logo ถกไม่เถียง

ญาติร้อง น้องชายย่องขโมยกัญชา เพื่อนบ้านทุบถึงตาย พ้อ ตร. เมินไม่ทำคดี !

ถกไม่เถียง : ญาติขอความเป็นธรรม ! หลังน้องชาย ขโมยกัญชาเพื่อนบ้าน ถูกทุบตีจนตาย แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างเจ้าของบ้านป้องกันตัว ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ขโมยกัญชา,ขโมย,ซ้อม,ช้ำในตาย,วงจรปิด,ตำรวจ,ไม่รับแจ้งความ,ผลักอก,ตีจนตาย,ญาติ,เจ้าของบ้าน,ปกป้องทรัพย์สิน,ทุบตี,ทะเลาะวิวาท,เจ็บสาหัส,รักษาตัว,หลักฐาน,ลักกัญชา,กัญชา,กัญซา,สูบชา,เพื่อนบ้านตีตาย

981 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2565
ญาติขอความเป็นธรรม ! หลังน้องชาย ขโมยกัญชาเพื่อนบ้าน ถูกทุบตีจนตาย แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างเจ้าของบ้านป้องกันตัว
 
             จากกรณีนายคำดี อรัญสร อายุ 49 ปี เข้าไปขโมยกัญชาของเพื่อนบ้าน ถูกเจ้าของบ้านจับได้และทุบตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ญาติมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจาก เข้าไปแจ้งความที่ สภ.วังสามหมอ แต่ตำรวจกลับไม่ทำคดี อ้างว่าผู้ตายเข้าไปขโมยของบ้านคนอื่น เจ้าของบ้านสามารถป้องกันทรัพย์สินได้
 
ถกไม่เถียง : ญาติร้อง น้องชายย่องขโมยกัญชา เพื่อ
 
             วันที่ 8 ธ.ค. 65 สุดใจ ไชยพิมูล (สุด) น้องสาวของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า วันที่ 15 พ.ย. นายคำดี เล่าให้ฟังว่า ไปขโมยกัญชาเพื่อนบ้าน แล้วถูกเจ้าของบ้านซ้อม โดยมีผู้ก่อเหตุ 2 คนถูกเอาเท้าขยี้หน้าอก และเอาเท้าถีบหน้า ก่อนจะถูกนำตัวส่งสถานีตำรวจ ต่อมา วันที่ 23 พ.ย. ได้นำตัวนายคำดีส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล วันที่ 25 พ.ย. นายคำดีขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน จากนั้นวันที่ 1 ธ.ค. นายคำดี ก็เสียชีวิต 
 
ถกไม่เถียง : ญาติร้อง น้องชายย่องขโมยกัญชา เพื่อ
 
             ขณะเดียวกัน วันที่ 24 พ.ย. ตนพยายามติดต่อไปทางเจ้าของบ้าน ให้เขามาดูใจนายคำดี เพราะนายคำดี อาการไม่ค่อยดี อยากให้เขาไปคุยไปเคลียร์ แต่เขาก็ไม่ไป อ้างว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำ แต่ตนก็ได้ขู่ว่า ถ้าไม่ไป จะไปแจ้งความ เขาเลยรับปากจะไป แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ไป เลยไปดำเนินการแจ้งความวันที่ 27 พ.ย. ทางตำรวจเขาเลยแจ้งว่านายคำดีจะโดนคดีลักทรัพย์ นายคำดีเลยบอกว่า เขาอยากให้ผู้ก่อเหตุมาเยียวยา มาดูแล ผูกแขน ไม่ได้อยากจะขึ้นโรงขึ้นศาล ตำรวจเลยจัดการประสานให้ แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุเขาก็ไม่มา จนนายคำดีเสียชีวิต เขาก็ยังไม่เคยมา อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ ตนก็ยังอยากให้เขาเข้ามาคุย มารับผิดชอบเยียวยา ถ้าคุยกัน ยืนยันว่าจะจบ
 
             อีกหนึ่งประเด็นที่ตนสงสัย คือ ภาพวงจรปิดที่ฝั่งเจ้าของบ้านเอามาให้ตำรวจ ซึ่งมันถูกบันทึกไว้วันที่ 10 พ.ย. แต่เหตุการณ์ที่เกิดเรื่องมันเกิดวันที่ 15 พ.ย. แล้วคลิปวันที่เกิดเหตุมันอยู่ไหน ตนอยากเห็นคลิปเหตุการณ์มาก ว่าเขาไม่ได้ตีไม่ได้ซ้อมจริงหรือเปล่า ทั้งที่ก่อนหน้านั้นนายคำดีมีสุขภาพปกติ ไม่ได้เจ็บป่วยใด ๆ ตนเลยติดใจเรื่องนี้ 
 
ถกไม่เถียง : ญาติร้อง น้องชายย่องขโมยกัญชา เพื่อ
 
             ฟาก ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เบื้องต้น แนะนำให้ไปพบยุติธรรมประจำจังหวัด ไปทำหนังสือร้องเรียน เพื่อให้เขาเข้ามาช่วยดูแลเรื่องคดี และช่วยดูเรื่องของการเยียวยา ว่ามันเข้าเงื่อนไขการเยียวยาไหม ต้องมาดูว่านายคำดี มีส่วนในการกระทำความผิดไหม 
 
ถกไม่เถียง : ญาติร้อง น้องชายย่องขโมยกัญชา เพื่อ
 
             แต่ทว่า เรื่องการลักทรัพย์กัญชา กับการถูกทำร้ายร่างกาย ต้องแยกกันเป็นคนละคดี  อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมผู้ก่อเหตุถึงไม่มาดูแล และปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย ทำให้สงสัยว่าเขาทำร้ายร่างกายหรือเปล่า ดังนั้นต้องดูว่าแพทย์ลงความเห็นทางการรักษาว่าอย่างไร จะทำให้ตำรวจสรุปสำนวนได้ง่ายขึ้น     
             ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี  ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า กรณีนี้ เมื่อนายคำดี เข้าบ้านบุคคลอื่น ถือเป็นหนึ่งฐานความผิด อาจจะเป็นฐานความผิดบุกรุกในเวลากลางคืน หรือฐานความผิดเกี่ยวกับการลักทรัพย์ ประเด็นต่อมา ที่นายคำดี ถูกทำร้ายร่างกาย นั้นเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตนได้คุยกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ย้ำให้เขาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในฐานะที่เป็นพยานแวดล้อม เนื่องจากนายคำดีได้เล่าให้ญาติ ๆ ฟังว่าถูกทำร้ายร่างกาย 
 
             ทั้งนี้ตนเชื่อว่ามีการลงมือลงไม้นายคำดีจริง ดังนั้นต้องดูว่าการป้องกันภยันตราย ต่อร่างกาย และจิตใจ ของเจ้าของบ้าน เกินกว่าเหตุหรือไม่ ถ้าเขาทำเกินกว่าเหตุเขาก็จะถูกแจ้งข้อหา ซึ่งตอนนี้เราได้นำตัวเจ้าของบ้านดังกล่าวมาแจ้งข้อหาแล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา แต่ตัวผู้ถูกกล่าวหาเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา อันนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานมากพอ ที่จะดำเนินคดีเขาอย่างแน่นอน
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ewqm0lapOZE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง