logo ถกไม่เถียง

ทหารเกณฑ์ดับคาคุก ถูกรุม 11 ต่อ 1 แม่พ้อ เคยเห็นแต่ข่าว ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สลด ทหารเกณฑ์ถูก 11 นักโทษทหารรุมดับคาคุก แม่คาใจ สาเหตุการตาย สภาพศพ พบรอยฟาด-รอยคล้ายไฟช็อต หลั่งน้ำตา เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,พลทหาร,แม่,ลูกชาย,รุมทำร้าย,กาแฟ,เรือนจำ,นักโทษ,บาดเจ็บสาหัส,ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช,ศาลทหาร,พ้นโทษ,ปลดประจำการ,ผู้บัญชาการ,แก๊งเหี้ยม,รุมกระทืบ,กระทืบพลทหาร,ขโมยกาแฟ2ซอง,ตายฟรี,ทหารเกณฑ์,คุกทหาร,ดับคาคุก,ทหารเวร,จ่า

833 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2565
สลด ทหารเกณฑ์ถูก 11 นักโทษทหารรุมดับคาคุก แม่คาใจ สาเหตุการตาย สภาพศพ พบรอยฟาด-รอยคล้ายไฟช็อต หลั่งน้ำตา เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : ทหารเกณฑ์ดับคาคุก ถูกรุม 11 ต่อ 1 แ
 
     สมศรี วงค์จันทร์ (จี) แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายสมัครเป็นทหารเกณฑ์ ต่อมาติดคุกทหารในคดีลักทรัพย์ วันเกิดเหตุคนที่เรือนจำโทรมา บอกว่าจะมาเยี่ยมตน จึงถามว่าลูกตนเป็นอะไรหรือเปล่า ซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกอะไร จนวางสายไปสักพักหนึ่ง ทางผู้ใหญ่บ้านโทรมาบอกว่าลูกตนเสียชีวิตแล้ว ให้โทรติดต่อไปที่ตำรวจด้วย ตนฟังแบบนั้นตนก็ช็อก จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาล เห็นศพลูกพบว่า บริเวณแผ่นหลังเหมือนโดนอะไรฟาด เป็นรอยแดงม่วง ยาวพาดกลางหลัง และยังมีรอยช้ำเขียวม่วงด้วย ช่วงศีรษะจะบวม ลงมาถึงท่อนคอ เป็นสีเขียวม่วง ช่วงแขนเป็นรอยช้ำม่วง หน้าขาเป็นรอยช้ำ ช่วงหน้าอกจะเป็นรอยจุดหลายจุด คล้ายรอยไหม้ เล็กกว่าเหรียญบาท ซึ่งตนรู้แค่ว่าลูกถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แต่ยังไม่ได้คำตอบที่ชัด ว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นอย่างไร
 
     ทั้งนี้ ตนสงสัยว่ามีการใช้อุปกรณ์ทำร้ายร่างกายหรือไม่ เพราะถ้าใช้มือมันคงไม่ได้รุนแรงอะไรถึงชีวิต ที่สำคัญ เวรยาม สิบเวร ร้อยเวร ผู้คุมไปอยู่ที่ไหนกันหมด ตอนช่วงที่น้องถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนภาพรอยแผลต่าง ๆ ของลูก ทางตำรวจไม่ให้ตนถ่ายเอาไว้ อีกทั้งภาพวงจรปิดเหตุการณ์ทางทหารก็ไม่ให้ดู ไปขอตำรวจก็ไม่ให้ดู อ้างว่ากลัวตนจะเป็นภาพติดตา ซึ่งภาพวงจรปิด ตนอยากเห็นมาก เพราะตนติดใจว่าลูกถูกทำร้ายด้วยอะไร 
 
ถกไม่เถียง : ทหารเกณฑ์ดับคาคุก ถูกรุม 11 ต่อ 1 แ
 
     ในส่วน 11 คนที่เป็นผู้ก่อเหตุ ทางเรือนจำมีรายชื่อส่งมาให้ แต่ตนไม่รู้จักว่าเป็นใคร ซึ่งไม่ได้มีแค่พลทหาร มีนายทหารที่ยศจ่าด้วย ขณะเดียวกัน ญาติของทั้ง 11 คน ตนก็ไม่เคยได้เจอ หรือรับการติดต่อใด ๆ แต่ด้วยหัวอกคนเป็นแม่ ตนคิดว่าควรจะเข้ามาขอโทษกันบ้าง  
 
     “แม่เคยเห็นข่าวทหารตาย แม่ก็ภาวนาสาธุอย่าให้เกิดกับครอบครัวเรา แต่แล้วมันก็หนีไม่พ้น” สมศรี กล่าว
 
     ณรงค์ชัย สว่างกุล (หนึ่ง) แฟนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนคุยกับแฟนครั้งล่าสุดผ่านจดหมาย ช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งเขาก็ไม่ได้เล่าว่ามีปัญหาอะไร บอกเพียงว่าสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่มีสัญญาณบอกเลยว่าถูกกระทำอะไรหรือเปล่า แต่ทว่าสภาพวันสุดท้ายที่เห็น คือเขาผอมมาก ผิดไปจากปกติ
 
ถกไม่เถียง : ทหารเกณฑ์ดับคาคุก ถูกรุม 11 ต่อ 1 แ
 
     รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นว่า สีของบาดแผล หากถูกทำร้ายใหม่ ๆ จะออกแดง ยิ่งนานไปราว 12 ชั่วโมง จะออกเป็นสีม่วง สุดท้ายจะไปจางเป็นสีเหลือง ซึ่งจากที่คุณแม่เล่ามา บาดแผลมีสีต่างกัน แสดงว่าน่าจะมีการกระทำไม่ได้อยู่ในคราวเดียว ส่วนแผลที่เป็นรอยแดงยาวกลางหลัง ทางการแพทย์จะให้ความเห็นว่าเกิดจากของแข็งที่ไม่มีความคม ลักษณะเป็นท่อน มันจะแตกต่างกับโซ่แน่นอน ส่วนแผลจุดเล็กคล้ายรอยไหม้ ถ้าเกิดเป็นลักษณะของการถูกช็อตไฟฟ้า ตัวเนื้อเยื่อมันจะถูกหลอมมันจะเห็นเป็นเนื้อนูน เป็นรู และเป็นรอยแดง ซึ่งพวกนี้จะแยกได้อีกเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูผลชันสูตร ซึ่งจะบอกสาเหตุการเสียชีวิตได้
 
ถกไม่เถียง : ทหารเกณฑ์ดับคาคุก ถูกรุม 11 ต่อ 1 แ
 
     จิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กล่าวว่า ทางกระทรวงยุติธรรม จะช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา และได้มีการสั่งการให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิษณุโลก ลงไปรับเรื่องกับทางผู้เสียหาย และจะนำเสนอ อนุกรรมการประจำจังหวัด ให้พิจารณาให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ทางกระทรวง ยังสามารถช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูกล้องวงจรปิดได้ และรับปรึกษาด้านกฎหมายฟรีด้วย
 
     ทั้งนี้ รายชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 11 คน ทางทีมงาน ถกไม่เถียง ได้ค้นหาข้อมูล ติดต่อไปยังญาติของทั้ง 11 คน ปรากฏว่ามี 1 รายชื่อที่ติดต่อญาติได้ คือญาติของ นายเอ (นามสมมติ) แต่ทางญาติได้เล่าว่า นายเอ ไม่เคยติดคุก ไม่เคยเป็นทหาร และเสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่เดือน ต.ค. 65 นอกจากนี้ ทางทีมงาน ยังพยายามหาคำตอบให้คุณแม่ โดยการ ติดต่อไปยัง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 แต่ปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5B5PtdO6YRY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง