค. 65 ตนได้เงินมาจึงนำไปไถ่ทองคืน ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็รับทองมาใส่ตามปกติ ต่อมา วันที่ 13 ก.ย. 65 ตนได้นำสร้อยทองเส้นเดิม ไปลดขนาดจาก 2 สลึง เป็น 1 สลึง ที่ร้านทอง จ.นครศรีธรรมราช ร้านเดิม โดยร้านทองก็ได้ทำการตรวจสอบ ทั้งชั่งน้ำหนัก และเผาไฟ ใช้เวลาตรวจสอบอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ตนก็ได้รับเงินส่วนต่างประมาณ 5,000 บาท 
 
            กระทั่งวันที่ 29 ก.ย. 65 ร้านทองได้ติดต่อมาหาตน แจ้งว่า ทองที่นำไปเปลี่ยนขนาดเป็น "ของปลอม" อีกทั้งยังแจ้งว่าให้ตนไปติดต่อหน้าร้าน และชดใช้ค่าเสียหาย ตนจึงโทรไปปรึกษากับทนายที่รู้จักกัน เล่าให้เขาฟัง ทนายเลยแนะนำว่า หากเราบริสุทธิ์ใจ ให้เราไปลงบันทึกประจำไว้ ตนก็จัดการลงบันทึกประจำวัน ยืนยันว่าตนบริสุทธิ์ ต่อมา 
 
            จากนั้น วันที่ 1 ต.ค. 65 แจ้งเตือนจากร้านทอง ส่งมาที่บ้านอีกครั้ง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ กระทั่ง วันที่ 11 พ.ย. 65 มีหมายเรียกให้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหา วันที่ 12 พ.ย. 65 ตนจึงเดินทางไปโรงพัก และทางพนักงานร้านทอง ก็ได้เข้ามาเจรจาให้ตนรับผิดชอบ แต่ตนก็ไม่ยอม เขาจึงบังคับออกใบเสร็จ ทำเหมือนว่าทางร้านจะซื้อทอง 1 สลึงคืน ทางร้านก็ได้เอาทองดังกล่าวไปแล้ว แต่ตนก็ไม่ได้รับเงิน อีกทั้งยังจะให้ตนชดใช้เพิ่มอีกประมาณ 6,000 บาท สำหรับทอง 1 สลึงที่ขายให้ร้านไป แต่ตนก็ไม่ยอม 
 
ถกไม่เถียง : สาวระทม ขายทอง ผ่านไป 16 วัน ร้านบอ
 
            ขณะเดียวกัน ตนมีความสงสัยว่า ทอง 1 สลึง ที่ทางร้านทองเอาไป ตนจะได้คืนไหม เพราะก่อนหน้านี้ตนโทรหาทางร้าน ขอทองคืน แต่ทางร้านบอกว่าไม่ได้ เขาส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่แล้ว ตนจะดำเนินการอะไรก็ทำเลย และตนยังสงสัยอีกว่า สร้อยทองที่ตนไปไถ่มาใช้ทองจริงของตนหรือไม่ เพราะตนก็ได้จำนำที่ร้านนี้ และไถ่ออกจากร้านเดียวกัน แต่ร้านดังกล่าวดันมาบอกว่าเป็นทองปลอม หลังผ่านไป 16 วัน  
 
ถกไม่เถียง : สาวระทม ขายทอง ผ่านไป 16 วัน ร้านบอ
 
            ด้าน กฤษณุพงศ์ คนหาญ (ตง) ทนายความ เผยว่า ตนได้แนะนำคุณเมย์ตลอดว่า กรณีแบบนี้ บุคคลจะกระทำความผิดอาญาได้ก็ต่อเมื่อกระทำโดยเจตนา แต่ตัวน้อง ซื้อทองจากร้านทองตามปกติ มีใบรับรองชัดเจน แค่นี้ก็ขาดเจตนาแล้ว ต่อมาตัวคุณเมย์ยังเอาทองเส้นดังกล่าวไปขายฝากที่ร้านทองคู่กรณี ได้เงินมา คุณเมย์ก็ไปไถ่ถอนออก ข้อนี้ก็ขาดเจตนาเช่นกัน ถ้าคุณเมย์มีเจตนาจะทุจริตตั้งแต่ต้น คงไม่ไปเอาทองออก 
 
            ฟาก สมบูรณ์ ภุชงค์โสภาพันธุ์  กรรมการสมาคมค้าทองคำ และอนุกรรมการแก้ไขปัญหาทองปลอม กล่าวว่า ส่วนมาก เวลาไปขายฝากทองที่ร้าน เขาจะทำการตรวจสอบกัน และเคลียร์จบ ณ วันนั้นเลย หากปล่อยเวลามาเนิ่นนานจะทำให้ผู้บริโภคเขาเสียความรู้สึก ขณะเดียวกันเคสนี้ไม่น่าใช่ทองตลาดนัด เพราะน้ำหนักทองมันตรง ตรงไปตรวจสอบว่าผิดพลาดตรงจุดไหน 
 
            ฝั่ง พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา เผยว่า เคสนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ ต่อตัวคุณเมย์ ที่ออกหมายเรียก เพราะ ทางร้านทองได้มาแจ้งความร้องทุกข์ในคดีความผิดฐานฉ้อโกง ซึ่งตำรวจต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย 
 
ถกไม่เถียง : สาวระทม ขายทอง ผ่านไป 16 วัน ร้านบอ
 
            ทั้งนี้ ทางทีมงานรายการถกไม่เถียงได้มีการติดต่อร้านทองคู่กรณีไป ได้ความว่า ทางร้านทองได้ส่งข้อมูลทุกอย่างไปให้สำนักงานใหญ่หมดแล้ว ให้สำนักงานใหญ่เป็นคนดูแลเรื่องนี้ และเป็นคนชี้แจงแทน 
 
            ขณะเดียวกัน ระหว่างรายการ มีคอมเมนต์จากชาวเน็ตส่งเข้ามาหลายข้อความ ว่า มีความสงสัยในตัวพนักงานของร้าน อยากให้ทางร้านทำการตรวจสอบ ว่ามีความผิดปกติหรือไม่
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/zd0N7wmCgYo