logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

สุดล้ำ ! “รถบัสพลังงานไฟฟ้า” ฝีมือคนไทย ผ่านมาตรฐาน อสมก. ทุกคัน

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : พาไปดูบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ที่นอกประกอบเรือไฟฟ้าท่องเที่ยว ลำแรกในประเทศไทย แล้ว ยังมีการประกอบรถบัสพลั หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,รถบัสพลังงานไฟฟ้า

422 ครั้ง
|
02 ธ.ค. 2565
พาไปดูบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ที่นอกประกอบเรือไฟฟ้าท่องเที่ยว ลำแรกในประเทศไทย แล้ว ยังมีการประกอบรถบัสพลังงานไฟฟ้าฝีมือคนไทยอีกด้วย
 
คุณวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด เผยว่า รถบัสที่เหมาะกับตลาดโลกมีอยู่ 3 ขนาด คือ ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ทางบริษัทได้ทำรถบัสขนาดเล็ก เรียกว่ามินิบัส มีอยู่ 20 ที่นั่ง ทำลงตลาดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และทำรถบัสขนาดใหญ่ ที่มีขนาดเท่ากับรถบัสของ ขสมก. โดยตนเชื่อว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้เป็นจุดตั้งต้นในอุตสาหกรรมในประเทศไทย
 
โดยรถบัสรุ่นไฟฟ้านั้น เป็นรุ่นที่มีกระแส แต่ผู้ประกอบการที่จะซื้อนั้น ยังมีการตั้งคำถามถึงเรื่องแบตเตอรี่ในการใช้งาน สามารถเดินทางได้กี่กิโลเมตร ช่วยเปลี่ยนถ่ายตอนนี้ยังเป็นเรื่องที่ต้องชะลอตัวอยู่
 
โซนประกอบของรถบัสไฟฟ้ายังมีมาตรฐาน และใช้เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ ชิ้นส่วนจะปั๊มขึ้นรูป โดยใช้นวัตกรรมเหมือนรถยนต์ ซึ่งแตกต่างจากที่อื่น ที่บริษัท สกุลฏ์ซี ได้มีการออกแบบแม่พิมพ์เอง ออกแบบรถยนต์ทั้งหมด ประกอบขึ้นมาทั้งหมด
 
เมื่อรถบัสผลิตมาสำเร็จแล้ว ต้องมีการทดสอบวิ่งเพื่อดูมาตรฐาน โดยรถบัสพลังงานไฟฟ้าจะสามารถวิ่งได้อยู่ 260 กม. ตามที่ ขสมก. ต้องการ ในตัวรถบัสยังมีการเพิ่มระบบอัจฉริยะ กล้องส่องพฤติกรรมคนขับ เพื่อเป็นความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยรถบัสทุกคันจะต้องมีการทดสอบ เรื่องการเบรก การขับขี่ การเดินทางบนพื้นผิวต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งรถบัสทุกคันจะต้องผ่านมาตรฐานทุกคัน
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/GqohzQGvLRs
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง