logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไอเดียเก๋ ! ใช้ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” 3,000 ซอง จัดเป็นรูปนกยูง แทนดอกไม้งานศพ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าภาพปิ๊งไอเดีย นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกว่า 3,000 ซอง มาจัดเป็นรูปนกยูง แทนดอกไม้สดหน้าที่ตั้งศพบนเมรุ สร้างความฮือฮาให้กับ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

283 ครั้ง
|
02 ธ.ค. 2565
เจ้าภาพปิ๊งไอเดีย นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกว่า 3,000 ซอง มาจัดเป็นรูปนกยูง แทนดอกไม้สดหน้าที่ตั้งศพบนเมรุ สร้างความฮือฮาให้กับแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก
 
นางนันทกร บุญสร้อย ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี และนายนพดล กระจ่างฉาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลปากแพรก 2 สามีภรรยา เป็นเจ้าภาพงานฌาปนกิจศพ คุณแม่ อายุ 83 ปี ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา โดยญาติ ๆ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ 5 วัน ณ เมรุวัดเทวสังฆารามพระอารามหลวง (วัดเหนือ) ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
 
งานนี้ ทางเจ้าภาพได้ว่าจ้างร้านจัดดอกไม้ ให้มาทำการจัดดอกไม้ด้านหน้าที่ตั้งศพ และบริเวณโดยรอบเมรุฯ โดยเป็นการใช้ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แบบซอง จำนวนกว่า 3,000 ซอง และแบบแก้วอีกกว่า 500 แก้ว มาจัดตกแต่งเป็นรูปนกยูง สูง 3 เมตร จำนวน 2 ตัว พร้อมกับจัดเป็นพุ่ม ๆ ตามจุดต่าง ๆ บนเมรุเผาศพแทนการจัดแบบดอกไม้สด สร้างความแปลกและฮือฮาให้กับแขกที่เดินทางมาร่วมงานเป็นอย่างมาก รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่หอพระประวัติสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของวัดแห่งนี้เป็นอย่างมาก
 
นางนันทกร (เจ้าภาพ) ได้เปิดเผยเกี่ยวกับงานนี้ ว่า หลังจากที่เคยไปร่วมงานศพตามวัดต่าง ๆ จะเห็นว่า มีการจัดดอกไม้ที่บริเวณหน้าศพ และบริเวณโดยรอบเมรุเผาศพ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า เป็นการเสียเงินโดยไม่มีคุณค่า จึงได้ปรึกษาหารือกับทางญาติ ๆ ก่อนได้ข้อสรุป คือ ควรนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่วางขายอยู่ตามท้องตลาดมาจัดแทนดอกไม้สด เพราะหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพคุณแม่ในวันนี้ (2 ธ.ค.) ก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงาน นำไปรับประทานที่บ้านได้ แถมยังเป็นการบุญเพิ่มไปอีก 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/j3RBeH97Fkc

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง