logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลุ้น ! เคาะของขวัญปีใหม่ให้คนไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ กลางเดือน ธ.ค.

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พล.อ. ประยุทธ์ แย้มช่วงกลางเดือน ธ.ค. นี้ อาจมีข่าวดีเรื่องของขวัญปีใหม่คนไทย ด้าน รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา คาดเสนอโครงการ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

525 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2565
“พล.อ. ประยุทธ์” แย้มช่วงกลางเดือน ธ.ค. นี้ อาจมีข่าวดีเรื่องของขวัญปีใหม่คนไทย ด้าน รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา คาดเสนอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” และปิดสถานบันเทิงตี 4 จะเข้า ครม. วันที่ 20 ธ.ค. แทน
 
วันนี้ (6 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุม ครม. เรื่องการพิจารณาของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนว่า เริ่มทยอยพิจารณาบ้างแล้ว แต่ต้องดูให้รอบคอบ เพราะตอนนี้ยังมีเวลาอยู่ 
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไม ครม.ยังไม่มีมติโครงการ “ช้อปดีมีคืน” และ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” หรือเรื่องของขวัญปีใหม่อื่น ๆ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องรอหน่วยงานอื่น ที่ยังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมายด้วย ซึ่งจะมีการตัดสินใจกันอีกครั้ง ช่วงประมาณกลางเดือน ธ.ค.
 
ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้เสนอเรื่องของขวัญปีใหม่ ทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 และเปิดผับถึงตี 4 ให้ ครม.พิจารณา เพราะต้องรอให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ จัดสรรงบประมาณที่จะนำมาใช้โครงการนี้ก่อน
 
โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะให้ทั้งหมด 1.5 ล้านสิทธิ์ใหม่ วงเงิน 5,400 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลจะสมทบค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยว ค่าที่พัก 40% และคูปองอิเล็กทรอนิกส์อีก 600 บาทต่อวัน หรือห้องพัก ส่วนแนวทางขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 นำร่องที่ถนนบางลาง จังหวัดภูเก็ต ทั้ง 2 โครงการจะเสนอให้ ครม.พิจารณาพร้อมกันวันที่ 20 ธ.ค.นี้แทน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/plXE1M_HPdc

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง