logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

SHUT DOWN ! เปิดปฏิบัติการ กวาดล้างบ่อขยะเถื่อนทั่วกรุงเทพฯ season 2

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : วันที่ 1 ธ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

310 ครั้ง
|
01 ธ.ค. 2565
วันที่ 1 ธ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปทส. เปิดปฏิบัติการ “SHUT DOWN !! บ่อขยะเถื่อนทั่วกรุง season 2” 
 
โดยกระจายกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย 16 จุด ในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย เขตลาดกระบัง 3 จุด, เขตสะพานสูง 3 จุด, เขตประเวศ 1 จุด, เขตมีนบุรี 2 จุด, เขตคลองสามวา 1 จุด เขตบึงกุ่ม 1 จุด, เขตบางแค 1 จุด, เขตหนองแขม 2 จุด, เขตสวนหลวง 2 จุด
 
สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเปิดบ่อขยะเถื่อนตามพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเป็นมลพิษทางอากาศ ซึ่งเกิดจากการกำจัดขยะมูลฝอยที่ไม่ถูกวิธี อีกทั้งยังกลายเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรค รวมถึงสิ่งสกปรกต่าง ๆ ไปสู่แหล่งน้ำและพื้นดินใกล้เคียง โดยปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 7 คน (ขอสงวนนาม)
 
สอบสวนเบื้องต้นทั้ง 7 คน ให้การรับสารภาพว่า มีการเจรจากับเจ้าของที่ดินเดิมเพื่อขอเข้าใช้ประโยชน์แล้ว โดยตกลงว่า กลุ่มผู้ต้องหาจะถมที่ให้สวยงาม เนื่องจากที่ดินบางแปลงส่วนใหญ่เป็นบ่อน้ำ เพื่อที่อนาคตเจ้าของที่ดินจะได้ขายที่ต่อได้ในราคาแพง สามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินได้ แล้วกลุ่มผู้ต้องหาก็จะเปิดให้นำขยะมูลฝอยมาฝังกลบในที่ดินดังกล่าว อาทิ เศษไม้ เศษวัสดุก่อสร้าง กิ่งไม้ อื่น ๆ เพื่อเก็บค่าทิ้งขยะคันละประมาณ 40-300 บาท แล้วแต่ชนิดของขยะ หากที่ดินแปลงไหนมีขยะมูลเต็มแล้ว ก็จะนำดินมาถมปิดด้านบนให้เหมือนเป็นที่ดินสวยงาม 
 
เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “รับดำเนินกิจการกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย โดยทำเป็นธุรกิจหรือโดยได้รับประโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YqFvODVAgxI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง