logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผู้เสียหาย “Shopee” ร้องทนายรณรงค์ จี้บริษัทคืนเงิน ปมมิจฉาชีพดูดเงินจากบัญชี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตัวแทนผู้เสียหาย Shopee เข้าร้องเรียนต่อทนายรณรงค์ให้บริษัทคืนเงินภายใน 3 วัน หลังโดนมิจฉาชีพดูดเงินในบัญชีนับแสน ภายใน 1 ช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

632 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2565
ตัวแทนผู้เสียหาย Shopee เข้าร้องเรียนต่อทนายรณรงค์ให้บริษัทคืนเงินภายใน 3 วัน หลังโดนมิจฉาชีพดูดเงินในบัญชีนับแสน ภายใน 1 ชั่วโมง และเตรียมร้องเรียนต่อสำนักงานอัยการสูงสุด
 
ตัวแทนผู้เสียหายจากกรณีใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันชอปปิงออนไลน์ และมีการผูกบัญชีธนาคารเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ แต่เกิดปัญหาถูกตัดจ่ายอัตโนมัติทั้งที่ไม่มีการสั่งซื้อของ มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100,000 บาท
 
ผู้เสียหายรายหนึ่งเผยว่าเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้พบว่า เงินในบัญชีธนาคาร จำนวน 118,639 บาท ถูกโอนยัง ShopeePay ทั้งหมด 18 รายการ ยอดแรกจำนวน 80 บาท แล้วค่อย ๆ เพิ่มเป็นหลักร้อยหลักพัน โดยยอดโอนครั้งที่มากที่สุดคือจำนวน 23,590 บาท ซึ่งการทำธุรกรรมดังกล่าวใช่เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น จนเงินในบัญชีเหลือเพียง 50 บาท
 
เมื่อเงินจากบัญชีราคารถูกโอนไปยังบัญชี ShopeePay แล้วพบว่ามิจฉาชีพนำเงินไปซื้อของใน Shopee 1 รายการ และมีการนำเงินไปใช้ในเว็บเติมเงินในเกมที่สามารถจ่ายด้วย ShopeePay ได้
 
ผู้เสียหายรายนี้ ยังบอกอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้พยายามติดต่อไปทางธนาคารต้นสังกัด กลับได้คำตอบเพียงว่า “ทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าได้ทำการผูกบัญชีกับแอปพลิเคชันและคุณได้อนุมัติให้ทางแอปฯ ทำการแล้ว”
 
ขณะที่แอป Shopee ก็ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ แต่ให้ผู้เสียหายรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความกับตำรวจแล้วให้ตำรวจมาติดตามเรื่องกับทางบริษัทเอง เนื่องจากติดกฎหมายเรื่อง PDPA นอกจากตนแล้วยังมีผู้เสียหายอื่น ๆ อีกรวมกว่า 50 คน ยอดค่าเสียหายกว่า 993,155 บาท ซึ่งส่วนใหญ่จะประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน
 
ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เตรียมพาผู้เสียหายเข้าไปยื่นหลักฐานกับทาง Shopee ในช่วงบ่าย เพื่อขอให้ทางบริษัทคืนเงินผู้เสียหายทั้งหมดภายใน 3 วัน และเตรียมนำผู้เสียหายไปร้องเรียนสำนักงานอัยการสูงสุดต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CyxHnHkrLS8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง