logo ถกไม่เถียง

แม่เศร้า ลูกชาย-สะใภ้แสบ รวมหัวหลอกจำนองบ้าน ช้ำหนัก เสนอจะไถ่บ้าน แต่ต้องเปลี่ยนเป็นชื่อเมีย ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณแม่ช้ำหนัก บ้านสุดรัก ถูกลูกชาย-สะใภ้ หลอกเอาไปจำนอง เอาเงิน 2 แสน สุดท้ายไม่ผ่อนต่อ จ่อถูกยึด เสนอทางออก จะไถ่บ้านให้ แต่ต้องเปล ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERODIGITAL,หลอกแม่,จำนองที่ดิน,เงิน2แสน,บ้านถูกยึด,ยึดบ้าน,หนังสือบอกกล่าวทวงถาม,ยายเก็บของเก่า,เก็บขยะ,ลูกสะใภ้แสบ,ทุบตี,แดกดัน,เปลี่ยนชื่อเจ้าของบ้าน,หลอกเอาบ้านไปจำนอง

1,492 ครั้ง
|
02 ธ.ค. 2565
คุณแม่ช้ำหนัก บ้านสุดรัก ถูกลูกชาย-สะใภ้ หลอกเอาไปจำนอง เอาเงิน 2 แสน สุดท้ายไม่ผ่อนต่อ จ่อถูกยึด เสนอทางออก จะไถ่บ้านให้ แต่ต้องเปลี่ยนชื่อบ้าน เป็นของลูกสะใภ้
 
ถกไม่เถียง : แม่เศร้า ลูกชาย-สะใภ้แสบ รวมหัวหลอก
 
             วันที่ 2 ธ.ค. 65 คุณแม่สุณี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเชื่อว่า ลูกของตนกับลูกสะใภ้ หลอกเอาโฉนดบ้านไปจำนอง เพราะลูกและสะใภ้บอกจะเอาไปจำนองได้เงิน 2 แสน จะมาทำห้องน้ำ ซ่อมบ้านให้ใหม่ เมื่อครบปีจะไปไถ่โฉนดออกให้ หลังได้เงินมาลูกได้แบ่งให้ตน 2 หมื่นบาท ที่เหลือลูก กับลูกสะใภ้เอาไปทั้งหมด 
 
             จากตอนนั้นจนถึงปัจจุบันก็ไม่ได้ทำอย่างที่เคยพูดไว้ว่าจะทำบ้านให้ ทั้งเมื่อใช้เงอนส่วนนั้นหมดก็ย้ายมาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านอีก โดยให้เหตุผลว่าจะเข้ามาดูแลแม่ แต่แล้วปี 64 ก็มีหนังสือส่งมาว่าบ้านกำลังจะถูกยึด เมื่อไปถามลูกสะใภ้ก็ได้คำตอบว่า “ไม่ส่งแล้ว” ด้านลูกชายจึงไปคุยกับพ่อตาแม่ยาย และได้ข้อตกลงว่าฝั่นนั้นจะให้เงินมาจ่ายให้ 2 แสน แต่ต้องเปลี่ยนชื่อเจ้าของบ้านเป็นของลูกสะใภ้ แต่ตนไม่ยอม สุดท้าย ทั้งคู่ก็ย้ายออกไปช่วงเดือน พ.ย. 65 ทิ้งหนี้ไว้ให้ตน พร้อมกับบอกว่า "ถ้ามึงไม่เอาชื่อเมียใส่ ก็ให้เขายึดไปเลย มึงก็ไม่ได้กูก็ไม่ได้"
 
ถกไม่เถียง : แม่เศร้า ลูกชาย-สะใภ้แสบ รวมหัวหลอก
 
             ทั้งนี้ ตนไม่ทราบเลยว่าได้เอาที่ดินไปจำนอง แล้วมีการต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย เพราะลูกสะใภ้เป็นคนจัดการคุยกับเจ้าของเงินทั้งหมด ตอนนี้จะโดนยึดบ้านอยู่รอมร่อ ถามลูกชายไปก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ทุกข์ใจจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะว่าเครียดและรักบ้านหลังนี้มาก
 
ถกไม่เถียง : แม่เศร้า ลูกชาย-สะใภ้แสบ รวมหัวหลอก
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า หนังสือที่ส่งมา เป็นหนังสือบอกกล่าวทวงถามเฉย ๆ คดีนี้กว่าจะยื่นฟ้องศาล ยังอีกนาน แต่เมื่อมีหมายศาลมา ค่อยจ้างทนายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ ทั้งนี้  ป้าสุณี ไม่ต้องกังวลเลย เพราะ ตนดูจากภาพแล้ว บ้านทาวน์เฮาส์ของป้าสุณีมีมูลค่าเกินกว่า 7 แสนแน่นอน ส่วนในสัญญาจำนอง แค่ 2 แสน ดังนั้นเมื่อผู้รับจำนองเขาฟ้องบังคับคดี เพื่อนำทรัพย์ของป้าสุณี ขายทอดตลาด ขายได้เท่าไหร่ แล้วหักส่วนต่าง ที่เหลือก็ยังเป็นเงินของเรา 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/W0LxpwMJrOk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง