logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

IRPC เปิดเกมรุก ! สู่บริษัทนวัตกรรมวัสดุ และพลังงานที่ยั่งยืน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นับตั้งแต่การสู้รบกันระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน รวมถึงสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ล็อกดาวน์ประเทศจากนโยบาย ซีโร่โควิด ทำให้ภาวะเศรษฐ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

230 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2565
นับตั้งแต่การสู้รบกันระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน” รวมถึงสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ล็อกดาวน์ประเทศจากนโยบาย “ซีโร่โควิด” ทำให้ภาวะเศรษฐกิจหลายประเทศถดถอยลง รวมถึงประเทศไทยที่ต้องฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปให้ได้ โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรม ซึ่งต้องแข่งขันกันสร้างประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของตัวเอง
 
ภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย จึงต้องเร่งสร้างกลยุทธ์ เน้นความแข็งแกร่ง และพัฒนาขยายธุรกิจให้มีความพร้อมต่อยอดทุนธุรกิจ อย่าง บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เอง ก็เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้พัฒนานวัตกรรมวัสดุและพลังงานที่ยั่งยืน พร้อมกับวางเป้าหมายองค์กร “Net Zero” ภายในปี 2060 
 
นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทาง IRPC ได้วางแผนธุรกิจระยะ 5 ปี (ปี 2023 - 2027) โดยมุ่งเน้นความเข้มแข็งและความชำนาญในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจปัจจุบัน เพื่อก้าวไปสู่การเป็นบริษัทนวัตกรรมวัสดุและพลังงานที่ยั่งยืน (Material and Energy Solution) ซึ่งทาง IRPC จะเน้นขับเคลื่อนและขยายธุรกิจปัจจุบันเข้าสู่ 5 กลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตสูง คือ 1.Health and Life Science 2.Advanced Material 3.Circular Business 4.Future Energy และ 5.Energy Storage 
 
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ยังบอกอีกว่า IRPC มีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกเกรดพิเศษจากเดิม 24 % ในปี 2022 เพิ่มขึ้นเป็น 33 % ในปี 2023 และมุ่งเน้นที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับทิศทางของโลก เช่น ด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพ ที่มีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในวิถีใหม่ของคนในปัจจุบัน และในปีนี้ได้ลงทุนโครงการเม็ดพลาสติก “พีพี สปันบอนด์” ถึง 200,000 ตันต่อปี และขยายการลงทุนโครงการ “พีพี เมลต์โบลน” 40,000 ตันต่อปี รวมถึง “พีพีอาร์” 80,000 ตันต่อปี และ “เอชดีพีอี 100-อาร์” 40,000 ตันต่อปี
 
โดยภายในงาน IRPC ได้มีการนำตัวอย่างมาจัดแสดงให้สื่อมวลชนได้ชมของจริงกันอีกด้วย (ต้องย้ำว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก) ไม่ว่าเป็น ชิ้นส่วนอวัยวะเทียม มีทั้งมือเทียม หัวใจเทียม จากนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ สามมิติ ชิ้นส่วนรถยนต์ หน้ากากอนามัย ผ้าอ้อม สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ เรียกได้ว่าเป็น นวัตกรรมเม็ดพลาสติก ที่ตอบโจทย์ความต้องการของโลกยุคใหม่จริงๆ 
 
นอกจากนี้ ทาง IRPC ยังสนับสนุนแผนยุทธศาสตร์ประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการแพทย์ หนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-curve) ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 รวมทั้งรองรับการขยายตัวของสังคมเมือง และโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆทั้งในและนอกประเทศ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “สร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงาน เพื่อชีวิตที่ลงตัว” “IRPC สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2JSYRawrnsE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง