logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อ้างเป็นตำรวจ ! ด่าฝรั่งสนั่นรถไฟฟ้า ปมไม่สวมแมสก์ พร้อมคาด โควิด-19 กลับมาระบาด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โซเชียลเถียงกันเดือด ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ตะคอกใส่ชาวต่างชาติ กรณีไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

739 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2565
โซเชียลเถียงกันเดือด ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ตะคอกใส่ชาวต่างชาติ กรณีไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยบนรถไฟฟ้าบีทีเอส 
 
กลายเป็นคลิปไวรัลทันที ภายหลังบัญชีทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง โพสต์ภาพผู้ชายชาวไทย อ้างตัวเป็นตำรวจ ด้วยการเปิดเสื้อคลุม โชว์สัญลักษณ์ด้านใน คล้ายเสื้อกั๊กจราจร พูดจาตำหนิลักษณะตะคอกใส่ชาวต่างชาติ 2 คน จนสร้างความแตกตื่นให้ผู้คนในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส 
 
โดยเนื้อหาในคลิป ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ต่อว่าชาวต่างชาติกรณีไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ภายในรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งบางช่วงมีการระบุว่า “พวกคุณไม่รักษากฎ เอาเชื้อโรคมาแพร่ในไทย” จากนั้นบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจ บอกว่าจะแจ้งพนักงานรถไฟฟ้า ให้เชิญออกจากขบวนรถไฟ 
 
หลังคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางส่วนแจ้งว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงประกาศขอความร่วมมือ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะอยู่ในขบวน แต่บางคนมองว่า หากเป็นการขอความร่วมมือ แสดงว่าไม่ใช่การบังคับ ฉะนั้นไม่ใช่ความผิดของต่างชาติ รวมถึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลในคลิปใช่ตำรวจจริงหรือไม่
 
ขณะที่ล่าสุดบัญชีทวิตเตอร์ “BTS SkyTrain” ประกาศว่า เนื่องจากมีการประกาศผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารส่วนรวม ขอความร่วมมือให้มีการสวมหน้ากากระหว่างใช้บริการ ตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข
 
ผู้สื่อรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อแนะนำกระทรวงสาธารณสุข เมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการลดสถานะไวรัส “โควิด” จากโรคติดต่อร้ายแรง เป็นโรคโรคติดต่อเฝ้าระวัง พบว่า กรณีอยู่ในรถสาธารณะ และรถไฟฟ้า หากเว้นระยะห่างไม่ได้ แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย 
 
ส่วนสถานการณ์ไวรัสโควิดภายในประเทศนั้น นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัด สธ.เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่อาการไม่รุนแรง และไม่ใช่ทั้งประเทศ พบมากในจังหวัดใหญ่ ๆ เช่น กทม. - ปริมณฑล ชลบุรี เชียงใหม่ และจังหวัดท่องเที่ยว คาดว่าจะมีการระบาดเพิ่มขึ้นช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูหนาว และประชาชนผ่อนคลายจัดกิจกรรมรวมตัวกันมากขึ้น โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยรายใหม่รักษาในโรงพยาบาล 4,914 ราย เฉลี่ยวันละ 702 ราย เสียชีวิต 74 ราย เฉลี่ยวันละ 10 ราย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KW85pk0N7_8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง