logo เงินทองของจริง

นำเงินมาใช้แล้วรู้สึกผิด ทำอย่างไรดี ? - อย่าลืม ประกัน ม.33,39 ทำฟันฟรี 900

เงินทองของจริง : รู้สึกผิดกับการใช้เงินเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ในความจริงแล้ว ถ้าเราแบ่งส่วนเงินให้ถูกต้อง และมีเป้าหมายในการใช้จ่าย จะทำให เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,ทำฟันฟรี,ม.33,ม.39,ใช้เงินเก็บ,รู้สึกผิดในการใช้เงินเก็บ,แบ่งเงิน,แยกเงิน

583 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2565
รู้สึกผิดกับการใช้เงินเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ในความจริงแล้ว ถ้าเราแบ่งส่วนเงินให้ถูกต้อง และมีเป้าหมายในการใช้จ่าย จะทำให้เราไม่รู้สึกผิดกับการหยิบเงินมาใช้
 
เงินทองของจริง : นำเงินมาใช้แล้วรู้สึกผิด ทำอย่า
 
จริง ๆ คนเรานั้น ไม่ผิดอะไรเลย ไม่ว่าจะใช้เงินที่มี ที่เก็บสะสมมา อยากใช้ก็ไม่ผิด อยากเก็บสะสมก็ไม่ได้ผิด แต่ละคนมีความเป็นปัจเจก มุมคิดทางการเงินของคนเราไม่เหมือนกัน 
 
อันดับแรก อย่าไปรู้สึกว่ามันเป็นความผิดที่ใหญ่โต สำหรับคนที่หยิบเงินมาใช้จ่าย แล้วรู้สึก น่าจะเกิดจากการที่เราโฟกัสไปที่การเก็บสะสม อยากจะมีเงินเยอะ ๆ แต่ต้องบอกว่าเป้าหมายทางการเงินที่ไม่มีเป้าหมายชีวิตเป็นตัวกำหนดทิศทาง ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ว่างเปล่ามาก  
 
ถ้ามีการจัดสรรเงินแต่ละก้อนที่ชัดเจน เก็บไว้เพื่อเป็นเงินสำรองเผื่อฉุกเฉิน เงินก้อนนี้เก็บไว้ท่องเที่ยว เมื่อมีเหตุมีผลแล้ว มีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วมันจะมีขนาดเงินมารองรับ ก็จะทำให้ไม่มีการรู้สึกผิด 
 
อีกสิ่งที่พอทำได้ ถ้าเรามีเงินเก็บ 500,000 อยากไปเที่ยว เงินหายไปประมาณ 40,000 แล้วรู้สึกไม่น่าไปเที่ยวเลย อยากให้เอาตัวเลข 40,000 มาเทียบกับ 500,000 ที่มี ก็หายไปแค่ 8-9% ก็ไม่ได้ไปทั้งหมดที่มีอยู่ถ้าเทียบแล้วอาจจะช่วยลดความกังวลได้ 
 
สามารถกำหนดตัวเลขได้ พร้อมเหตุผลรองรับ จะทำให้มีพลังในการเก็บเงินซื้อของที่อยากได้ เพื่อที่จะไม่ต้องไปยุ่งกับเงินเก็บอีกส่วน  
 
เก็บเงินอย่างไรให้ไม่รู้สึกผิด 
 
• เงินไม่ใช่เป้าหมายชีวิต เป้าหมายชีวิตคือความสุข 
• เราไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จ เพื่อมีความสุข  
• ความสุขเป็นต้นทุนของความสำเร็จ
 
 
ทุกวันนี้การไปหาหมอฟันคงเป็นฝันร้ายของใครหลาย ๆ คนใช่ นอกจากที่เราจะกลัวหมอฟันที่จะคอยตรวจสุขภาพช่องปากเราแล้ว ก็ยังต้องกลัวกับค่ารักษาที่ค่อนข้างแพงอีก แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณมีประกันสังคม ม.33 และ ม.39
 
เงินทองของจริง : นำเงินมาใช้แล้วรู้สึกผิด ทำอย่า
 
สำนักงานประกันสังคม ให้สิทธิของผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 สามารถทําทันตกรรม หรือทำฟัน สิทธิประกันสังคมโดยการถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน และผ่าตัดฟันคุด ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อนใช้สิทธิได้สูงสุด 900 บาทต่อปีต่อคน โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี ซึ่งสามารถเบิกได้จนกว่าจะครบ 900 บาทต่อปี
 
สิทธิทำฟันฟรี 900 บาทต่อคน เป็นสิทธิเฉพาะปี หากไม่ได้ใช้วงเงินดังกล่าวจะไม่ทบยอดในปีถัดไป ดังนั้นหากไม่ใช้สิทธิในปีนี้ถือว่าเสียโอกาสในการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากในปีนั้นไป
 
ดังนั้นอย่าลืมไปใช้สิทธิของตนเองเพื่อสุขภาพฟันที่ดี ฟันสะอาด สามารถใช้บริการได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกทันตกรรมทั่วไปได้ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมักจะมีป้ายประชาสัมพันธ์หรือมีสติกเกอร์แจ้งติดเอาไว้หน้าคลินิกว่าสถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรมทำฟัน ไม่ต้องสำรองจ่าย
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/lHmvu5SaBBg