logo ถกไม่เถียง

หนุ่มช็อก จอดรถที่โรงพัก จู่ๆ รถหายวับปริศนา กล้องจับชัด ใครเอาไป !

ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดงง ขับรถชนพังเสีย เคลียร์กับคู่กรณีเสร็จ ก็จอดรถไว้ที่ สน. 2 ปี รอมีเงินจะนำไปซ่อม แต่กลับถูกมือดียกไปเฉย !? ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ไรเดอร์,อุบัติเหตุ,รถโดนขโมย,จอดทิ้งไว้2ปี,รถโดนยก,รถหาย,ลานจอดของกลาง,ชะล่าใจ,สายไหมต้องรอด,ฟอร์จูนเนอร์,รถสไลด์,ขโมยรถ,ชำแหละ,ผ่อนรถ,จอดรถที่โรงพัก,ยกรถ,รถหายวับปริศนา

920 ครั้ง
|
09 ธ.ค. 2565
หนุ่มสุดงง ขับรถชนพังเสีย เคลียร์กับคู่กรณีเสร็จ ก็จอดรถไว้ที่ สน. 2 ปี รอมีเงินจะนำไปซ่อม แต่กลับถูกมือดียกไปเฉย !?
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก จอดรถที่โรงพัก จู่ๆ รถหาย
 
             วันที่ 9 ธ.ค. 65 อิทธิพล ยุพาพิน (หนุ่ม) เจ้าของรถ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อปี 63 ตนขับรถเกิดอุบัติเหตุ ชนกับคู่กรณี หลังเกิดอุบัติเหตุก็ลากรถไปเคลียร์กับคู่กรณีที่ สน.ดอนเมือง ซึ่งก็ได้มีการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว และเคลียร์เรื่องกับคู่กรณีแล้ว แต่ตนต้องฝากรถเอาไว้ที่สน. เนื่องจากยังไม่มีเงินเอาไปซ่อม เพราะต้องซ่อมรถให้คู่กรณีก่อน และด้วยความที่บ้านของตนอยู่ใกล้กับสน. ก็จะคอยวนมาดูอยู่ตลอด คิดไว้ว่ามีเงินก็จะลากเอาไปซ่อม 
 
            จนกระทั่งมาเกิดเหตุช่วงดึกวันที่ 3 พ.ย. 65 รถของตนถูกลากออกไปจากบริเวณสน. แต่ตอนแรกตนยังไม่รู้เรื่อง กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ย. 65 รุ่นน้องทักไลน์มาถามตนว่า เมื่อคืนตนได้ลากรถออกไปซ่อมหรือเปล่า เพราะว่า รุ่นน้องได้ยินเสียงลากรถดัง พอตนรู้เรื่องเลยรีบไปติดต่อกับทางสน. ตอนแรกก็คิดว่าตำรวจเป็นคนลากไป เนื่องจากตำรวจเคยส่งหนังสือมาเตือนให้ตนไปย้ายรถ ถ้าไม่ย้ายภายใน 15 วัน เขาจะลากรถตนไปจอดที่เอกชน แล้วตนจะเสียเงินวันละ 2 ร้อยบาท แต่สรุปว่าตำรวจไม่ได้เป็นคนลากไป ทางตำรวจเขายังถามอีกว่า ไฟแนนซ์เป็นคนลากไปหรือเปล่า แต่ตนคิดว่าไม่น่าใช่ไฟแนนซ์ เพราะตนส่งค่างวดรถตรงตลอด ตำรวจเลยพาตนไปลงบันทึกประจำวันไว้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก จอดรถที่โรงพัก จู่ๆ รถหาย
 
            ทั้งนี้ ตนถูกหมายเรียกให้ไปรับรถ 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 9 ก.พ. 64 ที่ไม่ไปย้ายรถเพราะว่า ตอนนั้นเป็นช่วงโควิดตนตกงาน ติดขัดเรื่องเงิน ครั้งที่ 2 วันที่ 30 เม.ย. 65 ตนก็ไม่ได้ไปย้าย จนกระทั่งมาเกิดเหตุถูกยกรถขึ้น 
 
            อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากได้รถคืน แต่ล่าสุดจากที่ได้ข้อมูลมา รถของตนน่าจะถูกชำแหละไปแล้ว ขณะเดียวกัน ตอนนี้ยังคงต้องผ่อนรถคันดังกล่าวอยู่ เดือนละ 1.4 หมื่นบาท 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก จอดรถที่โรงพัก จู่ๆ รถหาย
 
            ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เผยว่า คดีนี้ หลังจากเปรียบเทียบปรับเสร็จ ตำรวจไม่ได้ทำการยึดรถไว้ และได้มีการประสานส่งหนังสือให้รีบมารับรถกลับไป เพราะว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่ของกลาง  และที่ตรงนี้มันเป็นที่ที่สน.ขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานราชการอื่น ใช้เป็นที่บริการประชาชนที่มาสน.ดอนเมือง
 
            ขณะที่ ตอนนี้จากการสอบสวน ทราบขบวนการลักขโมยรถคร่าว ๆ ว่า มีการลักรถไป 2 ช่วง เบื้องต้นจะออกหมายจับผู้ก่ออเหตุ 3 ราย ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ความคืบหน้าคดี ตอนนี้ใกล้จะได้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว รอแค่ออกหมายจับ ยืนยันว่าจะจับผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก จอดรถที่โรงพัก จู่ๆ รถหาย
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้ เมื่อรถที่ถูกยกไปไม่ใช่ของกลาง ดังนั้นไม่ใช่ความรับผิดชอบของตำรวจ แต่ตอนนี้เท่าที่ดูตำรวจเขาก็ตามสืบสวนให้เร็วมาก ต้องขอบคุณตำรวจ ทั้งนี้หากรถถูกชำแหละไปแล้ว เราจะเรียกร้องต้องรอให้ตำรวจจับผู้ก่อเหตุก่อน แล้วเรียกร้องค่าเสียหาย โดยมีตัวเรา และไฟแนนซ์เป็นโจทก์ร่วม หรือไม่ก็มอบอำนาจให้ไฟแนนซ์เป็นคนดำเนินการ เพราะเขาเป็นผู้ให้เช่าซื้อ กรรมสิทธิ์ยังคงเป็นของไฟแนนซ์อยู่
 
            ขณะเดียวกัน ตนอยากตำรวจจับแก๊งขโมยรถพวกนี้ให้เร็ว เพราะมันค่อนข้างอุกอาจ มาล้วงคองูเห่า ขโมยของในพื้นที่ของ สน.ดอนเมือง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/rJ4v_pkoMdM